Chúng ta

Hoàng Long trở thành Quán quân FPT Arena Idol 2014

Chủ nhật, 18/5/2014 | 17:24 GMT+7

Vượt qua 14 thí sinh tham dự vòng chung kết, thí sinh Nguyễn Hoàng Long đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi FPT Arena Idol mùa thứ 4.
> 14 thí sinh vào chung kết FPT Arena Idol 2014

Chiều ngày 17/5, 14 thí sinh vượt qua vòng sơ loại đã có mặt tại phòng trà Tiếng Xưa, quận 10, TP HCM, để bước vào vòng chung kết của cuộc thi hát FPT Arena Idol 2014.

Những người "cầm cân nảy mực" trong ngày quan trọng này vẫn là 3 thành viên của vòng sơ loại, gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Thùy Trâm và GĐ Đào tạo FPT Jetking Nguyễn Thanh Hà.

Tiếp thu ý kiến nhận xét và góp ý từ Ban Giám khảo (BGK), tại vòng chung kết, các thí sinh đã có sự cải thiện rõ nét trong việc chọn ca khúc, luyện âm, trang phục biểu diễn và những kỹ năng cần thiết khác. 

Theo đánh giá chung, 14 thí sinh đều sở hữu chất giọng tốt, có khả năng phát triển bản thân trong ca hát, tuy nhiên, không ít thí sinh mắc phải lỗi thường gặp là sự thiếu tự tin trong cách biểu diễn khi lần đầu tham gia cuộc thi, dẫn đến phần trình diễn chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của BGK.

Sau khi tổng hợp số điểm của 14 thí sinh, BGK đã lựa chọn ra 4 gương mặt ưu tú nhất, đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi để bước vào phần công bố giải thưởng.

a

Top 4 FPT Arena Idol 2014 trong phần công bố giải thưởng, từ phải qua: Nguyễn Hoàng Long, Huỳnh Thu Thảo, Phạm Nguyễn Bích Hiền, Nguyễn Bảo Thoa.

Với chất giọng khỏe khoắn và có nội lực cùng phong cách thể hiện tự tin trong ca khúc "Feeling Good", Nguyễn Hoàng Long (FPT Arena) là thí sinh được xướng tên ở ngôi vị Quán quân của FPT Arena Idol 2014.

Xếp ở vị trí Á quân là Huỳnh Thanh Thảo đến từ ĐH Mở TP HCM. Đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Phạm Nguyễn Bích Hiền (ĐH FPT) và Nguyễn Bảo Thoa (ĐH Kinh tế TP HCM). Trần Huy Hoàng, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM, trở thành "Thí sinh được yêu thích nhất" qua hệ thống bình chọn trên Fanpage của cuộc thi.

a

Vượt qua 14 thí sinh tại vòng chung kết, thí sinh đến từ FPT Arena Nguyễn Hoàng Long đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân FPT Arena Idol 2014.

"Các thí sinh góp mặt tại vòng chung kết đều là những ứng viên sáng giá, có chất giọng và chuyên môn cao. Tuy nhiên, các em chưa vượt qua được giới hạn của bản thân nên chưa thực sự bùng nổ như mong đợi của BGK", nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung chia sẻ.

Cùng quan điểm với nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Thùy Trâm cho rằng sự thiếu tự tin trong phong cách biểu diễn đã khiến các em chưa "cháy" hết mình trong khi thể hiện ca khúc, vì vậy, cần có sự cải thiện nhiều hơn ở những cuộc thi sau này.

"Tôi rất ấn tượng với sự thể hiện của Nguyễn Hoàng Long, cậu ấy xứng đáng với danh hiệu có được. Ngoài ra, các thí sinh như Phạm Nguyễn Bích Hiền, Huỳnh Công Hải Tâm, Nguyễn Bảo Thoa cũng đã làm thể hiện rất tốt khả năng của bản thân", Thùy Trâm bày tỏ.

a

Ban Tổ chức FPT Arena Idol tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến các thành viên BGK đã đồng hành cùng cuộc thi.

FPT Arena Idol 2014 mở rộng do Trường Mỹ thuật đa phương tiện FPT - Arena tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt có khả năng ca hát tham gia CLB Văn nghệ của trường. Đây cũng là cơ hội để sinh viên khối Giáo dục FPT giao lưu với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM.

Thí sinh đoạt giải Nhất sẽ nhận được 1 triệu đồng, kỷ niệm chương cùng giải thưởng thu âm tương đương 7 triệu đồng, bao gồm: Mini album 4 bài hát, được giới thiệu trên website + Fanpage của Calvin Music, đăng album trên trang Zing, giảm giá 50% cho 4 bài hát tiếp theo để thực hiện full album 8 bài và chụp ảnh nghệ thuật trong phòng thu với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

a

Trần Huy Hoàng trở thành "Thí sinh được yêu thích nhất".

800.000 đồng kèm theo kỷ niệm chương và giải thưởng thu âm trị giá 3,5 triệu đồng: Gói Single một bài hát, được giới thiệu trên website + Fanpage của Calvin Music, đăng album trên trang Zing, giảm giá 50% cho 3 bài hát tiếp theo để thực hiện Mini album 4 bài, chụp ảnh nghệ thuật trong phòng thu với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là phần thưởng dành cho thí sinh đứng ở vị trí thứ hai.

Giải Ba được nhận phần thưởng trị giá 600.000 đồng cùng kỷ niệm chương và giải thưởng thu âm 2,5 triệu đồng: Gói Single 1 bài hát, giới thiệu trên website + Fanpage của Calvin Music, đăng album trên trang Zing, giảm giá 50% cho một single thứ hai, chụp ảnh nghệ thuật trong phòng thu với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Giải Khuyến khích: 400.000 đồng, kỷ niệm chương và được giảm 70% khi đến thu âm tại phòng thu Calvin Music.

Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao quà tặng gồm balô và áo thun FPT Arena cho hạng mục bình chọn "Thí sinh yêu thích nhất" qua Fanpage FPT Arena Multimedia.

Đây là năm thứ 4 cuộc thi được FPT Arena tổ chức. Ở mùa FPT Arena Idol 2013, nữ sinh Nguyễn Phước Phương Tố Tố đã xuất sắc giành ngôi Quán quân của cuộc thi.

Hình ảnh vòng chung kết FPT Arena Idol 2014

Bài, ảnh: Hà Dương

Ý kiến

()