Chúng ta

Hacker tuyên bố rao bán dữ liệu hàng triệu tài khoản Twitter

Chủ nhật, 12/6/2016 | 12:12 GMT+7

Một hacker tuyên bố mình có trong tay nhiều thông tin mật của hàng triệu người dùng mạng xã hội Twitter.

Tay hacker có liên quan đến vụ bán thông tin dữ liệu từ LinkedIn và Myspace dường như đang cố gắng bán những thông tin tương tự của người dùng Twitter. Haker người Nga có tên Tessa88 vừa khẳng định mình đang sở hữu lượng thông tin bí mật gồm địa chỉ email, mật khẩu và tên của 379 triệu tài khoản Twitter, trang ZDNet cho hay. Hắn không cho biết bằng cách nào mà mình chiếm hữu được lượng thông tin cực lớn đó.

LeakedSource dự đoán con số thật sự chỉ khoảng 33 triệu, tương đương lượng người dùng hằng tháng của Twitter. Trong khi đó, Twitter nói rằng những dữ liệu bị đánh cắp này không đến từ các lỗ thủng và họ đang làm việc với người dùng để bảo vệ tài khoản hơn nữa.

hack-7148-1465638482.jpg

Hacker đang xâm nhập vào nhiều tài khoản khác nhau của người dùng trê nhiều nền tảng mạng xã hội và rao bán chúng. 

“Chúng tôi có thể tự tin nói rằng những cái tên người dùng và tài liệu được rao bán không liên quan đến lỗ thủng dữ liệu ở Twitter. Hệ thống của chúng tôi không hề bị vấn đề gì. Chúng tôi vẫn đang tích cực làm việc để giúp các tài khoản được an toàn bằng cách kiểm tra lại dữ liệu của mình”, phát ngôn viên của mạng xã hội này nói.

Tessa88 đang bán nguồn dữ liệu với giá 10 bitcoin, tương đương 5.810 USD. ZDNet cũng cho hay tay haker này còn liên quan đến việc chiếm hữu thông tin từ LinkedIn và Myspace gây hoang mang cộng đồng mạng gần đây.

Việc bán các dữ liệu là hành động tiếp nối các vụ xâm nhập vào những tài khoản Twitter có tầm ảnh hưởng như CEO Facebook Mark Zuckerberg hay ngôi sao ca nhạc Katy Perry, những người có lượng người theo dõi lớn hơn bất kỳ ai trên nền tảng mạng xã hội này. Michael Coates, người đứng đầu về an toàn thông tin của Twitter nói rằng công ty này lưu giữ mật khẩu một cách vô cùng an toàn và vẫn đang điều tra về những vụ buôn bán này.

>> Facebook cho phép người dùng ẩn đăng tải trên trang cá nhân

Yến Nhi (theo Cnet

Ý kiến

()