Chúng ta

ViOlympic tham vọng mở rộng vùng phủ tới hơn 1.000 huyện

Thứ sáu, 14/9/2012 | 15:34 GMT+7

Sáng ngày 14/9, Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp cùng Đại học FPT tổ chức Lễ phát động cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic năm học 2012-2013 trên toàn quốc tại trường THCS Nam Trung Yên, Hà Nội.
> ‘ViOlympic nhắm tới 100.000 lượt thi mỗi ngày’

Qua 4 mùa thi, ViOlympic đã trở thành cuộc thi giải toán qua Internet thu hút đông đảo học sinh các cấp trên toàn quốc tham gia. Cuộc thi năm nay có điểm khác là sự xuất hiện của hai dạng bài thi mới trong kho dạng thức đề thi là "Cóc vàng bắt bóng" và "Đỉnh núi trí tuệ".

ViOlympic đặt mục tiêu phổ biến tới 1.000 huyện trên cả nước. Ảnh: Hoàng Thùy.

ViOlympic đặt mục tiêu phổ biến tới 1.000 huyện trên cả nước. Ảnh: Hoàng Thùy.

Hai dạng thức này sẽ được xuất hiện đồng thời cùng những dạng bài thi truyền thống vốn đã quen thuộc với học sinh của ViOlympic.

Bên cạnh hình thức thi trực tuyến qua máy tính nối mạng, trong niên khóa 2012-2013, học sinh có thể dự thi và tự luyện Violympic qua Samsung Smart TV và máy tính bảng Samsung, nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi.

Để chuẩn bị cho mùa thi này, BTC đã tiến hành nâng cấp hệ thống kỹ thuật, thực hiện các cải tiến về giao diện, cũng như hoàn tất chi tiết để học sinh các cấp có thể tham gia thi một cách thuận lợi nhất.

Dự kiến, trong năm học 2012-2013, ViOlympic sẽ tổ chức "Ngày hội công dân điện tử” tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, nhằm tạo sân chơi tương tác giữa công nghệ với mạng Internet và các ứng dụng thực tiễn cho học sinh tham gia.

Đây là năm thứ 5 Violympic được tổ chức với số lượng dự kiến vượt mốc 10 triệu thành viên. BTC đặt kỳ vọng sẽ phổ biến cuộc thi tới hơn 1.000 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Violympic có 19 vòng thi, được thể hiện qua 8 game flash sáng tạo và 2 bài thi trên website giúp học sinh “học mà chơi, chơi mà học”. Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia.

Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước. Bộ GD&ĐT là đơn vị chỉ đạo thành lập Hội đồng ra đề cấp quốc gia cho vòng thi này.

Lễ phát động cuộc thi có sự tham dự của đại diện Bộ GD&ĐT, gồm ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học; ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học và ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT cùng lãnh đạo các Sở GD&ĐT khu vực miền Bắc.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức cuộc thi, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Xuân Phong, cho biết, FPT sẽ đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như phát huy các thế mạnh của một trường đại học về CNTT để đảm bảo tốt nhất về nội dung cũng như công nghệ cho ViOlympic, phủ rộng cuộc thi tới toàn bộ trường học khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Ngày 21/10/2008, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình ký văn bản phối hợp tổ chức cuộc thi ViOlympic toán học. Lễ phát động cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic được tổ chức sáng 26/12/2008 tại trường TH DL Đoàn Thị Điểm, Hà Nội.

Năm 2008, ViOlympic đã được nhận giải thưởng Sao Khuê 2009 của Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA).

Ngày 20/3/2010, ViOlympic đoạt giải có sản phẩm nội dung số mang tính văn hóa, giáo dục tốt nhất trong buổi lễ trao giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Năm 2011, ViOlympic được đề cử nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội châu Á (Asian CSR Awards).

Thanh Nga

Ý kiến

()