Chúng ta

Ủng hộ nhân viên FPT Trading bị viêm màng não mủ

Thứ tư, 25/6/2014 | 09:16 GMT+7

Tổng số tiền gần 90 triệu đồng, trong đó có hơn 50 triệu được trích từ quỹ "Người FPT vì cộng đồng", đã được Công đoàn FPT và FPT Trading trao tặng cho gia đình anh Trần Việt Hưng, nhân viên lái xe văn phòng.
> Dùng quỹ hiệu quả để tạo niềm tin

a

"Qũy người FPT Vì cộng đồng" đã giúp đỡ được nhiều trường hợp trong và ngoài FPT. Ảnh minh họa.

Số tiền còn lại được trích từ quỹ công đoàn của đơn vị thành viên nơi anh Hưng làm việc cùng với tiền quyên góp, ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp.

Anh Hưng bị bệnh viên màng não mủ từ năm 2013 nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện chữa trị. Từ trung tuần tháng 6, anh trở bệnh nặng và phải nhập viện điều trị. Ngay khi biết được thông tin, công đoàn FPT, công đoàn FPT Trading cùng bạn bè, đồng nghiệp đã quyên góp, ủng hộ anh. Do bệnh nặng và không được điều trị kịp thời nên anh đã từ trần ngày 17/6 (tức ngày 20/5 năm Giáp Ngọ) để lại vợ nhỏ, con thơ.

Hoàn cảnh của gia đình anh Hưng rất khó khăn. Vợ anh hiện làm nhân viên dán tem tại kho FPT Trading, hai con còn nhỏ dại, bố vợ đang bị ung thư.

Đại diện FPT Trading cho biết, một phần số tiền phúng viếng đã được trao đến cho gia đình anh, số tiền quyên góp, ủng hộ giúp đỡ được trao tận tay vợ anh Hưng ngay sau đó.

Trước đó, quỹ "Người FPT vì cộng đồng" cũng đã hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân, nhân viên FPT Shop, bị bệnh hiểm nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn.

Để người FPT chung tay vì cộng đồng một cách kịp thời và bài bản hơn, ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, tập đoàn đã kêu gọi các CBNV mỗi người ủng hộ số tiền tương đương một ngày lương để gây quỹ. Theo đó, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

Quỹ được quản lý bởi Ban quản lý gồm đại diện lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên. Việc chi tiêu Quỹ sẽ được thực hiện trong cả năm, gồm các chương trình: Tham gia hoạt động thiện nguyện chung có chủ đề hằng năm của tập đoàn; Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện theo đặc thù của đơn vị.

Đồng Bằng

Ý kiến

()