Chúng ta

Thực lực các đội trước vòng chung kết Cup 13/9

Thứ bảy, 7/9/2013 | 16:25 GMT+7

Quyết tâm và khát khao giành chiến thắng của ĐH FPT và FPT Telecom mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi họ chỉ còn một trận thắng là họ chạm tay vào chiếc cup Vàng Cup 13/9.
> Sôi động bên lề bán kết Cup 13/9 / Pha bóng kịch tính tại bán kết Cup 13/9

Cả hai trận đấu trong vòng chung kết đều là các cặp đấu đã từng gặp nhau ở vòng bảng Cup 13/9 năm nay. Tại vòng bảng, FPT Telecom đã gỡ hòa ĐH FPT với tỷ số 2-2 chỉ trong vài phút cuối giờ và FPT IS đã hạ gục TienPhong Bank với 4 bàn không gỡ.

Trận đấu quan trọng và được nhiều người mong chờ nhất chính là cuộc so tài giữa hai đội bóng mạnh nhất giải là FPT Telecom và ĐH FPT.

a

FPT Telecom (áo xanh) lần đầu vào chung kết Cup 13/9. Ảnh: Lưu Vân.

ĐH FPT là một đội bóng có truyền thống và thành tích tại các mùa Cup 13/9 với hai lần nâng cao cup vàng vào năm 2008 và 2009. Gần đây nhất, đội bóng này đã về Nhì khi không thể vượt qua đương kim vô địch FPT IS tại trận chung kết Cup 13/9 năm ngoái, đành ngậm ngùi về Nhì. Còn FPT Telecom cũng trưởng thành vượt bậc cả về nhân sự, cách chơi và tinh thần của các cầu thủ trong đội bóng. Mỗi đội một thế mạnh nhưng đội nào cũng ấp ủ và mong muốn nâng cao cup Vàng năm nay, vì vậy, trận đấu hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

Anh Đào Tuấn Minh, Ban huấn luyện FPT Telecom, nhận xét về đối thủ: "ĐH FPT là đội bóng có lợi thế về nhân sự, từ ban huấn luyện tới các cầu thủ. Cầu thủ của đội có lợi thế sức trẻ, nhiệt tình lại được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi chuyên môn, am hiểu về bóng đá FPT là anh Nguyễn Nam Tiến (hiện cũng là huấn luyện viên của tuyển FPT)".

Nhưng theo anh Minh, FPT Telecom cũng là đội có nhiều lợi thế. Trước giải, các cầu thủ đã tập luyện 6 buổi để rèn thể lực và chiến thuật. Năm nay, FPT Telecom huy động cả đội quân chi nhánh lên chơi. Trước mỗi trận đấu, các cầu thủ trong đội chỉ có thể luyện tập vào một buổi thứ Bảy khi anh em chi nhánh tụ tập về Hà Nội. Đặc biệt, năm nay, các sếp FPT Telecom đặc biệt quan tâm đến đội bóng, tiêu biểu là anh Chu Hùng Thắng cũng là ông "bầu" sát cánh cùng đội ở tất cả các trận đấu tại mùa giải năm nay.

Theo anh Minh, lần đầu tiên vào chung kết Cup 13/9, đội sẽ nỗ lực thi đấu tốt nhất để được nâng cup Vàng vào dịp kỷ niệm FPT 25 tuổi.

a

ĐH FPT (áo xanh) có lợi thế về sức trẻ và huấn luyện viên giỏi, nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Lưu Vân.

Lại Hồng Anh, đại diện của ĐH FPT, cho rằng, các cầu thủ trong đội cũng khát khao chiến thắng nhằm giành lại cup sau 3 năm chờ đợi. Năm nay, FPT Telecom rất mạnh khi có được sự củng cố nhân sự từ các tỉnh. Mỗi cá nhân đều rất xuất sắc và càng về sau sức mạnh càng tăng thêm.

Dịp nghỉ giữa hai vòng đấu trùng với đợt nghỉ hết kỳ của sinh viên nhưng đội vẫn duy trì tập luyện một buổi mỗi tuần. Đặc biệt, trong trận tới, ĐH FPT sẽ có sự thay đổi đáng kể về đội hình để đem lại sự bất ngờ cho FPT Telecom.

Vì thực lực hai đội đều mạnh nên Hồng Anh nhìn nhận, đây sẽ là trận đấu căng thẳng, ngang hàng vì cả hai đội đều có hàng công rất tốt.

Cũng trong khuôn khổ vòng đấu này, trận đấu tranh giải Ba - Tư là cuộc gặp lại giữa TienPhong Bank và FPT IS. Đây là trận đấu không cân sức khi TienPhong Bank đã bị thua 4 bàn không gỡ trước FPT IS ở vòng bảng.

a

TienPhong Bank (áo hồng) thua FPT IS (áo trắng) 0-4 tại vòng bảng. Ảnh: Lưu Vân.

FPT IS vẫn được đánh giá cao hơn dù đã để tuột mất cơ hội vào tranh cup Vàng trước FPT Telecom ở vòng bán kết. FPT IS là tập hợp của các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, chơi ăn ý, kỹ thuật và nhuần nhuyễn trên sân 11 nhưng TienPhong Bank cũng là một đội bóng được đánh giá cao về tinh thần thi đấu quyết liệt và không ngại va chạm để giành lợi thế.

Vì vậy, FPT IS dù được đánh giá là đội "cửa trên" nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng chiến thắng các cầu thủ của ngân hàng. 

Vòng Chung kết Cup 13/9 sẽ diễn ra vào sáng 8/9 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là vòng đấu quan trọng và được chờ đợi nhất. Sau vòng đấu này sẽ xác định được nhà vô địch của Cup 13/9 năm nay.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()