Chúng ta

'Đánh thức nàng xuân'

Thứ ba, 18/12/2012 | 14:40 GMT+7

Những sắc Xuân đầu tiên len lỏi qua từng góc nhỏ, đến với không gian riêng của thiên nhiên... đều được ghi lại trọn vẹn trong album ảnh "Đánh thức nàng xuân" của Vũ Cao Cường, FPT Software.
> 'Tự nhiên' / Album ảnh đầu tiên dự thi 'Sắc Xuân FPT'

Đây là bộ ảnh ngẫu hứng tác giả chụp bằng Galaxy S2 vào dịp tết 2012 tại quê nhà Mộc Châu - Sơn La và được gửi tham gia cuộc thi "Sắc Xuân FPT" do nội san Chúng ta tổ chức. Mặc dù vào thời điểm chụp, tiết trời vẫn chưa thực sự vào xuân. Tuy sắc xuân đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu như hoa đào, hoa mận chưa nở rộ để đón tết nhưng một số cây cỏ đã mạnh mẽ đâm chồi, nẩy lộc và đơm những bông hoa đầu tiên để đánh thức nàng xuân đang ngủ quên. Với năng lượng sống tinh khiết, mãnh liệt được ấp ủ trong mùa đông giá lạnh, những mầm sống đã trỗi dậy từ mặt đất, cành cây, góc vườn... thậm chí cả những nơi khắc nghiệt cho sự sống như phiến đá, cây khô...
"Hãy đánh thức nàng xuân trong mỗi cá nhân dù nhỏ bé để là người tiên phong mang mùa xuân tri thức, công nghệ về xây dựng cho đất nước giầu mạnh, văn minh", tác giả gửi gắm.

Hãy cùng Chúng ta chiêm ngưỡng sự sống đâm chồi, nảy lộc trong "Đánh thức nàng xuân": 

a

Tiếng chim rộn rã xua tan sương mù để gọi Xuân về.

a

Xuân tràn vào nhà trên những cánh hoa mận tinh khiết.

a

Xuân rạng rỡ trên những cánh đào phai tươi thắm.

a

Xuân cũng "e thẹn" trong những giọt sương đọng trên cánh hoa đào.

a

Dù trong gai góc, hoa Xuyến Chi vẫn khoe sắc chào Xuân.

a

Chồi xuân vẫn nảy nở trên cây mận già cỗi.

a

Sắc xuân hiện qua rêu phong và địa y.

a

Cho dù đất nâu bạc màu vẫn thì vẫn đậm màu sắc xuân.

a

Sự sống vẫn vươn lên mạnh mẽ trên phiến đá khô cằn nhờ hơi ấm mùa xuân.

a

Dù đã kết trái đuề huề thì cây cà độc dược vẫn nẩy mầm khi mùa Xuân về.

a

Trong góc nhỏ của một gốc cây già nua thì sắc Xuân vẫn nẩy nên mạnh mẽ.

Để bình chọn cho bộ ảnh của Vũ Cao Cường trên Fanpage Chungta.vn, mời bạn vào đây.

Các “nhiếp ảnh gia” FPT sẽ có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ… trong cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT”, do nội san Chúng ta tổ chức, từ ngày 6 đến hết 31/12.

Hình ảnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người năng động cùng những khoảnh khắc đáng yêu, hài hước trên khắp mọi miền đất nước được thu gọn trong ống kính máy ảnh do người FPT thực hiện chính là nội dung của cuộc thi ảnh.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải thưởng do BGK chấm (một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt like nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào đầu tháng 1/2013.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

taitro-588071-1412991051.jpg

Trí Thành

Ảnh: Vũ Cường

Ý kiến

()