Chúng ta

Lộ diện bốn 'ông lớn' ở Cup C1

Thứ sáu, 27/4/2012 | 09:11 GMT+7

Trong vòng đấu "knock out", 8 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Sau những loạt trận cầu nảy lửa, bốn đội mạnh nhất giải năm nay đã được định hình.
> Các 'ông lớn' Cup C1 ăn mừng chiến thắng / FPT Services kém may mắn ở loạt sút cân não / Tứ kết Cup C1: 'Đại gia' khẳng định đẳng cấp

Lần đầu tiên hai đội đến từ Đại học FPT là FU.DM và FU Student đều có vé vào bán kết. Năm lần tham gia Cup C1 trước đây, họ chưa từng đạt được thành tích như vậy. Hai “ông lớn” khác là FPT IS TES và đương kim vô địch FSU11 cũng đã có được tấm vé đi tiếp. Việc hai đội đại diện cho FPT IS và FPT Software tiến sâu vào vòng trong không nằm ngoài nhận định của giới chuyên môn, ngay từ trước giải.

a

Niềm vui chiến thắng của FU Student.

Ở vòng tứ kết, hai đội đến từ ĐH FPT nhập cuộc với thế trận hoàn toàn đối lập nhau.

Trong khi, FU.DM làm mưa bàn thắng ở khung thành FPT Telecom 2 với chiến thắng đậm đà 5-0 thì FU Student phải chật vật đến loạt sút penalty thứ 5 mới phân định được thắng thua với FPT Services.

FPT Telecom 2 vào trận với sự tự tin và quyết tâm cao. Tuy nhiên, họ đã bị FU.DM “phủ đầu” bằng hai bàn thắng trong 5 phút đầu của trận đấu. Nôn nóng ghi bàn, FPT Telecom 2 đẩy toàn bộ đội hình lên cao khiến cho hàng phòng ngự bị bỏ trống. Nắm được sơ hở này, FU.DM đã phòng thủ chặt và phản công nhanh, ghi thêm 3 bàn nữa vào lưới FPT Telecom 2 trong hiệp hai.

Trong khi đó, FU Student với lợi thế về sức trẻ, lối chơi chắc chắn đã ghi bàn ngay từ những phút đầu tiên. Đội trưởng kiêm thủ môn của FPT Services là Bùi Đức Huân đã chủ động dâng cao đội hình, chuyển cầu thủ “đinh” từ hàng hậu vệ sang tiền đạo để “săn bàn”.

a

FU Student và FPT Services phải phân định bằng loạt sút penalty.

Đến cuối hiệp một, thế trận lại cân bằng khi FPT Services ghi được bàn thắng vào lưới của đối phương. Cả hai đội lại trở về vạch xuất phát.

Cuối cùng, chính bản lĩnh vững vàng, tâm lý tốt và kỹ thuật cá nhân của cầu thủ xuất sắc, FU Student đã sút thành công 5 quả penalty, trong khi đội bạn bỏ lỡ một quả, giành vé đi tiếp.

Kết quả cặp đấu duyên nợ giữa hai đại diện của FPT IS và FPT Software không có nhiều bất ngờ. Hai đội mạnh là đương kim vô địch FSU11 (FPT Software) và FPT IS TES đã chiến thắng trước FPT IS ERP và FSU1-GNC (FPT Software) trong vòng tứ kết.

FSU11 (FPT Software) đã áp đảo hoàn toàn FPT IS ERP trong 60 phút diễn ra trận đấu. Đương kim vô địch chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0.

Trận đấu giữa FPT IS TES và FSU1-GNC (FPT Software) diễn ra khá hấp dẫn khi hai đội có trình độ ngang ngửa nhau.

Năm ngoái, FSU1-GNC (tiền thân là FPT Software Neuro đã đánh bại FPT IS TES tại vòng bán kết nhờ chiến thuật hợp lý và tâm lý thi đấu vững vàng). Năm nay, FPT IS TES đã khắc phục điểm yếu và có sự chuẩn bị kỹ càng. Đặc biệt, sự xuất hiện của hai cầu thủ đa năng trở về từ Nigeria là Nguyễn Trường Đại và Hoàng Gia Quốc tiếp thêm sức mạnh cho FPT IS TES. Họ đã giành chiến thắng 2-1 và trả món nợ với FSU1-GNC từ mùa giải trước.

Sau 4 trận đấu ở vòng tứ kết, cầu thủ Đỗ Kinh Kha (FU.DM) nổi lên như một ngôi sao sáng tại Cup C1 năm nay. Anh đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới khi ghi 8 bàn thắng sau 4 trận đấu.

Kết quả vòng tứ kết Cup C1

FPT Telecom 2 - FU.DM: 0-5

FPT IS TES - FSU1.GNC(FPT Software): 2-1

FU Student - FPT Services: 1-1 (FU Student thắng 5-4 penalty)

FPT IS ERP - FSU11 (FPT Software): 0-3.

