Chúng ta

Vào phòng 'lính mới' trong quân ngũ

Thứ sáu, 1/11/2013 | 09:40 GMT+7

Trước khi bước vào học kỳ đầu tiên, tân sinh viên ĐH FPT đã có một tháng sinh hoạt và học tập cùng nhau trong môi trường quân ngũ tại Trường Quân sự Quân khu 7 - TP HCM.
> Đời lính sinh viên qua bài hát tự biên

Sau ngày xuất quân từ tòa nhà Innovation (Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12) - 7/10, toàn thể sinh viên khóa 9 ĐH FPT chính thức "nhập ngũ". Trong suốt một tháng, họ tham gia học tập, rèn luyện và sinh hoạt theo đúng quy định của quân nhân Việt Nam.

Từ những khác biệt so với cuộc sống bên ngoài mà nhiều sinh viên đã hiểu hơn về những người sẽ gắn bó trong các năm học trên giảng đường đại học. Trong đó, họ đã có những kỷ niệm "đời lính" như cùng nhau học bài, chơi đàn, ca hát...

Cùng Chungta.vn vào "thăm" tân sinh viên ĐH FPT:

a

Sau giờ thao trường, sinh viên trở về căn phòng với những người bạn quen thuộc. Hầu như các em chưa biết nhau từ trước. Trong ảnh, chơi đàn guitar và ca hát trong đêm là thú vui của người lính sinh viên ĐH FPT.

a

Ngoài ra, Cóc Đọc - tờ nội san của ĐH FPT - cũng trở thành người bạn mỗi khi rảnh rỗi.

a

Ở giữa phòng thường đặt bộ bàn ghế sinh hoạt chung. Tại đây, các tân sinh viên thường giải khuây bằng vài ván cờ tướng.

a

Hoặc cùng làm bài luận mà giáo viên giao. Theo các em, đây là bài luận cuối cùng tại nhà trường quân sự này.

a

Dù cách biệt môi trường bên ngoài nhưng họ cũng liên tục cập nhật các tin tức, sự kiện phía ngoài bằng laptop...

a

Và bằng điện thoại cá nhân.

s

Vào quân ngũ, cách xa gia đình, họ đã tự làm được nhiều thứ cho bản thân trong đó có việc tự giặt giũ. Theo một số sinh viên, trong trường quân sự có nhà giặt dịch vụ nhưng các em muốn mình lớn hơn trong cả việc nhỏ nhất.

a

Sau một tháng, từ những người không quen biết, các em đã trở nên gắn bó với nhau hơn.

a

Đối với cơm trưa và tối, sinh viên cầm phiếu ăn đã nhận trước đó và đến căng tin trong trường quân sự. Bữa cơm tại đây cũng gồm các món mặn, xào và canh.

a

Bên cạnh khu ăn, lính mới ĐH FPT còn có thể vừa ăn vừa uống tại quầy nước sát nhà ăn.

a

Bên cạnh học tập, sinh hoạt cùng nhau, các sinh viên khóa 9 còn tham gia các hoạt động do ĐH FPT tổ chức. Trong ảnh, tân sinh viên học những bước cơ bản đầu tiên của môn Vovinam. Ảnh: CSG.

a

Hay tham gia kéo co. Ảnh: CSG.

a

Trong khuôn viên trường cũng có các khu thể thao phục vụ sinh viên như sân bóng chuyền, bóng đá trên sân cỏ nhân tạo, hồ bơi... Ảnh: CSG.

a

Các em cũng đã cùng giao lưu trong đêm văn nghệ "Con đường khát vọng" do ĐH FPT cùng sinh viên các khóa trong trường chuẩn bị và biểu diễn. Ảnh: CSG.

Dy Khoa

Ý kiến

()