Chúng ta

‘Ấn tượng về sự thân thiện và sức mạnh của FPT’

Thứ năm, 20/9/2012 | 16:43 GMT+7

Hòa lẫn trong màu áo trắng cam đổ về các địa điểm tổ chức hoạt động mừng sinh nhật FPT có rất nhiều gương mặt ngoại quốc. Nhưng không biệt quốc tịch, màu da, tuổi tác, họ đã vui hết mình trong ngày hội lớn của FPT.
> Ngoại binh’ trên sân khấu kịch FPT / Tưng bừng Hội thao ba miền

Họ chia sẻ với Chúng ta về ấn tượng và cảm xúc sau khi tham gia các hoạt động chào mừng sinh nhật tập đoàn 24 tuổi.

Tetteh Anyimi, ĐH FPT (Ghana)

Tôi yêu FPT và muốn tham gia sinh nhật tập đoàn. Hôm Hội thao, thời tiết nóng bức hơn ở Ghana quê hương tôi. Việc này đã gây khó khăn trong việc kéo co của cả đội. Tôi cũng rất buồn khi không giành chiến thắng trong phần thi kéo co.

Hội diễn ra vào buổi tối 13/9 thật hoàn hảo. Tôi không những được hát với các bạn sinh viên mà còn hát với cán bộ của tập đoàn. Qua đây, tôi đã cảm nhận được văn hóa của FPT.

Năm sau, tôi sẽ dành dụm tiền để bay sang Việt Nam dự sinh nhật 25 tuổi của FPT. Lúc đó, nhất định tôi sẽ thắng trong môn kéo co.

Tetteh Anyimi dự kiến sẽ quay lại Việt Nam vào dịp sinh nhật lần thứ 25 của FPT. Ảnh: Lâm Thao.

Tetteh Anyimi dự kiến sẽ quay lại Việt Nam vào dịp sinh nhật lần thứ 25 của FPT. Ảnh: Lâm Thao.

Micheal Omar, ĐH FPT (Nigeria)

Khi đến Hội thao nhìn thấy dòng “Flying to”, tôi không hiểu là “Bay đi đâu”. Nhưng sau đó tôi đã hiểu đấy là slogan của các bạn. Tôi rất thích phần đồng diễn của các công ty thành viên FPT cùng các trò chơi trong Hội thao mừng sinh nhật.

Tôi cũng rất hạnh phúc khi tham gia một tiết mục trong Hội diễn. Mặc dù thời gian tập luyện rất ngắn nhưng chúng tôi đã cố hết sức để mang đến cho khán giả FPT tiết mục hay nhất.

Tôi háo hức đến sinh nhật của FPT lần nữa. Khi đó, dù ở bất kỳ nơi đâu tôi sẽ quay trở lại, vì FPT đã trở thành “gia đình thứ hai” của tôi.

Takaya, Công ty Zenrin (Nhật Bản)

Từ khi bắt đầu hợp tác với FPT IS, tôi đã được nghe kể nhiều về hoạt động phong trào của các bạn nên muốn được tham gia từ lâu.

Tôi cảm thấy vô cùng vui khi thấy khuôn mặt tươi cười của tất cả những người tham gia. Tôi cũng ấn tượng với sự nghiêm túc của mỗi thành viên khi tham gia thi đấu.

Micheal Omar (áo đen) đã coi FPT là

Micheal Omar (áo đen) đã coi FPT là "gia đình thứ hai" của mình. Ảnh: Lâm Thao.

Tham gia ngày hội 13/9 giúp tôi cảm nhận được sức mạnh to lớn của FPT. Điều này đã mang lại sự tin tưởng cho công ty chúng tôi khi được hợp tác với các bạn. Tôi nhất định sẽ tham gia vào đại lễ 25 năm của FPT, nếu có kế hoạch làm dự án khác tại Việt Nam thời điểm đó.

Akita, Công ty Hisol (Nhật Bản)

Sinh nhật là sự kiện lớn của FPT và tôi muốn được trải nghiệm sự kiện này. Tôi cũng tham gia kéo co và giành chiến thắng ở vòng 1.

Tôi cảm nhận được sự nhiệt tình của nhân viên FPT cũng như văn hóa công ty đặc sắc mà ngày thường không thể thấy được. Tôi rất ấn tượng khi thấy Chủ tịch Trương Gia Bình tham gia thi vật tay, các lãnh đạo nhảy điệu Belly dance và buổi diễn kịch hết sức thú vị vào buổi tối.

Mọi người, từ Chủ tịch Trương Gia Bình, các vị lãnh đạo tới toàn thể nhân viên đều rất thân thiện. Cảm nhận sâu sắc nhất của tôi là chính môi trường này đã tạo nên tập đoàn với những nhân viên dám đương đầu với thử thách mới.

Sự kiện lần này khiến tôi càng thêm tự tin có thể thực hiện được thử thách khác trong công việc cùng FPT.

Iuchi, Công ty Hisol (Nhật Bản)

Tôi thấy rất vui vẻ và hào hứng ngay từ khi nhận được lời mời dự sinh nhật. Tham gia sự kiện lần này giúp tôi cảm nhận được sức trẻ và sự trẻ trung, năng động mà lâu nay tôi không thấy ở Nhật Bản.

Các đối tác chụp ảnh với lãnh đạo FPT IS. Ảnh: NVCC.

