Chúng ta

ĐH FPT giành lại ngôi vô địch sau 3 năm bỏ lỡ

Chủ nhật, 8/9/2013 | 17:19 GMT+7

Vượt qua FPT Telecom với tỷ số 3-0 trên loạt sút penalty, ĐH FPT lần thứ 3 nâng cao chiếc cup Vàng danh giá tại Cup 13/9.
> Dự đoán nhà vô địch Cup 13/9 / Thực lực các đội trước vòng chung kết Cup 13/9

Cả mùa giải năm nay, thời tiết rất ủng hộ các cầu thủ tham gia Cup 13/9. Kịch bản lặp lại là vào giữa những ngày mưa, buổi sáng diễn ra trận đấu trời tạnh ráo, nắng nhẹ, gió mát rất thuận lợi để các cầu thủ thể hiện được tốt nhất phong độ của mình.

a

Cầu thủ FPT IS luyện tập trước giờ thi đấu.

Trận tranh Ba - Tư giữa FPT IS và TienPhong Bank mở màn cho vòng Chung kết Cup 13/9 năm nay. Tuy nhiên, trận đấu phải hoãn lại mất nửa giờ do cầu thủ của hai đội đến khá muộn. Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, TienPhong Bank vẫn ra sân chơi mà không đủ quân số.

a

FPT IS (áo trắng) hạ gục TienPhong Bank (áo hồng) tỷ số 4-1.

Tinh thần của hai đội đều đi xuống trước trận Ba - Tư này khi để lỡ cơ hội vào tranh ở chung kết cup Vàng. Diễn biến của trận đấu cũng khá tẻ nhạt và không có gì bất ngờ khi FPT IS là đội bóng chơi hay hơn và có nhiều bàn thắng hơn.

Trước đó, ở vòng bảng, FPT IS đã quật ngã đội bóng Ngân hàng với 4 bàn không gỡ. Và ở trận tranh Ba - Tư lần này, FPT IS cũng 4 lần "nã đạn" vào khung thành của TienPhong Bank. Nguyễn Văn Trung, Lê Anh Tuấn và Nguyễn Hải Thanh (ghi 2 bàn) lập công cho cựu vô địch FPT IS. Còn đội bóng Ngân hàng đã không ra về tay trắng mà có bàn thắng danh dự do đội trưởng Nguyễn Mạnh Dũng ghi để rời giải với vị trí thứ 4.

Trận đấu quan trọng nhất của vòng chung kết là cuộc so tài giữa ĐH FPT và FPT Telecom để giành ngôi vô địch. Đây là cặp đấu có nhiều duyên nợ khi gần đây nhất họ đã gặp nhau ở chung kết Cup C1 và ở vòng bảng Cup 13/9 năm nay. Ở chung kết Cup C1, đội quân sinh viên và cán bộ đã quật ngã cả hai đội FPT Telecom để giành ngôi vị thứ nhất và thứ 3 ở hệ thống cup Vàng. Đến vòng bảng Cup 13/9, ĐH FPT cũng là đội dẫn trước hai bàn, tuy nhiên, FPT Telecom thi đấu với bản lĩnh tốt đã gỡ hòa trong vài phút cuối giờ.

Trước trận đấu, hai đội đến rất sớm tranh thủ khoảng sân rộng bên cạnh để khởi động, luyện tập kỹ chiến thuật.

a

ĐH FPT (áo xanh) đã may mắn chiến thắng FPT Telecom (áo vàng) trên loạt sút penalty đầy may rủi.

Gặp lại nhau ở vòng chung kết, hai đội bóng áo xanh đều tham vọng nâng cao cup Vàng. ĐH FPT mong muốn nâng cao cup sau 3 mùa giải bỏ lỡ còn FPT Telecom thực sự khao khát chiến thắng khi lần đầu tiên được đặt chân vào chung kết Cup 13/9 và chỉ cách cup Vàng một trận thắng. Hai đội chơi khá ngang ngửa nhau và đều phô diễn lối chơi tấn công đẹp mắt. Kết thúc hai hiệp đấu, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. FPT Telecom và ĐH FPT buộc phân thắng thua trên loạt sút penalty.

Trong trận chung kết này, thần may mắn đã mỉm cười với cầu thủ ĐH FPT. FPT Telecom là đội bắt đầu trước nhưng vì tâm lý, tiền đạo Việt Đức đã đá hỏng, còn cầu thủ da màu Ugo của ĐH FPT lại sút bóng rất chuẩn xác. Quả đầu bị hỏng khiến cầu thủ FPT Telecom bị tâm lý, hai quả sút sau đó đều thực hiện hỏng. Trần Hồng Nghiêm và Bùi Quang Hùng của ĐH FPT đã liên tiếp hạ gục được thủ môn của FPT Telecom đem chiến thắng với tỷ số 3-0 cho ĐH FPT ở loạt sút luân lưu.

Sau hơn một tháng tranh tài (từ 4/8 -8/9), Cup 13/9 đã kết thúc. Đến nay, ĐH FPT đã ba lần nâng cao cup vô địch 13/9 vào các năm 2008, 2009 và 2013. ĐH FPT và FPT Software đều đang nắm kỷ lục giữ Cup 13/9 nhiều nhất (3 lần). Còn FPT Telecom ngậm ngùi về Nhì và chờ "phục thù" ở mùa giải năm sau.

