Chúng ta

Cổ đông FPT: ‘Cổ phiếu FPT thuộc top đầu về sự tin tưởng và tiềm năng phát triển’

Thứ năm, 11/4/2024 | 16:31 GMT+7

Cổ đông FPT tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tin tưởng vào sự lựa chọn khi đầu tư mã cổ phiếu FPT bởi: sự ổn định, tiềm năng tăng trưởng tốt cùng mức cổ tức cao.

Ngày 10/4, FPT tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại tầng 8, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của đông đảo cổ đông và ngoài nước.

Bác Nguyễn Huy Vượng và con trai Nguyễn Huy Bách đều là nhà đầu tự do, bén duyên với cổ phiếu FPT được hơn 5 năm. Trước khi bước vào con đường đầu tư chứng khoán, bác Vượng đã dày công nghiên cứu đa dạng các mã cổ phiếu và thấy FPT “rất đáng đầu tư, rất nhiều tiềm năng”. Thêm nữa, bạn bè và “bạn đầu tư” của bác Vượng cũng tư vấn “theo” cổ phiếu FPT. Theo bác, FPT chính là mã cổ phiếu trong top đầu được các nhà đầu tư tin tưởng về sự ổn định và tiềm năng phát triển. Thực tế, sau nhiều năm đầu tư, bác Vượng cảm thấy rất yên tâm trước sự tăng trưởng của FPT.

Từng dự Đại hội cổ đông tại nhiều tập đoàn, công ty lớn, bác Vượng đặc biệt ấn tượng trước địa điểm tổ chức hoành tráng của FPT. “Chưa công ty nào có được một hội trường lớn, xanh, sạch, phục vụ cổ đông như FPT. Đây cũng là một minh chứng cho tiềm năng và sự phát triển của công ty”, bác Vượng nói. Bác cũng cho biết, công tác tổ chức “không có điểm gì để chê”.

-2009-1712896729.jpg

Cổ đông Nguyễn Huy Vượng. Ảnh: Trần Huấn.

Bác Vượng chia sẻ cá nhân hoàn toàn tin tưởng ở chiến lược phát triển của FPT, kỳ vọng sớm đem lại hiệu quả, lợi ích cho các cổ đông và cả nhân sự đang làm việc tại Tập đoàn. Bên cạnh đó, bác cũng nhận định, mức tăng trưởng thông thường của FPT quanh mốc 20%, năm nay Tập đoàn đặt mục tiêu tăng 18% - có phần đi ngang - có thể khiến cổ đông nhỏ lẻ cân nhắc, nhưng cổ đông lâu năm vẫn sẽ vững niềm tin. “Công ty ngày một quy mô, không thể tránh khỏi sự chững lại để lấy đà phát triển tiếp. Nhưng bất chấp điều đó, cổ đông chúng tôi vẫn thấu hiểu và FPT vẫn là cổ phiếu hàng đầu về sự ổn định”.

Theo chân bố đi đầu tư, anh Nguyễn Huy Bách - con trai bác Nguyễn Huy Vượng - đánh giá, cổ phiếu FPT có mức tăng cao và cổ tức tốt. Anh dành sự tin tưởng vào chiến lược của các thành viên Hội đồng quản trị FPT. Đặc biệt, anh ấn tượng với chiến lược “Tuệ Bán Xe Số Xanh” (trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, xe điện, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh) mà Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ. Anh cho rằng, định hướng hợp lý, phù hợp với đường lối phát triển của FPT và có tiềm năng tăng trưởng tốt.

-8017-1712896729.jpg

Cổ đông Nguyễn Huy Bách. Ảnh: Trần Huấn

Tới dự đại hội từ sớm, cổ đông Nguyễn Viết Hưng - hoạt động trong lĩnh vực truyền thông - cho biết anh tham gia chứng khoán cách đây 4 năm và trùng hợp FPT là một trong những mã cổ phiếu đầu tiên anh mua vào. “Từ lúc đầu tư, tôi thấy cổ phiếu FPT chỉ tăng. Có những giai đoạn xuống một chút nhưng tổng thể không đáng kể, nên tôi vẫn giữ và không ý định bán cho tới bây giờ. Cổ phiếu FPT là mã tốt, sinh lời cao nên khá yên tâm và chỉ mua thêm để tích luỹ. Mong rằng FPT tiếp tục tăng trưởng tốt, chia cổ tức đều” - anh Hưng hứng khởi chia sẻ.

ĐHCĐ FPT 2024 được tổ chức với 1.071 cổ đông tham dự (bao gồm trực tuyến và trực tiếp), đại diện cho hơn 835 triệu cổ phần (chiếm 62,5% số cổ phần có quyền biểu quyết), đại hội đủ điều kiện tiến hành. Theo báo cáo, năm 2024, FPT tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số với doanh thu 61.850 tỷ đồng, tăng 17,5% so với năm 2023; lợi nhuận trước thuế 10.875 tỷ đồng, tăng 18,2%.

-2791-1712825002.png

Hơn 1.000 cổ đông tham dự ĐHCĐ FPT 2024. Ảnh Trần Huấn.

Về chính sách chi trả cổ tức, năm 2024, FPT sẽ chia cổ tức 20% bằng tiền mặt, trong đó 10% đã trả trong năm 2023 và dự kiến trả 10% còn lại vào quý 2/2024; chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%, cổ đông sở hữu 20 cổ phiếu được thêm 3 cổ phiếu mới (tỷ lệ 20:3).

Về kế hoạch đầu tư, FPT lên kế hoạch chi ngân sách 2.200 tỷ đồng để đầu tư cho khối công nghệ, bao gồm việc đầu tư các khu tổ hợp văn phòng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Quy Nhơn... cũng như đầu tư vào hạ tầng công nghệ.

Với khối viễn thông, FPT sẽ dành ra 2.300 tỷ đồng để đầu tư các trục cáp chính, cáp biển, nâng cấp chất lượng hạ tầng viễn thông nội địa và hệ thống trung tâm dữ liệu.

Với khối giáo dục, tập đoàn dự định đầu tư 2.000 tỷ đồng để mở rộng các khuôn viên Đại học tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, song song đó là mở rộng thêm các cơ sở đào tạo mới tại các tỉnh thành.

Viết Chung

Ý kiến

()