Chúng ta

14 thí sinh vào chung kết FPT Arena Idol 2014

Thứ bảy, 10/5/2014 | 09:34 GMT+7

"So với năm ngoái, FPT Arena Idol 2014 mở rộng đã thu hút nhiều thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng ngoài FPT tham dự nên tạo ra sự cạnh tranh công bằng hơn", nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, thành viên Ban giám khảo, đánh giá.
> FPT Arena khởi động cuộc thi hát cho sinh viên

Chiều ngày 8/5, 55 thí sinh đã bước vào vòng sơ loại cuộc thi hát dành cho sinh viên FPT Arena Idol lần thứ 4 tại hội trường FPT Arena, 79B Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP HCM.

Ngoài sinh viên đang theo học tại các đơn vị thuộc khối Giáo dục FPT, cuộc thi năm nay còn thu hút nhiều sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài. Điều này không chỉ tạo sân chơi cởi mở cho sinh viên mà còn góp phần phát hiện thêm nhiều ứng viên tiềm năng cho FPT Arena Idol.

Ban Giám khảo (BGK) của FPT Arena Idol 2014 gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Thùy Trâm và GĐ Đào tạo FPT Jetking Trần Thanh Hà. Thang điểm cao nhất của mỗi thành viên BGK dành cho thí sinh là 10.

Theo ghi nhận, bên cạnh những thí sinh thể hiện tốt chất giọng và đam mê ca hát của bản thân, còn khá nhiều em chọn ca khúc theo sở thích thay vì sở trường, thiếu tự tin nên phần thi chưa thực sự tốt. Một số thí sinh chưa chuẩn bị kỹ cho tiết mục dự thi nên các em cũng mắc phải lỗi quên lời bài hát, phát âm chưa chuẩn...

Kết thúc vòng sơ loại, BTC đã lựa chọn được 14 thí sinh (dự kiến ban đầu là 13 thí sinh) lọt vào vòng chung kết FPT Arena Idol 2014 sẽ diễn ra ngày 17/5 tại phòng trà Tiếng Xưa, số 442 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP HCM.

Danh sách thí sinh lọt vào vòng chung kết tại đây

FPT Arena Idol 2014 do FPT Arena tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt có khả năng ca hát tham gia CLB Văn nghệ của trường. Đây cũng là cơ hội để sinh viên khối Giáo dục FPT giao lưu với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM.

14 gương mặt lọt vào vòng chung kết FPT Arena Idol 2014:

a

Ba vị giám khảo "cầm cân nảy mực" của FPT Arena Idol 2014, từ phải qua: Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Thuỳ Trâm, anh Trần Thanh Hà. Xuyên suốt vòng sơ loại, các thành viên BGK đã rất nhiệt tình phân tích và chỉ rõ ưu nhược điểm của từng thí sinh để các em hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, những nhận xét hóm hỉnh của BGK cũng khiến hội trường trở nên vui tươi và thoải mái hơn khi mà thời gian của vòng sơ loại kéo dài tới 5 giờ.

a

Thí sinh Huỳnh Thanh Thảo, ĐH Mở TP HCM, với ca khúc "Make you feel my love". Thanh Thảo được BGK đánh giá là có chất giọng trong sáng, phát âm khá chuẩn. Điểm bình quân: 9,17.

a

Nguyễn Bảo Thoa, ĐH Kinh tế TP HCM, với "Tôi tìm thấy tôi". Bảo Thoa được đánh giá là ứng viên tiềm năng bởi chất giọng cùng kỹ thuật và kinh nghiệm xử lý bài hát tốt. Cô nhận được một điểm 10 và hai điểm 9.5 từ BGK.

a

Nguyễn Hoàng Long, FPT Arena, có chất giọng tốt và phong cách thể hiện tự tin trong ca khúc "18 and life". Cậu nhận được ba điểm số 9,5.

a

Trần Lê Khánh Hoà, FPT Arena, khoẻ khoắn với ca khúc "Giận anh". Khánh Hòa được nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung nhận xét là biết tạo tiết tấu thông minh cùng kinh nghiệm xử lý âm tốt. Cô nhận được số điểm bình quân 9,5.

a

Đào Duy Thủy, FPT Arena, phát âm khá chuẩn trong ca khúc "Rolling in the deep". Số điểm bình quân của Duy Thuỷ là 9. Ảnh: BTC

a

Chất giọng trầm ấm, thí sinh gốc Hoa TSằn Chi Vềnh (FPT Arena) chọn "Hurricane" cho tiết mục dự thi của mình. Điểm bình quân Chi Vềnh nhận được từ BGK là 9.

a

Thí sinh Trần Ngọc Cang, ĐH Công nghiệp, nồng nàn với ca khúc "Mãi mãi".

a

Trần Huy Hoàng, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM, da diết với "Cô gái đến từ hôm qua". Huy Hoàng được đánh giá là thí sinh tiềm năng nhưng lại chưa phát huy hết khả năng của bản thân ở vòng sơ loại này.

a

Phạm Nguyễn Bích Hiền, ĐH FPT, với "Vết mưa". Bích Hiền cũng là gương mặt quen thuộc trong Đoàn Văn công FPT HCM và những cuộc thi hát của FPT, gần đây nhất là F'Star. Phần dự thi cá tính và giàu cảm xúc của Bích Hiền nhận được hai điểm 10 và một điểm 9,5 từ BGK.

a

Cũng giống như Bích Hiền, Huỳnh Công Hải Tâm (ĐH FPT) là thành viên của Đoàn Văn công FPT HCM. Hải Tâm cũng chính là Quán quân của cuộc thi English Melody Contest do ĐH FPT tổ chức. Ca khúc "Ôi quê tôi" do Hải Tâm thể hiện ở vòng sơ loại này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ BGK và giành số điểm bình quân là 9,67.

a

Ca khúc "Chuyện mưa" của Lê Huỳnh Hoà, ĐH FPT, cũng nhận được nhiều lời ngợi khen từ các thành viên BGK. Kết thúc phần thi, Huỳnh Hoà giành được một điểm 10 và hai điểm 9,5.  

a

Dương Nữ Tú Quỳnh, ĐH Văn Lang, có phong cách biểu diễn cá tính và chất giọng khàn khác biệt so với những thí sinh khác khi thể hiện ca khúc "Zombie". Số điểm bình quân của Tú Quỳnh là 9,5.

a

Lê Trung Nghĩa, FPT Polytechnic HCM, với ca khúc "Đông". Điểm bình quân Trung Nghĩa nhận được là 9.

a

Thí sinh Nguyễn Minh Luân, FPT Arena, chọn "Thu cạn" cho phần dự thi của mình. Đây là ca khúc khá khó khi hát mộc, tuy nhiên Minh Luân cũng đã nỗ lực để giành được 9 điểm để góp mặt tại vòng chung kết. Ảnh: BTC

Bài, ảnh: Hà Dương

Ý kiến

()