Chúng ta

Dự đoán nhà vô địch Cup 13/9

Thứ bảy, 7/9/2013 | 17:28 GMT+7

"Là trận chung kết, đội nào cũng sẽ rất quyết tâm nên chưa nói trước được điều gì, chỉ một sơ suất nhỏ hoặc sảy chân là đội đó sẽ phải trả giá. Vì vậy, cơ hội chia đều cho cả hai", Lại Hồng Anh (ĐH FPT) nhận định về trận chung kết Cup 13/9 sắp tới giữa ĐH FPT và FPT Telecom.
> Sôi động bên lề bán kết Cup 13/9 / Pha bóng kịch tính tại bán kết Cup 13/9

s

FPT Telecom (áo xanh) lần đầu vào chung kết Cup 13/9.

Trận chung kết Cup 13/9 sẽ diễn và vào sáng ngày 8/9 trên sân tập Mỹ Đình 2, Hà Nội. Đây là trận cầu hứa hẹn nhiều diễn biến kịch tính khi cả hai ông lớn của giải là FPT Telecom và ĐH FPT đều mong chờ nâng cao Cup Vàng danh giá.

ĐH FPT chứng tỏ là đội bóng truyền thống khi hai lần liên tiếp vô địch Cup 13/9 vào năm 2008 và 2009. Đội quân Sinh viên sở hữu dàn cầu thủ trẻ khỏe, nhiệt huyết, khát khao chiến thắng. Đặc biệt, đội may mắn khi có huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến giauf kinh nghiệm, lại am hiểu về bóng đá FPT dẫn dắt. Vị huấn luyện viên này luôn đưa ra chiến thuật hợp lý để "giải mã" từng đối thủ và có phương án phù hợp để đối phó.

Rõ ràng về kinh nghiệm trận mạc trong vòng đấu chung kết, FPT Telecom không thể so sánh với ĐH FPT vì năm nay là lần đầu tiên đội Viễn thông mới có tấm vé vào tranh Cup Vàng trong lịch sử gần 7 năm của Cup 13/9. Tuy nhiên, đội bóng này lại có những điểm mạnh đặc biệt riêng. Có thể nói, đội quân thiện chiến từ chi nhánh là điểm cộng đầu tiên cho đội. Bên cạnh đó, "lão tướng' Đào Tuấn Minh - là người am hiểu về bóng đá phong trào FPT - đã dẫn dắt đội chơi theo phong cách riêng khi chú trọng vào hai cánh. Đặc biệt, sự ủng hộ của lãnh đạo FPT Telecom là sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ các cầu thủ.

s

ĐH FPT mong muốn nâng cao cup Vàng sau 3 năm bỏ lỡ.

Với những người trong cuộc, họ rất thận trọng và tôn trọng đối thủ, bởi thách thức trong vòng tới rất lớn và rất khó dự đoán cục diện trận chung kết.

Cầu thủ Phạm Trung Kiên (FPT Telecom chi nhánh Hải Phòng), người hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp FPT Telecom vào chung kết, dự đoán: "Cục diện trận đấu vòng chung kết sẽ rất căng thẳng".

Theo anh, đây là hai đội mạnh và thi đấu ngang ngửa nhau, bằng chứng là không thể phân thắng thua trong trận đấu ở lượt 2 vòng bảng (hai đội hòa 2-2). ĐH FPT trẻ, có sức khỏe tốt, còn FPT Telecom lại mạnh về chiến thuật, kỷ luật và tinh thần đoàn kết.

Lại Hồng Anh (ĐH FPT) đánh giá: "Hai đội đều là những tập thể rất đoàn kết, luôn tuân thủ lối chơi và chiến thuật của huấn luyện viên rất rõ ràng".

Cụ thể, FPT Telecom có thế mạnh về con người khi huy động được cầu thủ ở các tỉnh đều là những cá nhân xuất sắc, toàn diện về thể lực, thể hình và kỹ thuật. Còn ĐH FPT có độ gắn kết cao và hiểu nhau khi các cầu thủ chơi bóng với nhau từ rất lâu. "Vì vậy, cục diện trận đấu sẽ rất căng thẳng, đôi công khi cả hai đều có hàng công tốt", Hồng Anh dự đoán.

Đứng ở góc độ khác, cầu thủ và người hâm mộ đều dự đoán nhà vô địch dựa trên thế mạnh và những điều mà hai đội đã thể hiện trong hai vòng đấu vừa qua.

Anh Vũ Chí Thành (FPT Polytechnic) cho rằng cục diện trận đấu sáng rõ ngay trong hai hiệp chính. FPT Telecom sẽ thắng ĐH FPT 2-0, mỗi bàn sẽ phân đều ở hai hiệp đấu, bàn thắng thứ 2 của đội Viễn thông sẽ ghi ở phút cuối. "Năm nay, FPT Telecom áp dụng lối đánh tổng lực khi có cầu thủ thiện chiến, chơi hai cánh đá mạnh, sếp máu lửa và ông 'bầu' am hiểu về chiến thuật cũng như bóng đá FPT", anh nhận xét.

Theo anh Thành, trận đánh này không chỉ của FPT Telecom Hà Nội mà của đội quân Viễn thông toàn miền Bắc. Trong khi đó, dù ĐH FPT có truyền thống, đá hiểu nhau nhưng sức mạnh không được như năm trước. Khi FPT Telecom chơi ở thế chủ động thì ĐH FPT lại chủ yếu phá cách chơi của đối thủ. Ở thế trận như thế, rõ ràng FPT Telecom có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Nguyễn Anh Sơn (FPT Trading) lại nhìn nhận, ĐH FPT sẽ nâng cao chiếc Cup vô địch 13/9 sau 3 năm lỡ hẹn, bởi đây là đội bóng có truyền thống đá chung kết và thường "có bài" đối phó phù hợp khi nghiên cứu và tìm hiểu đối phương rất kỹ trước trận đấu. Vì thế, anh Sơn không đánh giá cao FPT Telecom - đội bóng may mắn ở bảng tử thần khi bằng điểm và chỉ vượt qua FPT Software ở hiệu số bàn thắng thua.

"Có lẽ, trong trận này hai đội sẽ chơi phòng ngự - phản công. Ở những phút đầu họ sẽ thăm dò, cẩn trọng và không quá vội vàng. Sau đó, cục diện trận đấu sẽ nghiêng về ĐH FPT. Kết quả cuối cùng sẽ là 2-0 cho ĐH FPT", anh dự đoán.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()