Chúng ta

Các đội bóng dự Cup C1 tung slogan 'độc'

Thứ năm, 22/3/2012 | 16:43 GMT+7

Đây là năm đầu tiên, Ban tổ chức Cup C1 ra yêu cầu, mỗi cầu thủ của đội bóng ra sân tham gia giải sẽ phải mặc áo có ghi khẩu hiệu (slogan) ở lưng áo.
> Cup C1 được mạ vàng / Sếp tài trợ 12 triệu đồng giải thưởng Cup C1 / Dàn 'hot girl' hâm nóng Cup C1 trên sân cỏ

Slogan phải truyền thông một thông điệp chiến lược “Văn hóa OneFPT”, có ý nghĩa nhất đến người yêu bóng đá FPT. Slogan do lãnh đạo đơn vị cùng đội bóng đề ra, gắn với tinh thần hoặc mục tiêu của đơn vị hoặc tập đoàn.

Đến nay, đã có 8/16 đội bóng công bố slogan cho đội.

Slogan của FSU1-GNC (FPT Softweare) rất đơn giản là "Now or Never" là lời để ngỏ để mỗi người đọc sẽ có chiêm nghiệm khác nhau.

FPT Trading đưa ra thông điệp khá hài hước: "Bóng đá dưỡng sinh".

Thông điệp của FSU11 (FPT Software) là "One team - One dream" có sức lan tỏa trong cả thể thao và công việc. FSU11 chỉ thực sự mạnh khi các trung tâm, các thành viên chia sẻ chung ước mơ cũng như FPT chỉ phát huy được hết nội lực của mình khi các công ty thành viên, các đơn vị nhỏ hoạt động ăn ý như một thực thể.

FPT HO lựa chọn thông điệp "FHO - Health for OneFPT". Các thành viên giải thích thông điệp là: Sức khỏe cho OneFPT, cũng là viết tắt của HO. Ngoài ra, để tăng sức nặng cho ý nghĩa của slogan, FHO cũng sử dụng các màu của chữ cũng dựa trên logo FPT.

FPT Services cũng đã có thông điệp của riêng mình, hướng đến một giải bóng đá không bạo lực với slogan đơn giản "Đừng đánh nhau!"

FPT IS lại có thông điệp như thách thức "Đừng có sợ FPT IS, các đội khác cố lên!”. Cũng tương tự ý tưởng của FPT IS, FSE FPT Software đưa ra thông điệp là "Đừng sợ!" với lời giải thích đội mình tuy có... hơi mạnh một chút, các đội đừng sợ!

Trong khi đó, đội sinh viên ĐH FPT mang đến slogan “Ăn no lại lo đá bóng” với lời giải thích liên quan đến...tình hình giá cả leo thang.

Các đội sẽ tiếp tục gửi slogan về Ban tổ chức trước ngày khai mạc. Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, Trưởng Ban tổ chức giải cũng là người đưa ra sáng kiến này cho biết: "Ý tưởng đưa ra slogan cho mỗi đội bóng xuất phát từ việc xác định mục tiêu của Cup C1 phải mang thông điệp văn hóa".

a

Lần đầu tiên, ở Cup C1, mỗi đội bóng sẽ có slogan in ở lưng áo cầu thủ. Ảnh: C.T.

Để khuyến khích các đội sáng tạo slogan, ban tổ chức khuyến khích bằng trao giải thưởng giá trị cho đội sáng tạo. Theo đó, chính slogan này là tiêu chí quan trọng chiếm đến 20% số điểm trong giải tổng hợp "Văn hóa OneFPT" do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao tặng có giá trị 4.000.000 đồng. Điểm slogan do Ban cố vấn chấm, theo thang điểm từ 5 đến 1. Đội có tổng điểm cao nhất sẽ được giải này (nếu cùng điểm thì xét theo thứ hạng đội tại giải).

Công thức tính điểm giải thưởng tổng hợp “Văn hóa OneFPT” = 20 %* thông điệp văn hóa OneFPT (slogan) + 40%* fairplay + 40% teamwork.

Trong đó, điểm fairplay được tính theo tiêu chí đội nào có tổng điểm cao nhất (mỗi thẻ vàng trừ 2 điểm và thẻ đỏ trừ 5 điểm). Điểm teamwork dựa vào tinh thần thi đấu “đồng đội”, có thể do lối đá hay - tinh thần gắn kết trên sân giữa đội bóng đó hoặc với các đội bóng khác, với các cổ động viên và có lực lượng cổ động viên, lãnh đạo tham gia sôi nổi nhất. Giải do đội trưởng của 16 đội bình chọn trước trận chung kết.

 Lưu Vân

Ý kiến

()