Ông Akita, Iuchi, Takaya (từ trái qua) chụp ảnh với lãnh đạo FPT IS. Ảnh: NVCC.

Điều ấn tượng nhất với tôi chính là sự thân thiện và sức mạnh của FPT. Tôi vô cùng cảm kích trước sự liên kết giữa các nhân viên trong tổ chức, sức mạnh của đoàn kết của các bạn không chỉ mạnh mẽ trong công việc mà còn ở các hoạt động văn hóa.

Tôi nghĩ hiểu biết lần nhau là rất quan trọng để vượt qua được những rào cản trong công việc. Tôi mong muốn tiếp tục giao lưu thông qua những sự kiện như thế này.

Okubo, Công ty Hitachi (Nhật Bản)

Ngay sau khi kết thúc công việc vào chiều 13/9, tôi đã đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội trong niềm hưng phấn, háo hức được hòa mình vào văn hóa FPT. Khi vừa đến cổng, tôi đã rất bất ngờ bởi sự hoành tráng nơi đây, càng vào sâu bên trong càng bị choáng ngợp bởi không khí sôi nổi, các tiết mục đầy tính chuyên nghiệp của chính nhân viên FPT.

Tôi bị ấn tượng mạnh mẽ với tinh thần đoàn kết chặt chẽ từ không khí hội trường và những tác phẩm các đơn vị mang tới chương trình.

Trong công việc, tôi thấy con người FPT IS nói riêng cũng như FPT nói chung đầy nhiệt huyết, thân thiện, còn trong hoạt động văn hóa, các bạn thể hiện rõ tính đồng đội.

Để đưa sự hợp tác giữa các doanh nghiệp có quốc tịch khác nhau đến thành công, tôi nghĩ rất cần phải hiểu phong tục, văn hóa của đất nước đó nói chung, và của doanh nghiệp đối tác nói riêng. Được tham gia sự kiện lần này là cơ hội quý báu để tôi được nhìn thấy con người FPT ở một mặt khác - mặt cuộc sống thường ngày. Sau sự kiện 13/9, tôi mong muốn được giao lưu với người FPT ở phương diện khác ngoài công việc và coi các bạn như những người bạn thân thiết.

h

Modolo Jerome thích chương trình Hội diễn. Ảnh: T.T.

 Modolo Jerome, Neopost (Pháp)

Tôi thích tất cả các chương trình, đặc biệt là màn giới thiệu với sự trình diễn của các em bé và hiệu ứng ánh sáng. Tôi cũng rất ấn tượng với phần trình diễn cuối cùng của các giảng viên ĐH FPT.

Chủ đề tổ chức mỗi năm đều khác nhau đã đem lại cho người tham dự sự mới mẻ và hứng thú. Đặc biệt là năm nay, với niềm vui và tự hào mà anh Vũ Trọng Thư cùng với vệ tinh F-1 mang lại càng làm cho ngày hội thêm phần ý nghĩa. Với 8 năm làm việc trong ngành máy bay và hàng không vũ trụ, tôi thực sự rất tự hào với những gì mà FPT đã làm để biến những ý tưởng của nhân viên thành hiện thực. Đó quả là một thách thức về kỹ thuật cũng như về con người mà Thư đã biết cách để đương đầu. Tôi chúc anh ấy mọi điều tốt lành và anh ấy xứng đáng được hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Quay trở lại với buổi trình diễn, đây là một chương trình được dàn dựng tốt với một MC giỏi, các ca sĩ trình diễn hay cùng với đội ngũ BGK xuất sắc. Tôi cũng nhận ra một số trục trặc trong phần âm thanh, nhưng với sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, vấn đề đó đã không gây ảnh hưởng gì lớn đến chương trình. Nhìn chung, đây là một chương trình thành công.

Tôi rất vui khi nhìn thấy một vài gương mặt mà lâu không có liên lạc và trao đổi một chút với họ. Ai cũng có hướng đi riêng, nhưng nhờ những sự kiện như thế này đã cho phép chúng tôi gặp nhau, cùng chia sẻ về những tham vọng trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, tôi cũng rất tự hào khi được là đại diện của Neopost tham dự sự kiện này. Chúng tôi là người Pháp, do đó có thể bạn sẽ hỏi: “Các ông thích, nhưng liệu các ông có hiểu?”. Chúng tôi có hai người bạn sẵn sàng phiên dịch, giúp chúng tôi có thể chia sẻ, hiểu được ý nghĩa và vai trò của diễn viên.

Tôi khám phá con người FPT thông qua công việc hằng ngày, trong những phiên họp và các buổi hội thảo. Bên cạnh đó, tôi cũng có dịp cùng đi uống nước với một số thành viên và trở thành bạn bè, hiểu biết hơn về họ và về văn hóa của các bạn.

Nhưng sự kiện vừa rồi đã cho tôi biết thêm một mặt khác của các thành viên mà tôi thường xuyên tiếp xúc trong công việc hằng ngày. Họ còn trẻ nhưng thái độ của họ quá chuyên nghiệp. Và nếu bạn yêu cầu tôi tham dự các hoạt động, tôi sẽ trả lời rằng tôi rất muốn, nhưng vốn tiếng Việt không cho phép tôi làm được điều đó. Do đó, tốt hơn hết là tôi nên ngồi yên và thưởng thức.

Lâm Thao (ghi)

Ý kiến

()