Chúng ta

‘Bão’ bàn thắng ‘đổ bộ’ FPT IS Close

Thứ tư, 7/8/2013 | 17:26 GMT+7

Ít ai dám ngờ rằng cuộc đối đầu giữa FPT IS Bank và đối thủ nhiều duyên nợ FCS United lại diễn ra trong thế trận một chiều và đáng chú ý hơn. Kẻ chiến thắng trong lần gặp lại này là Liên quân FCS United, giúp họ trả món nợ của mùa giải năm ngoái bằng chiến thắng đậm đà 9-2.
> Phần cứng đối đầu Phần mềm tại FPT IS Close 2013

Cuộc gặp gỡ của hai đội được ví như “kẻ tám lạng người nửa cân” FCS United và FPT IS Bank diễn ra tối ngày 5/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Đây được coi là một trong những trận cầu đáng xem nhất trong loạt đấu thứ hai của giải, bởi lẽ Liên quân FCS United ở mùa giải 2012 đã phải chịu phơi áo trước FPT IS Bank với tỷ số 3-6 dù họ được đánh giá không hề thua kém nhiều so với đối thủ. Vì vậy, trong lần trở lại này, FCS United sẽ có nhiều việc phải làm trước đối thủ “truyền kiếp” FPT IS Bank.

Bước vào loạt đấu thứ hai này, Liên quân FCS United đang có được sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 5 sao trước FPT IS Soft và đang sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng không thua kém gì những ứng viên “nặng ký” của giải như FPT IS Services và FPT IS ERP. Còn đội bóng Giải pháp Ngân hàng FPT IS Bank đã có một trận mở màn khá may mắn khi cầm hòa đương kim vô địch của giải FPT IS ERP với tỷ số 4-4 để giành lại một điểm quý giá trong ngày đầu ra quân.

a

Thế trận áp đảo luôn được các cầu thủ FCS United (áo trắng) tạo ra trước khung thành của FPT IS Bank.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội triển khai lối đá chậm rãi, chủ yếu thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến vốn ít mang lại hiệu quả trong chiến thuật trên sân Futsal. 5 phút sau, FCS United bắt đầu đẩy cao nhịp độ trận đấu bằng những pha phối hợp bật tường và chọc khe quen thuộc của Mạnh Hùng và Chánh Tín. Phút thứ 7, sau pha phá bóng hụt của hậu vệ Bình Dương, bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Giải pháp Ngân hàng, pha “đốt lưới” của hậu vệ đối phương đã giúp Liên quân FCS dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Liên quân FCS United vẫn không ngừng gia tăng sức ép khi liên tục tổ chức phản công nhanh. Những Mạnh Hùng, Chánh Tín, Quốc Phi lên xuống đều đặn giúp lối chơi của Liên quân trở nên linh hoạt hơn, đặc biệt là những pha đập nhả và chuyền bóng vào vào cấm luôn ẩn chứa những nguy hiểm khó lường. Trong khi các cầu thủ của FPT IS Bank đang cố gắng tìm ra tiếng nói chung thì họ đã phải đón nhận thêm “nhát dao” thứ hai. Phút thứ 10, Mạnh Hùng có pha thoát xuống nhạy cảm sau đường chọc khe của Chánh Tín, tiền đạo của Liên quân đã không ngần ngại thực hiện cú “nã đạn” ngay trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho FCS United.

a

Khi chưa tìm được tiếng nói chung thì Giải pháp Ngân hàng đã phải đón nhận những đòn tấn công nhanh và dồn dập của Liên quân.

Choáng váng khi để đối phương dẫn trước hai bàn một cách chóng vánh, Giải pháp Ngân hàng đã dần sắp xếp lại đội hình và tổ chức “đáp trả”, tuy nhiên những pha phối hợp của họ chưa có được sự rõ nét, các đường chuyền còn khá nóng vội và pha kết thúc của Minh Tâm và Voòng Và chưa đủ độ sắc để có thể làm khó thủ môn Ngọc Thiện của Liên quân.

