Chúng ta

Sếp tài trợ 12 triệu đồng giải thưởng Cup C1

Thứ sáu, 16/3/2012 | 14:22 GMT+7

Ngoài giải thưởng Cup Vàng, Cup Bạc và cá nhân, năm nay, Ban tổ chức Cup C1 còn đưa vào hệ thống giải tinh thần “Văn hóa FPT” do các sếp tài trợ.
> Trưởng BTC Cup C1 là Giám đốc Chiến lược FPT

Trong hệ thống giải tinh thần “Văn hóa FPT” có ba giải gồm Fairplay, Teamwork và Tổng hợp “Văn hóa OneFPT”.

Giải Fairplay trị giá 2 triệu đồng do Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc tài trợ.

Cơ cấu tính điểm của giải Fairlay như sau: mỗi thẻ vàng bị trừ 2 điểm, thẻ đỏ trừ 5 điểm. Đội nào có tổng điểm cao nhất (ít bị điểm trừ) sẽ đoạt giải fairplay (nếu bằng điểm, BTC sẽ dựa vào thứ hạng của các đội).

a

Ngoài giải thưởng Cup Vàng, Cup Bạc và cá nhân, năm nay, Ban tổ chức Cup C1 còn đưa vào hệ thống giải tinh thần “Văn hóa FPT” do các sếp tài trợ. Ảnh: C.T.

 Phó Chủ tịch HĐQT FPT Hoàng Minh Châu tài trợ 3 triệu đồng và 10 cuốn sách “Đồng đội” cho đội đạt giải Teamwork.

Tiêu chí của giải này được đánh giá dựa trên tinh thần thi đấu “đồng đội”, có thể do lối đá hay, tinh thần gắn kết trên sân giữa đội bóng đó hoặc với các đội bóng khác. Đội bóng có số lượng cổ động viên và lãnh đạo tham gia sôi nổi nhất.

Trước trận chung kết của cả hai giải cúp C1 và UEFA (Vàng và Bạc), đội trưởng của 16 đội sẽ tiến hành bầu chọn 5 đội có tinh thần “đồng đội” nhất theo thứ tự điểm từ 1 đến 5. Đội có tổng điểm cao nhất sẽ đạt giải thưởng này.

Giải Tổng hợp “Văn hóa OneFPT” trị giá 4 triệu đồng do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình tài trợ.

Một phần kết quả của giải Teamwork và giải Fairplay sẽ được xét giải Tổng hợp “Văn hóa OneFPT”. Trong đó, đội đạt giải Fairplay/Teamwork giành 10 điểm, đội thứ 2 được 8 điểm, đội thứ 3 được 7 điểm, đội thứ 4 sẽ có 6 điểm, các đội còn lại được 4 điểm.

Cách thức tính điểm Tổng hợp “Văn hóa OneFPT” cụ thể như sau:

Văn hóa OneFPT = 20% truyền thông cho chiến lược “Văn hóa FPT” + 40% Fairplay + 40% Teamwork.

Điểm truyền thông cho chiến lược “Văn hóa OneFPT” được chấm theo slogan mà đội bóng đề ra và được in trên áo của các cầu thủ. Ban cố vấn của Cup C1 sẽ chấm giải theo thang điểm từ 5 đến 1. Đội có tổng điểm cao nhất sẽ đạt giải thưởng này.

Ngoài cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, BTC cũng quy định chặt chẽ về các hành vi phi thể thao. BTC sẽ trừ toàn bộ tiền tư cách của các đội bóng bỏ trận đấu và xử phạt với các trường hợp đánh nhau, phản ứng thái quá với trọng tài, các hành vi thiếu văn hóa… 

Cụ thể, BTC sẽ phạt cầu thủ vi phạm 200.000 đồng, cấm thi đấu các trận tiếp theo trong giải và trong toàn bộ hệ thống giải của FPT trong những năm tiếp theo (vĩnh viễn), phạt đội bóng bị liên đới 500.000 đồng cho bất kể hành vi nào bị nêu ở trên.

Thạch Anh

Ý kiến

()