Khi đá sân 7 người, Kha có thể chơi ở mọi vị trí. Nhưng anh chơi tốt nhất ở vị trí tiền đạo vì có khả năng chơi bóng bằng đầu và dứt điểm nhanh. “Ở Kha có sức mạnh tổng hợp từ thể lực đến kỹ thuật. Đặc biệt, Kha là tay săn bàn thắng rất cừ”, đội trưởng FU.DM Trần Vũ Quang tự hào nói.

Ở vòng tứ kết, các cầu thủ đã chơi bóng với tinh thần fair-play, không có bất cứ xô xát nào trên sân cỏ. Đây là vòng đấu “sạch” nhất từ đầu mùa giải đến nay mà theo Ban tổ chức, điều này thể hiện nỗ lực của các bên nhằm hướng đến xây dựng phong trào bóng đá văn minh ở FPT.

Chắc chắn nhiều cầu thủ và khán giả trên sân sẽ còn nhớ mãi hình ảnh các cầu thủ FPT Telecom 2, sau trận mưa bàn thắng không hề cay cú mà bắt tay thân thiện với cầu thủ FU.DM. Kết thúc trận đấu, cầu thủ của hai đội cũng đã rủ nhau đi uống bia và “chém gió”.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là các cổ động viên ra sân cổ vũ rất ít dù đây là vòng đấu hay. Trong sân, các cầu thủ tranh tài với nhau, ngoài lề sân cỏ chỉ có vài cổ động viên đứng lơ thơ, không đủ để lấp kín một khoảng trống nhỏ ngăn cách giữa hai sân.

a

FU.DM (áo xanh) lần đầu lọt vào bán kết Cup C1.

Cá biệt, chỉ có khoảng 20 cổ động viên FPT IS ERP vác trống ra sân cổ vũ cho đội nhà. Tuy nhiên, trong trận đấu này, FPT IS ERP gặp đối thủ “xương xẩu” là FSU11 (FPT Software) bị thua đến 3 bàn nên không khí trên sân cỏ cũng không thật sự náo nhiệt.

Ở vòng đấu này, chỉ có Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, Trưởng Ban tổ chức Cup C1, có mặt trên sân, ngoài ra không thấy bóng dáng vị lãnh đạo nào kể từ sau hôm khai mạc giải.

Cuối tuần này, các đội sẽ được nghỉ lễ 30/4-1/5. Đến ngày 6/5, vòng bán kết cup Vàng và cup Bạc sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo PVV đường Trần Thái Tông kéo dài, Hà Nội.

Trong vòng bán kết, đáng chú ý nhất là hai trận đấu trong hệ thống cup Vàng giữa FU.DM gặp FSU11 (FPT Software) và FPT IS TES tranh tài với FU Student.
Đội trưởng Trần Thăng Long, FSU11 (FPT Software), cho biết, đội còn cả một tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào lượt bán kết nên mọi kế hoạch đều chưa cụ thể. “Việc chuẩn bị đội hình, chiến thuật sẽ được cả đội bàn bạc trong thời gian tới”, anh nói.

Sau khi đá xong ở vòng tứ kết, anh Long đã nán lại để xem các trận đấu của đối thủ. Nhận định về các đội ở vòng bán kết, đội trưởng FSU11 đánh giá cao FU.DM khi họ có hàng công sắc bén và hàng phòng ngự rất chắc chắn. Họ còn bọc lót cho nhau rất tốt để tạo nên một đội hình đoàn kết. Vì vậy, FU.DM chắc chắn là đối thủ đáng gờm của đương kim vô địch trong trận tới.

Trận đấu thứ hai là cuộc tranh tài của đội hình có dàn cầu thủ “già dơ” đến từ FPT IS TES với sức trẻ, lòng khát khao chiến thắng đến từ FU Student. Cục diện trận đấu này hứa hẹn sẽ hấp dẫn với những pha bóng đẹp mắt.

Cup C1 năm nay thu hút 16 đội đến từ 9 đơn vị tham gia. Giải diễn ra từ ngày 25/3-13/5. Năm nay, ngoài hệ thống giải chuyên môn, BTC còn trao giải Văn hóa tinh thần OneFPT do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Hoàng Minh Châu tài trợ lên tới 12 triệu đồng. Lần đầu tiên làm trưởng ban tổ chức giải năm nay, Giám đốc chiến lược Nguyễn Hữu Thái Hòa đã có nhiều sáng kiến để giúp Cup C1 trở thành giải thể thao không có bạo lực và hướng tới mục tiêu xây dựng văn hóa FPT.

Phân cặp bán kết Cup C1

Sáng 6/5:
8h30: FU DM - FSU11
9h30: FPI IS TES - FU Student

Thạch Anh

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()