Khi FPT IS Bank vẫn chưa kịp tìm ra câu trả lời thì Liên quân đã gieo thêm nỗi buồn lên đối thủ. Phút 15, sau pha nỗ lực cứu bóng của Chánh Tín bên cánh phải, bóng được chuyền vào vòng cấm, trong tư thế không bị theo kèm, Quốc Phi đã ra chân nhanh để đưa bóng vào lưới của Giải pháp Ngân hàng. Chưa dừng lại, tiền đạo trẻ của Liên quân còn kịp ấn định tỷ số 4-0 cho Liên quân sau pha lộn xộn trong vòng cấm, hiệp đấu đầu tiên cũng khép lại với thế trận nghiêng về FCS United.

Bước sang hiệp hai, Liên quân có những sự thay đổi trong đội hình khi lần lượt Vĩnh Thụy, Quang Huy, Ngọc Long được tung vào sân và tiếp tục duy trì lối chơi tấn công dồn dập. Phút 27, Vĩnh Thụy có pha bứt tốc độ bên cánh phải rồi nhanh chóng đưa bóng vào vòng cấm của FPT IS Bank để Mạnh Hùng băng xuống đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 5-0 cho FCS United.

a

Với lối đá khá bế tắc và bị bể trận ngay trong hiệp một, những đợt lên bóng của FPT IS Bank (áo tím than) trở nên đơn điệu trong vòng vây của các cầu thủ áo trắng.

Phút 30, sau nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, Voòng Và thực hiện sút trong vòng cấm để mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-5. Nhưng như thế là chưa đủ để họ có thể nuôi hy vọng lập lại điều kỳ diệu như trong cuộc lội ngược dòng ở trận ra quân khi tinh thần các cầu thủ đã có phần giảm sút, những pha phối hợp và dứt điểm vẫn chủ yếu đặt lên đôi chân của Voòng Và và Minh Tâm.

Thế trận một chiều vẫn được duy trì khi những đòn tấn công của FCS United liên tiếp được tạo ra trước khung thành FPT IS Bank và Liên quân có thêm 4 bàn thắng nữa lần lượt ở những phút 31, 34, 41 và 45 từ những pha lập công của Chí Cường, Quốc Phi và Quang Huy. FPT IS Bank có thêm bàn thắng thứ hai trong trận này sau pha đánh đầu “chuộc lỗi” của Bình Dương. Trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm đà 9-2 cho các cầu thủ FCS United.

a

Toàn thắng sau hai trận khởi đầu, Liên quân FCS United không giấu giếm tham vọng đoạt Cup trong mùa giải năm nay.

Kết quả các trận đấu tại FPT IS Close 2013:

Ngày 31/7:
FCS United - FPT IS Soft: 5-0
FPT IS Services - FPT Services: 5-1

Ngày 2/8:
FPT IS Services - FPT IS G: 3-0
FPT IS ERP - FPT IS Bank: 4-4.

Ngày 5/8:

FPT Services - FPT IS Soft: 2-1

“Các cầu thủ đội bạn đều còn rất trẻ nên lối chơi có phần vượt trội hơn và chúng tôi đã bị bể trận ngay ở những phút đầu hiệp một. Hy vọng những trận sau đội sẽ chơi tốt hơn”, tiền vệ Minh Tâm của Giải pháp Ngân hàng bày tỏ.

“Đội đã chơi rất tốt trong trận này khi tuân thủ đấu pháp đề ra và tận dụng cơ hội tốt. Mục tiêu của Liên quân trong mùa giải năm nay là sẽ nỗ lực vào chơi trận cuối cùng và nâng cao chiếc Cup của giải”, hậu vệ Ngọc Long của FCS United vui vẻ chia sẻ.

Như vậy, với việc gây "bão” bàn thắng lên Giải pháp Ngân hàng, Liên quân không những toàn thắng sau hai trận tại FPT IS Close 2013 mà còn trả được món nợ ở mùa giải năm trước cho đối thủ của mình. Trong loạt đấu thứ ba, FCS United sẽ đón tiếp FPT Services vào ngày 10/8, còn FPT IS Bank sẽ có cơ hội chứng tỏ bản lĩnh trong trận gặp FPT IS G ở trận đấu cùng ngày.

FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải là Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất).

FPT IS Close 2013 phía Nam được diễn ra từ ngày 31/7 đến 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hà Dương

Ý kiến

()