Chúng ta

Bóng rổ sinh viên FPT thất bại tại giải RMIT

Chủ nhật, 29/12/2013 | 10:20 GMT+7

Tuyển bóng rổ sinh viên FPT Arena chỉ xếp thứ 4 và dừng chân tại vòng bảng của giải đấu do ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam tổ chức.
> FPT xếp thứ hai sau 5 vòng đấu bóng rổ RMIT

a

Từng xếp thứ hai sau 5 vòng bảng, tuyển FPT Arena lại để trượt tay các thứ hạng cao nhất trong giải đấu do ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam tổ chức.

Theo bảng xếp hạng chung cuộc vừa được BTC giải công bố, tuyển bóng rổ sinh viên FPT Arena (FAB) đứng thứ 4 đồng hạng nhưng xếp dưới ĐH Hoa Sen. Đứng đầu trong bảng này là tuyển VAA với 9 trận thắng, một trận thua, giành trọn 18 điểm. Chủ nhà có hai đội vào Top 4 - RMIT A với 8 bàn thắng và RMIT Alumni giành 7 bàn thắng.

Cùng có 7 bàn thắng, Alumni, FPT và Hoa Sen đều có 7 thắng 3 thua. Nhưng "xét đối đầu và thương số giữa 3 đội, FPT thua cả Alumni và Hoa Sen nên bị loại", đại diện BTC giải thích. Trong đó, FPT có thương số khá cao - gần 1,3. Còn Alumni và Hoa Sen đạt 1,1 và 1,2.

"Sau thất bại tại giải RMIT lần này, tôi nhận trách nhiệm về mình. Bản thân đã không có đủ thời gian để tham gia tất cả các trận đấu của đội, không đưa đội tập luyện đầy đủ, chiến thuật nghèo nàn. Bên cạnh đó, thái độ tập luyện của một số thành viên chưa tốt", anh Nguyễn Việt Cường, huấn luyện viên FAB, thừa nhận.

Bốn đội vào chung kết đã tranh các giải cao nhất vào chiều tối ngày 27/12. Trong đó, Hoa Sen bứt phá ngoạn mục giành ngôi Vô địch bảng Nam. RMIT A về Nhì, VAA xếp hạng Ba. Còn RMIT Alumni về cuối. Ở bảng Nữ, tuyển RMIT giữ vững ngôi Vô địch. Thêm nữa, danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải RMIT Basketball League 2013 cũng vắng bóng sinh viên FPT. 9 người được chọn đến từ đội RMIT A, Hoa Sen, RMIT Female và Taipei.

Vào 16h ngày 31/12, FAB sẽ có trận đấu cuối cùng trong năm 2013. Đội thi đấu giao hữu với đội Ký túc xá ĐH Bách Khoa tại sân ký túc xá, đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM.

Đội bóng rổ của sinh viên FPT đã có những thành tích nhất định gồm: Giải Nhì bóng rổ SSA 3x3 do Liên đoàn Bóng rổ Thế giới bảo trợ, lọt vào vòng loại trực tiếp và chiến thắng trận đầu tiên tại giải Bóng rổ Sinh viên TP HCM...

Đội FPT được sinh viên tự đứng ra thành lập vì niềm đam mê chơi bóng, từ năm 2011. Năm 2013 được đổi tên thành FPT Arena. Hiện tại, đội có 30 sinh viên tham gia.

RMIT Vietnam Basketball League (RVBL) 2013 thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm. Theo BTC, giải dự kiến trải qua 11 vòng và một trận play-off. RVBL là giải đấu thường niên do CLB Bóng rổ của RMIT Việt Nam đăng cai tổ chức. Giải năm nay quy tụ 10 đội tuyển nam và 6 tuyển nữ đến từ các trường đại học, cao đẳng và CLB bóng rổ tại TP HCM tham gia.

Tuyển RMIT cũng từng tham gia giải bóng rổ FPT Arena Basketball League 2013 do FPT Arena đăng cai hồi tháng 8. Thể hiện đúng năng lực của mình, RMIT đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người yêu thích môn thể thao này.

Dy Khoa

Ý kiến

()