Chúng ta

Tự sướng lên ngôi ở Sum-up nhà Phần mềm

Thứ tư, 4/2/2015 | 09:31 GMT+7

Tổng kết là chủ đề "hot" nhất trong thời gian này, không chỉ diễn ra trên sân khấu và khán phòng mà đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, đặc biệt là trên mạng xã hội với ảnh tự sướng.

IMG-7390-JPG.jpg

Lễ tổng kết - Sum-up FPT Software HCM được tổ chức chiều tối ngày 30/1 tại Khu du lịch Văn Thánh, Bình Thạnh, với sự tham gia của khoảng 1.500 CBNV. Để ghi dấu một năm thành công và chiến lược mới, Ban tổ chức chuẩn bị back-drop để người Phần mềm chụp hình lưu niệm.

IMG-7446-JPG.jpg

CBNV đơn vị tạo dáng để đội ngũ nhiếp ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối năm.

IMG-7447-2.jpg

Tuy nhiên, hoạt động ưa thích lại là chụp ảnh tự sướng.

IMG-3238-JPG.jpg

Nhà xuất bản Trường Đại học Oxford (Anh) đã chọn từ “Selfie” (Tự sướng hay Ảnh tự sướng) là “từ của năm” trong từ điển Oxford 2013. The Guardian dẫn giải nghĩa của từ điển Oxford, “Selfie” là “một tấm hình ai đó tự chụp chính mình, đặc biệt là khi sử dụng smartphone hoặc webcam, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Theo một nghiên cứu của Ban biên tập từ điển Oxford, lượng sử dụng từ “Selfie” đã tăng 17.000 lần so với cùng thời điểm năm ngoái.

IMG-32401.jpg

Anh Phạm Huy, phòng Hành chính và hai nữ đồng nghiệp "tự sướng". "Chính các trang mạng xã hội đã giúp cho thuật ngữ này trở nên phổ biến hơn", Judy Pearsall, Tổng biên tập cuốn Oxford, cho biết.

IMG-3294-JPG.jpg

Nhóm GA của FSU11 (GA tức là phòng Hành chính - Tổng hợp) cũng theo trào lưu của thế giới mạng Chị Trần Thúy Vân (bên trái) cùng đồng nghiệp Bùi Thị Kim Cương. 

IMG-7329-JPG.jpg

Nhóm chuẩn bị cho lễ tổng kết cũng tranh thủ chụp hình. Sự thông dụng của "Selfie" được các nhà biên tập từ điển Oxford tính toán bằng một chương trình nghiên cứu gồm 150 triệu từ tiếng Anh đang được sử dụng trên Internet mỗi tháng. Đây là phần mềm dùng để tìm ra sự xuất hiện của các từ mới và kiểm soát sự thay đổi của chúng về mặt địa lý, đăng ký hay tần suất sử dụng.

IMG-3303-JPG.jpg

Tự sướng với phông nền hơn 1.500 đồng nghiệp luôn mang đến những cảm giác thú vị.  Người cầm máy là chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phòng Quản trị Pháp chế và Rủi ro.

DSC-0261-JPG.jpg

Nhóm nhân viên phòng Kế toán. Người cầm máy là chị Hoàng Thị Thu Trang.

IMG-7334-1.jpg

Nhóm Hành chính và Cơ sở Hạ tầng. Người cầm máy là anh Nguyễn Đức Thịnh.

IMG-7392-JPG.jpg

Hai đồng nghiệp phòng Hành chính. Người cầm máy là Lê Thị Thu Hường chụp hình cùng Nguyễn Thị Quế Ngân.

IMG-8064-JPG.jpg

Tự sướng cả khi lên sân khấu nhận giải.

IMG-7724-JPG.jpg

Niềm vui của chị Trần Thị Vân Anh (thứ 2 từ phải qua) sau khi được Chủ tịch Hoàng Nam Tiến thưởng 2 triệu đồng vì xung phong lên "cứu" GĐ FSU1.Z8 Lê Thanh Nhàn trong màn thi uống bia.

Nguyên Văn

Ý kiến

()