Chúng ta

Ảnh phong cảnh ‘lên ngôi’ trong ‘Sắc Xuân FPT’

Thứ sáu, 4/1/2013 | 10:22 GMT+7

Tính đến ngày 2/1, album ảnh “Đánh thức nàng xuân” của Vũ Cao Cường, FPT Software, đang dẫn đầu bình chọn cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” trên Fanpage Chungta.vn với 249 lượt “like”.
> Gia hạn cuộc thi ảnh ‘Sắc Xuân FPT’

Cuộc thi ảnh dành cho người FPT đã nhận được sự quan tâm của khá đông CBNV và các tay máy “cây nhà lá vườn”. Sau khi cuộc thi được nội san Chúng ta phát động ngày 6/12, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bộ ảnh của các “nhiếp ảnh gia” nghiệp dư ở các đơn vị: FPT Telecom, FPT Online, FPT HO, Viện Quản trị kinh doanh FSB, FPT Aptech, ĐH FPT, FPT Software...

Các tác phẩm dự thi đều thể hiện niềm đam mê sáng tạo của các “nhiếp ảnh gia” nghiệp dư. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp trên khắp mọi miền đất nước chính là chủ đề mà hầu hết tác giả chọn tham gia cuộc thi. Khoảnh khắc đẹp về những mảnh đất mà người FPT từng đặt chân đến đã được các tác giả ghi lại để chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp và thể hiện niềm đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh. “ Thiên đường Cô Tô”, “ Xuân Sapa”, “ Nơi bước chân tôi qua” hay “ Mộc Châu mùa hoa ấy”, “ Khám phá vẻ đẹp Lý Sơn”… là những minh chứng sống động về tình yêu nghệ thuật và sự sáng tạo của người FPT.

a

Xuân về trên những cánh hoa mận tinh khiết - bức ảnh trong album có lượng "like" nhiều nhất tính đến ngày 2/1/ - "Đánh thức nàng xuân" của Vũ Cao Cường (FPT Software).

“Vẫn biết ở FPT có nhiều người chụp ảnh đẹp nhưng tôi thật bất ngờ khi xem những bộ ảnh dự thi ‘Sắc Xuân FPT’. Các bức ảnh đều rất đẹp, không thể nghĩ là các tay máy nghiệp dư có thể thực hiện được những tác phẩm nghệ thuật như vậy”, Đinh Khánh Ngân, Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT (FDC), thuộc FPT Trading, nhận xét.

Trên Fanpage Chúng ta, các bộ ảnh đã nhận được sự quan tâm của nhiều người FPT. Các album ảnh dự thi đều được đón nhận nhiệt tình với bình luận hóm hỉnh.

a

"Thiên đường Cô Tô" của Nguyễn Thanh Tùng (FPT Telecom).

Những sắc xuân đầu tiên len lỏi qua từng góc nhỏ ở Mộc Châu trong album ảnh "Đánh thức nàng xuân" của Vũ Cao Cường hiện dẫn đầu bình chọn trên Fanpage Chúng ta với 249 lượt “like”. “Vào thời điểm chụp, tiết trời vẫn chưa thực sự vào xuân. Tuy sắc xuân đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu như hoa đào, hoa mận chưa nở rộ để đón Tết nhưng một số cây cỏ đã mạnh mẽ đâm chồi, nảy lộc và đơm những bông hoa đầu tiên để đánh thức nàng xuân đang ngủ quên. Với năng lượng sống tinh khiết, mãnh liệt được ấp ủ trong mùa đông giá lạnh, những mầm sống đã trỗi dậy từ mặt đất, cành cây, góc vườn..., thậm chí cả những nơi khắc nghiệt cho sự sống như phiến đá, cây khô...”, Cường chia sẻ.

"Hãy đánh thức nàng xuân trong mỗi cá nhân dù nhỏ bé để là người tiên phong mang mùa xuân tri thức, công nghệ về xây dựng FPT và đất nước giàu mạnh, văn minh", tác giả gửi gắm.

a

"Tự nhiên" của Đặng Đức Thắng (Viện Quản trị kinh doanh FPT).

Bộ ảnh "Thiên đường Cô Tô" của Nguyễn Thanh Tùng (FPT Telecom) đứng ở vị trí thứ hai với 127 lượt "like" trên Fanpage Chúng ta. Đứng thứ ba là album " Tự nhiên" của Đặng Đức Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh FPT) với 61 lượt "like".

“Trong số các bộ ảnh dự thi, có nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao. Điều này sẽ là thách thức với Ban giám khảo khi quyết định chọn ra album ảnh đẹp nhất. Cuộc thi cũng cho thấy khả năng sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật của người FPT là rất lớn”, một thành viên Ban tổ chức chia sẻ.

Để tạo điều kiện cho các “nhiếp ảnh gia” FPT có thêm thời gian lựa chọn và gửi ảnh tham dự thi “Sắc Xuân FPT”, Ban tổ chức quyết định kéo dài thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 10/1/2013. Trên Fanpage Chúng ta, thời gian tính lượt bình chọn cũng sẽ kéo dài và kết thúc vào 24h00 ngày 10/1/2013.

Các tác giả đã gửi ảnh dự thi có thể tiếp tục vận động bình chọn cho album của mình. “Đợt vừa rồi bận học quá nên mình chưa kịp chọn ảnh dự thi. Mình có rất nhiều ảnh đẹp chụp ở nhiều nơi mà bị lỡ lần thi này thì tiếc quá. May mà BTC gia hạn thời gian, mình lại có cơ hội được nhận smartphone Lenovo S880 rồi”, một sinh viên ĐH FPT hào hứng nói.

Các “nhiếp ảnh gia” FPT có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ… trong cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT”, do nội san Chúng ta tổ chức, từ ngày 6/12/2012 đến hết 10/1/2013.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải do BGK chấm (Nhất, Nhì, Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt “like” nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Dự kiến, kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào giữa tháng 1/2013.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Trí Thành

taitro-507495-1412992036.jpg

Ý kiến

()