Chúng ta

Album ảnh đầu tiên dự thi 'Sắc Xuân FPT'

Thứ năm, 13/12/2012 | 14:21 GMT+7

Những shot hình ưng ý về phong cảnh và con người ở Mũi Né - Phan Thiết của Lê Văn Cường (FPT Online) đã được gửi tham gia cuộc thi ảnh "Sắc Xuân FPT" do Chúng ta tổ chức.
> Thể lệ cuộc thi ảnh 'Sắc Xuân FPT' / Thi ảnh ‘Sắc Xuân FPT’

Để thực hiện bộ ảnh này, tác giả đã phải dậy từ rất sớm để theo dõi quá trình hoạt động của ngư dân trên biển và "chộp" những khoảnh khắc đẹp nhất trong từng thời điểm. 

Xuất thân từ dân công nghệ nhưng Lê Văn Cường lại rất thích chụp ảnh bởi "nó chứa đựng những điều kỳ bí vô hạn để tìm tòi".

"Tôi luôn tìm tòi và làm bằng được những thứ mình đam mê", tác giả chia sẻ.

Cùng Chúng ta chiêm ngưỡng album ảnh dự thi của Lê Văn Cường.

a

Tác giả Lê Văn Cường đã "vẽ" những bức tranh sống động về phong cảnh và con người ở Mũi Né - Phan Thiết.

a

Những hình ảnh đều toát lên vẻ gần gũi, quen thuộc.

a

Là dân công nghệ nhưng Lê Văn Cường lại rất đam mê chụp ảnh.

a

Tác giả đã phải dậy từ sáng sớm để nắm bắt những khoảnh khắc trong từng thời điểm.

a

Những công việc mưu sinh thường ngày của ngư dân nơi đây cũng được ghi lại.

a

Dưới góc máy của anh, công việc thường ngày của ngư dân trên biển trở nên gần gũi lạ thường.

a

Vẻ đẹp bình dị của người lao động trong sớm mai.

a

Chủ đề của bức ảnh này là "Tương phản". Tác giả muốn thể hiện sự đối lập, tương phản trong cuộc sống, bên cạnh giây phút thảnh thơi của khách du lịch thì có những con người vẫn đang âm thầm miệt mài làm việc để mưu sinh.

Để bình chọn cho bộ ảnh của Lê Văn Cường trên Fanpage Chungta.vn, mời bạn vào đây.

Các “nhiếp ảnh gia” FPT sẽ có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ… trong cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT”, do nội san Chúng ta tổ chức, từ ngày 6 đến hết 31/12.

Hình ảnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người năng động cùng những khoảnh khắc đáng yêu, hài hước trên khắp mọi miền đất nước được thu gọn trong ống kính máy ảnh do người FPT thực hiện chính là nội dung của cuộc thi ảnh.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải thưởng do BGK chấm (một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt like nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào đầu tháng 1/2013.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

taitro-889275-1412990751.jpg

Trí Thành

Ảnh: Lê Cường

Ý kiến

()