Ngoài diễn biến chính, không khí lề sân cỏ của Cup 13/9 năm nay cũng rất sôi động. Phần bao quanh sân đông kín khán giả cổ vũ cho hai đội, cứ mỗi lần các cầu thủ đội nhà phá bóng của đối phương hoặc có tình huống bóng nguy hiểm về khung thành đội bạn là cả sân rộ lên tiếng vỗ tay, hò hét rất náo nhiệt.

a

ĐH FPT có một dàn cổ động viên da màu hùng hậu đến sân để cổ vũ đội tuyển nhà trong trận đấu quyết định.

ĐH FPT có một dàn cổ động viên da màu hùng hậu đến sân để cổ vũ đội tuyển nhà trong trận đấu quyết định. Còn cầu thủ FPT Telecom chiếm số lượng đông đảo nhất trên sân. Anh Nguyễn Văn Điển, FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng, cho biết: "Chi nhánh có 4 người (cả cầu thủ và cổ động viên) lên cổ vũ và tham gia vào trận chung kết này".

a

Anh Nguyễn Văn Điển, FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng cũng lên Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển.

Vì là cán bộ chi nhánh nên đây là lần đầu tiên anh Điển có dịp xem trận chung kết Cup 13/9. Theo anh Điển, giải bóng đá này rất ý nghĩa giúp CBNV có thể rèn luyện sức khỏe, giao lưu và đoàn kết nhau hơn. Theo dõi diễn biến trận chung kết giữa ĐH FPT và FPT Telecom, anh đánh giá: "Hai đội đá chắc, thăm dò đối phương và chơi quá cẩn thận bởi đây là trận đấu quyết định nên các cầu thủ phải tuân theo chiến thuật của huấn luyện viên nên ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu.

Không chỉ có chi nhánh FPT Telecom ở Hải Phòng, cầu thủ và cổ động viên ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa cũng bắt xe ra Hà Nội cổ vũ đội tuyển trong trận chung kết.

a

Anh Lê Mai Anh (FPT Software) và anh Nguyễn Văn Khoa (TGĐ FPT Telecom) chăm chú theo dõi diễn biến trận chung kết giữa FPT Telecom và ĐH FPT.

Trong vòng đấu quyết định này, các sếp cũng tấp nập ra sân để cổ vũ cho hai đội bóng. Trên lề sân cỏ chung kết Cup 13/9 có sự hiện diện của rất nhiều sếp như anh Nguyễn Văn Khoa (TGĐ FPT Telecom), anh Hoàng Trung Kiên (Phó TGĐ FPT Telecom), anh Lê Mai Anh (FPT Software), anh Đỗ Sơn Giang (Phó TGĐ FPT IS), anh Lê Anh Tuấn (Phó TGĐ FPT IS TES), anh Nguyễn Xuân Phong (Phó Hiệu trưởng ĐH FPT)...

Dù là vòng đấu quyết định nhưng không hề có va chạm nào xảy ra. Chỉ có một vài tình huống mâu thuẫn nhỏ với trọng tài trong trận TienPhong Bank gặp FPT IS cũng nhanh chóng được hóa giải. Cup 13/9 năm nay tiếp tục là mùa bóng đá fairplay không có bạo lực.

a

Vũ công của đoàn Văn công đã có tiết mục nhảy hiện đại tren nền nhạc bốc lửa để mừng thành công giải.

Tại buổi lễ bế mạc, vũ công của đoàn Văn công đã có tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc bốc lửa để mừng thành công giải. Sau đó, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải thưởng cho các đội bóng và cá nhân xuất sắc.

Năm nay, ngoài cơ cấu giải thưởng cho đội Nhất, Nhì, Ba cho ĐH FPT, FPT Telecom và FPT IS, Ban tổ chức đã quyết định trao thêm giải thưởng đồng đội cho đội quân Viễn thông. Ngay tại sân, anh Hoàng Trung Kiên trao thưởng nóng 2 triệu đồng của ban lãnh đạo FPT Telecom cho các cầu thủ đội Viễn thông vì thành tích đã đạt được tại Cup 13/9 năm nay.

a

Ngay tại sân, anh Hoàng Trung Kiên trao thưởng nóng 2 triệu đồng của ban lãnh đạo FPT Telecom cho các cầu thủ đội Viễn thông.

Giải cá nhân được trao cho Vua phá lưới Nguyễn Việt Đức (FPT Telecom) với 5 bàn thắng và Bùi Đức Huân (FPT IS) giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải năm nay.

a

ĐH FPT giành lại ngôi vô địch sau 3 năm bỏ lỡ.

 Sau lễ bế mạc, các cầu thủ, Ban tổ chức đã liên hoan để mừng giải thành công tốt đẹp.

Kết quả vòng chung kết Cup 13/9

FPT IS - TienPhong Bank: 4-1

ĐH FPT - FPT Telecom: 0-0 (Penalty ĐH FPT thắng FPT Telecom 3-0)

Lưu Vân

Ý kiến

()