Chúng ta

Khám phá vẻ đẹp Lý Sơn

Thứ bảy, 29/12/2012 | 11:55 GMT+7

Được sáng tạo thỏa thích với niềm đam mê nhiếp ảnh vào công việc phóng viên, mỗi khoảnh khắc bấm máy của Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Tuấn "Mark"), VnExpress - FPT Online, là một cảm giác khác nhau khi ghi lại các nẻo đường anh đã từng đặt chân qua.
> 'Đánh thức nàng xuân' / Gia hạn cuộc thi ảnh ‘Sắc Xuân FPT’

Với diện tích chưa đến 10km vuông, cách đất liền khoảng 30km, Lý Sơn - hòn đảo gần nhất của quần đảo Hoàng Sa chứa đựng vẻ đẹp làm xao xuyến lòng người. Lý Sơn có hơn 20.000 người dân sinh sống, chủ yếu làm nghề đánh bắt hải sản và trồng hành tỏi. Mặc dù cuộc sống còn khá nhiều khó khăn nhưng họ rất dễ mến và thân thiện.

Gần 10 năm trở lại đây, tỉnh Quảng Ngãi đã mở rộng tuyến tàu thường nhật đưa du khách ra đảo tham quan, khám phá vẻ đẹp xanh biếc cũng như tìm hiểu những chứng tích lịch sử về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa - một phần lãnh thổ không thể tách rời của tổ quốc.

"Thong rong chạy xe máy trên đảo, bạn có thể khám phá những địa danh thú vị như bãi đậu ở cảng cá với hàng nghìn tàu bè, chùa Hang với tượng Phật Quan Âm khổng lồ, miệng núi lửa đã dừng hoạt động, nhiều bãi tắm hoang sơ nước trong xanh như ngọc cùng hàng ngàn cây dừa vút cao lên trời xanh. Với tôi Lý Sơn thực sự là thiên đường, là mỗi người nên đặt chân ít nhất một lần trong những chuyến hành trình khám phá và tôi sẽ còn quay trở lại", Tuấn "Mark" chia sẻ.

Chúng ta xin giới thiệu tới độc giả vẻ đẹp thiên nhiên, con người của Lý Sơn qua tay máy phóng viên VnExpress. 

a

Với diện tích chưa đến 10km vuông, cách đất liền khoảng 30km, Lý Sơn - hòn đảo gần nhất của quần đảo Hoàng Sa chứa đựng vẻ đẹp làm xao xuyến lòng người.

a

Lý Sơn có hơn 20.000 người dân sinh sống.

a

Đến với Lý Sơn, bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp xanh biếc cũng như tìm hiểu những chứng tích lịch sử về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa.

a

Vài năm gần đây, tỉnh Quảng Ngãi đã mở rộng tuyến tàu thường nhật đưa du khách ra đảo tham quan.

a

Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng hành tỏi.

a

Mặc dù cuộc sống còn khá nhiều khó khăn nhưng người dân nơi đây rất dễ mến và thân thiện.

a

Đi xe máy vòng quanh đảo, bạn có thể khám phá những địa danh thú vị như bãi đậu ở cảng cá với hàng nghìn tàu bè,

a

Nhiều bãi tắm hoang sơ nước trong xanh như ngọc cùng hàng ngàn cây dừa vút cao lên trời.

a

Miệng núi lửa đã dừng hoạt động...

a

Hay chùa Hang với tượng Phật Quan Âm khổng lồ.

Để bình chọn cho bộ ảnh của Tuấn "Mark" trên Fanpage Chungta.vn, mời bạn vào đây.
Các “nhiếp ảnh gia” FPT sẽ có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ… trong cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT”, do nội san Chúng ta tổ chức, từ ngày 6 đến hết 10/1/2013.

Hình ảnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người năng động cùng những khoảnh khắc đáng yêu, hài hước trên khắp mọi miền đất nước được thu gọn trong ống kính máy ảnh do người FPT thực hiện chính là nội dung của cuộc thi ảnh.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải thưởng do BGK chấm (một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt like nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Dự kiến, kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào giữa tháng 1/2013.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

T.T.

taitro-867097-1412991767.jpg

Ý kiến

()