Chúng ta

‘Biệt đội’ phần mềm của những dự án triệu đô

Thứ sáu, 12/4/2024 | 08:01 GMT+7

Trung tâm phần mềm FHN.JITS, thuộc Phần mềm chiến lược Hà Nội (FHN – FPT Software), đã cùng lúc triển khai 2 dự án lớn có giá trị hàng triệu USD, hoàn thành đúng kế hoạch với hàng loạt giải pháp mới.

Với những nỗ lực không ngừng đi cùng loạt giải pháp nâng cao hiệu quả, tận dụng tối đa nguồn lực, tập thể FHN.JITS đã về đích với kết quả "leng keng", trở thành Tập thể OKR xuất sắc cấp Tập đoàn quý IV/2023.

-6471-1712828147.png

FHN.JITS là Tập thể OKR xuất sắc cấp Tập đoàn quý IV/2023.

Quý IV/2023, FHN.JITS đã đặt OKR với thách thức sau:

OB: Excellence delivery department for FHN JP

KR1: Growth in rev. (40% up compare with last year's quarter)

KR2: Margin dương

KR3: TOR of cả năm dưới 12%

KR4: Zero customer complaint

Mục tiêu thách thức

Thách thức lớn nhất mà đơn vị gặp phải chính là cùng thời điểm đơn tham gia làm 2 dự án trọng điểm là JPro3 (5 triệu USD) và Kidai (2 triệu USD). Mục tiêu bằng mọi cách đảm bảo cả 2 dự án cùng hoàn thành đúng cam kết với khách hàng.

Trong đó, JPro3 là một trong những dự án lớn nhất lịch sử nhà Phần mềm. Khách hàng là một trong những nhà cung cấp lớn nhất trong lĩnh vực dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tại Nhật Bản. Với dự án “Cá voi” này, FHN.JITS chứng mình là một trong những đơn vị sản xuất chủ lực của FPT Software. 

Dự án lớn đồng nghĩa với việc đối mặt với khối lượng việc khổng lồ, yêu cầu khắt khe về chất lượng lẫn tiến độ. Những điều này vốn là một thử thách không nhỏ ngay từ đầu và càng khó khăn hơn khi dự án đổ về liên tục.

Chưa kể, "biệt đội" Trung tâm phần mềm FHN.JITS còn thành công hợp tác với 2 khách hàng mới là GRIFFY và Sugar – đây đều là khách hàng lần đầu tiên làm với FPT. Loạt thách thức đến với FHN.JITS cùng lúc, khi vừa phải đảm bảo vận hành 2 dự án trọng điểm, vừa đón nhận 2 dự án là khách hàng mới…

Cách thức triển khai

Với tôn chỉ đặt chất lượng lên hàng đầu, với mỗi dự án, FHN.JITS luôn tự khắt khe với chính mình khi tỉ mỉ trong từng giai đoạn. Ngoài sự cẩn trọng, tập thể dự án còn xác định phải nỗ lực không ngừng, làm việc với 200% năng lượng.

Để đẩy nhanh tiến độ, FHN.JITS lựa chọn giải pháp X-Jobs ở mọi nơi. Luôn đặt mục tiêu X-Jobs cao nhất ở các dự án, nhất là các dự án ODC (chuyên cung cấp những giải pháp phát triển phần mềm cho đối tác tại nước ngoài).

Chương trình X-Jobs là cơ chế giao-nhận thêm việc nội bộ giúp nhà Phần mềm khắc phục khó khăn khi tìm kiếm nguồn lực bổ sung cho dự án, đồng thời mang đến cho CBNV cơ hội nâng cao thu nhập và cả kiến thức, kỹ năng.

Với FHN.JITS, cơ chế giao – nhận việc nội bộ đã giúp đơn vị tận dụng tối đa nguồn lực, để có thể triển khai cùng lúc hàng loạt dự án lớn.

Ngoài ra, FHN.JITS còn xác định, tinh thần đoàn kết chính là sức mạnh. Đơn vị tạo gắn kết tối đa các thành viên trong dự án, trong đơn vị bằng các hoạt động tinh thần vào sau giờ làm việc. Điều này giúp CBNV thêm hiểu nhau, gỡ rối những khó khăn, những phát sinh gặp phải một cách nhanh chóng.

Kết quả vượt trội

Dù tham gia cùng thời điểm 2 dự án lớn JPro3 (5 triệu USD) và Kidai (2 triệu USD), đơn vị FHN.JITS (FPT Software) vẫn đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Dự án vận hành ổn định và triển khai được x-job giảm phí tổn. Hai khách hàng mới là Griffy và Sugar dù là lần đầu tiên làm việc với FPT đều đang kỳ vọng có thể mở rộng kinh doanh. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục phát triển phần việc ổn định đã ước lượng từ những tên tuổi lớn, như: Nicho, Toyota... Riêng Nicho, đơn vị đã triển khai dự án trọn gói (fixed price) Oitsuki 160MM (MM - man-month là khối lượng công việc mà một nhân viên phải hoàn thành trong 1 tháng, dùng thường xuyên trong các dự án công nghệ thông tin) trong quý IV/2023.

Với việc thành công với hàng loạt dự án FHN.JITS còn cải thiện thu nhập cho CBNV. Đơn vị cũng được đánh giá là tập thể đoàn kết với loạt hoạt động khích lệ tinh thần, tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc, xây dựng nguồn lực vững chắc với tỷ lệ nghỉ việc ở mức thấp.

Anh Đoãn Phú Tài, nguyên Giám đốc FHN, hiện tại là Giám đốc FPT Software Innovation, cho hay FHN.JITS là đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch 2023, là một trong những Trung tâm phần mềm xuất sắc năm 2024 với điểm đánh giá 4.5/5.

Sơn Trà

Ý kiến

()