Chúng ta

Đời lính sinh viên qua bài hát tự biên

Thứ ba, 29/10/2013 | 17:06 GMT+7

Những kỷ niệm trong quân ngũ được các tân sinh viên lồng ghép trong từng ca từ đầy thú vị.
> Nhạc hội giao lưu tân sinh viên ĐH FPT

Ca khúc đặc biệt này được trình bày trong nhạc hội "Con đường khát vọng" diễn ra vào cuối tuần qua tại Trường Quân sự Quân khu 7, quận 12, TP HCM.

"F Lính" do sinh viên khóa 9, đang sống và rèn luyện trong môi trường quân ngũ gần một tháng qua, sáng tác và trình bày. Các chàng trai sinh hoạt cùng nhau trong phòng 216, Đại đội 2, đã nảy ra ý tưởng khác biệt này so với hát hoặc biểu diễn những tiết mục quen thuộc.

Bài hát sử dụng nhạc nền của hai nhạc phẩm: Hát mãi khúc quân hành (Diệp Minh Tuyền sáng tác) và ca khúc Mười hai giờ (của Nguyễn Duy Hùng). Tuy nhiên, phần lời được nhóm "cải biên" đậm chất STCo. Trong đó, nhóm đã kể lại từ khi mới vào "Ta ở trong đây khốn khó một tháng trời". Đến khi quen được nhau để "phòng 8 người cùng chung nhiều thứ". Thậm chí họ đã cùng "tắm chung để tiết kiệm nước".

Nhiều kỷ niệm như thức khuya cùng chơi game dù bị thầy cô cấm hay lúc cùng nhau nhìn các bạn nữ. Dẫu còn "một tuần nữa thôi là ta sẽ về" nhưng tất cả những điều đó sẽ làm họ "chẳng quên được" những kỷ niệm từ bạn bè, thầy cô trong môi trường quân ngũ.

Bài hát đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả xem trực tiếp cũng như qua Internet.

Cùng nghe bài hát 'F Lính' do sinh viên ĐH FPT sáng tác:

Dy Khoa

Video: Cóc.Media

 

Ý kiến

()