Chúng ta

Xuân Sapa

Thứ năm, 27/12/2012 | 18:30 GMT+7

Mùa xuân là thời điểm Sapa “trổ sắc” nhất với các loài hoa đào, mận, mai đua nhau nở. Trong sắc xuân đó, cô gái phong cách của Ban Truyền thông FPT Lê Thùy Dương vẫn cố tìm cho mình những góc riêng và bình lặng nhất.
> 'Thiên đường Cô Tô' / 'Nơi bước chân tôi qua'

"Ai cũng có một nơi chốn nào đó để đi, về mỗi khi cần tìm đến sự yên bình. Với tôi, Sapa chính là nơi đó. Từ lần đầu đặt chân đến đây vào năm 2002 đến giờ, năm nào tôi cũng có ít nhất một lần trở lại Sapa. Có những năm tôi về với phố núi tới 3-4 lần. Có lẽ với người khác điều này thật kỳ lạ nhưng với tôi, đó là chốn nghỉ chân yên bình, để mình có thể tĩnh lại, đắm mình trong những khoảng lặng riêng tư nhất", Thùy Dương chia sẻ.

Bằng cảm nhận của mình về mảnh đất này, cô đã ghi lại những góc riêng và bình lặng nhất về Sapa. Đặc biệt, các bức ảnh về xuân Sapa gửi tham dự cuộc thi "Sắc Xuân FPT" được Thùy Dương chụp bằng máy film Nikon F80.

Cô tâm sự: "Đi Sapa đủ các mùa nhưng ấn tượng nhất vẫn là khi xuân về. Phố núi của tôi lại khoác lên mình tấm áo sương mù bảng lảng, có khi như cô gái giận dỗi mà buông mây che kín cả núi rừng, phố xá, đứng cách nhau 5 m chỉ thấy mờ mờ. Đủ các loại hoa đào, hoa mận, hoa mai đua nhau nở. Đủ các màu xanh, hồng, trắng, đỏ xen lẫn với màu váy áo của các cô gái dân tộc trên đường xuống chợ. Trong những sắc xuân đa màu đó, tôi vẫn cố tìm cho mình những góc riêng và bình lặng nhất để cảm nhận về mùa xuân ở Sapa".

Mời độc giả chiêm ngưỡng phố núi Sapa qua cảm nhận của Thùy Dương:

a

Sapa ấn tượng nhất mỗi khi xuân về.

a

Hoa đào, hoa mận, hoa mai đua nhau nở.

a

Đủ các màu xanh, hồng, trắng, đỏ.

a

Những bông mận nở trắng cả góc trời.

a

Hoa mào gà rực rỡ.

a

Hoa tre bình dị.

a

Những vạt hoa xấu hổ e ấp.

a

Khoảnh khắc bình yên.

a

Sương mù bảng lảng.

a

Tất cả vẽ nên một bức tranh phố núi đẹp như mơ.

Để bình chọn cho bộ ảnh của Lê Thùy Dương trên Fanpage Chungta.vn, mời bạn vào đây.
Các “nhiếp ảnh gia” FPT sẽ có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ… trong cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT”, do nội san Chúng ta tổ chức, từ ngày 6 đến hết 31/12.

Hình ảnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người năng động cùng những khoảnh khắc đáng yêu, hài hước trên khắp mọi miền đất nước được thu gọn trong ống kính máy ảnh do người FPT thực hiện chính là nội dung của cuộc thi ảnh.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải thưởng do BGK chấm (một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt like nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào đầu tháng 1/2013.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

T.T.

taitro-153758-1412991650.jpg

Ý kiến

()