Chúng ta

Tố Tố giành ngôi vị cao nhất FPT Arena Idol HCM

Thứ hai, 20/5/2013 | 09:33 GMT+7

Vòng Chung kết FPT Arena Idol HCM 2013 diễn ra đầy kịch tích với hai cặp đồng điểm khiến các thí sinh phải thi đối đầu để tìm ra người chiến thắng. Nguyễn Phước Phương Tố Tố đã chứng tỏ được bản lĩnh và giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi.
> Tập luyện trước chung kết FPT Arena Idol

Chương trình được tổ chức tại Flowers Town Coffee, 103 Võ Văn Tần, quận 3 vào chiều tối ngày 18/5. Ở vòng thi quan trọng này, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung (Ủy viên Ban chấp hành Hội Âm nhạc TP HCM), GĐ FPT Arena HCM Phạm Lê Đức Ngân và Trưởng phòng Marketing FPT Arena HCM Trần Hoàng Khải giữ vai trò “cầm cân nảy mực”.

Nữ sinh Nguyễn Phước Phương Tố Tố tiếp tục giữ phong độ như đã thể hiện ở vòng loại. Trong đêm thi cuối cùng này, cô trình bày bài hát “Sao ta lặng im” mùi mẫn khiến cả khán phòng đắm chìm trong xúc cảm âm nhạc. Chính điều này làm BGK không tiếc lời khen. “Em có giọng hát tốt, có thể vượt ra khỏi khuôn khổ của một cuộc thi cấp trường”, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung tán thưởng.

Nhiều khán giả đã đoán trước kết quả khi thấy cả ba vị giám khảo đều giơ bảng điểm tối đa dành cho Tố Tố. Đây cũng là áp lực với nam sinh điển trai có dáng vẻ “một người mẫu” Trần Ngọc Hoàng Huân. Nhưng không vì thế mà phong độ của cậu giảm sút. Giám khảo và khán giả đã được “phiêu” với giọng ca có kỹ thuật cùng khả năng trình diễn tốt của Hoàng Huân. Những người có mặt tại chương trình đã vỗ tay liên hồi khi ban giám khảo cũng dành ba điểm 10 cho Huân.

a

Nguyễn Phước Phương Tố Tố là quán quân của FPT Arena Idol HCM năm nay.

Trước đó, khán phòng đã “ngộp thở” với giọng ca truyền cảm của nữ sinh Trần Thảo Khánh qua bài hát “Để gió cuốn đi” cùng tiếng đàn guitar của người bạn thân. Dù đạt đến ba điểm 9,5 nhưng BGK cũng tiếc cho cô khi dùng nhạc nền là guitar vì khi ấy cần phải có sự chuyên nghiệp trong từng lời hát.

Thí sinh nam Nguyễn Thành Luân lại khiến những con tim yêu nhạc hòa điệu với bài hát “Rolling in the deep”. Cậu trình bày bài hát với phong thái tự tin, hiểu được sân khấu cùng nhạc cảm tốt. Bằng những ưu điểm này, Luân đã cười toe khi nhận được ba điểm 9,5 từ BGK.

Không khí chương trình nóng hơn khi BTC yêu cầu các thí sinh phải thi hát đối đầu để tìm ra các ngôi vị Quán quân, Nhì, Ba và Khuyến khích. Lúc này, khán giả hồi hộp và nín thở theo dõi thí sinh trình bày lại các ca khúc ở phần trước.

Ở lần này, Trần Ngọc Hoàng Huân vẫn giữ được phong độ chuẩn mực của một người đàn ông cùng kỹ thuật khá. Những điều này là điều kiện giúp cậu có thể “trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp”.

Tố Tố vẫn phong thái ấy, rất tự tin và mang “chất sống” truyền đến tận người nghe. BGK đã quyết định trao giải Quán quân cho Nguyễn Phước Phương Tố Tố và Á quân cho Trần Ngọc Hoàng Huân.

“Trên sân khấu này, chúng ta đã có một Siu Black của đại ngàn và một Quang Dũng lịch lãm”, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung ví von.

Với phong độ tốt, đầy chất sinh viên, Nguyễn Thành Luân được BGK trao giải Ba.

Các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ nhận phần thưởng gồm giấy khen và voucher thu âm 400.000 đồng cùng tiền mặt lần lượt là 1.000.000 đồng, 800.000 đồng và 600.000 đồng. Giải Khuyến khích sẽ nhận phần thưởng tiền mặt trị giá 400.000 đồng và giấy khen.

Riêng Nguyễn Thành Luân, bên cạnh giải Ba, cậu còn được nhận giải "Thí sinh được yêu thích nhất" thông qua Facebook với tổng điểm bình chọn cao nhất là 304 điểm, tương đương 200 "like" và 52 "share".

Ở vòng chung kết, hầu hết thí sinh đều chọn đệm đàn guitar thay cho nhạc beat. Nhưng điều này cũng khiến phần trình diễn trở nên đơn điệu, kém hấp dẫn.

Trong đó, Phạm Nguyễn Duy, thí sinh để lại ấn tượng tốt ở vòng loại với gương mặt baby, đã làm nhiều người thất vọng cũng do tiếng đàn guitar. Dù cậu được nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung khen “có chất giọng tốt”.

a

Vòng Chung kết thu hút khá đông sự quan tâm của khán giả.

Không gây chú ý bằng giọng hát nhưng với quân số lên đến 5 người, nhóm Xoắn trình bày liên tục ba ca khúc. Tuy nhiên, họ còn khá non với thể loại Acapella. Điều này làm cho nhạc sĩ khuyên “muốn trình diễn các em phải có cơ sở”.

Chưa thực sự nổi bật về giọng hát vì sự luyến láy khác nhau giữa các vùng miền, Bùi Lê Anh Tuấn, trình bày ca khúc “Lỡ hẹn”, giúp khán phòng thêm hào hứng với sự chuẩn bị từ phục trang đến diễn minh họa. Những tiếng vỗ tay, hò hét được reo lên liên hồi trong phần trình bày của Tuấn.

“Năm nay, cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp hơn mọi năm cũng nhờ thí sinh tiến bộ và nổi bật”, GĐ FPT Arena HCM Phạm Lê Đức Ngân cho hay. Nói về phần thi của hai cặp đồng điểm, anh cho biết thêm: “Các em không có quá nhiều khoảng cách, chúng tôi đã phải đắn đo để đi đến quyết định này”.

Năm nay là năm thứ ba cuộc thi "FPT Arena Idol HCM" được tổ chức với mong muốn tìm ra những sinh viên có khả năng ca hát cho CLB văn nghệ của trường và tạo cho sinh viên thêm sự tự tin.

Dy Khoa

Ý kiến

()