Chúng ta

Truyền hình trực tiếp buổi gặp gỡ John Sculley

Thứ năm, 26/4/2012 | 09:13 GMT+7

Buổi gặp gỡ thân mật giữa cựu Chủ tịch Pepsi toàn cầu, đồng thời là cựu Giám đốc điều hành Apple, John Sculley, và FPT chiều nay sẽ được tường thuật trực tiếp trên trang http://leadertalk.ho.fpt.vn.
> John Sculley - CEO đắt giá nhất thế giới / Cựu CEO Apple thăm FPT và giao lưu với sinh viên CNTT

Chương trình truyền hình diễn ra từ 16h đến 17h30 chiều nay (26/4), dành riêng cho các thành viên mạng nội bộ FPT.

Nhận lời mời của Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, John Sculley – Cựu CEO Apple đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 đến 26/4. Nằm trong chuỗi hoạt động của John Sculley tại Việt Nam, chiều nay, ông sẽ tới thăm và giao lưu với CBNV FPT và tham dự chương trình Leader Talk được tổ chức tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

John Sculley trong hội thảo sáng 25/4 tại TP HCM. Ảnh: Huy Đức.

John Sculley trong hội thảo về kinh nghiệm quản trị được tổ chức sáng 25/4 tại TP HCM. Ảnh: Huy Đức.

Chương trình này sẽ có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn FPT như Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT Trương Đình Anh, PTGĐ FPT Chu Thanh Hà, PTGĐ FPT Software Nguyễn Lâm Phương.

John Sculley là một trong những doanh nhân lãnh đạo nổi tiếng nhất của nước Mỹ, một mặt ghi dấu trong lịch sử công nghệ của Apple, mặt khác tạo ảnh hưởng đậm nét làm thay đổi cách doanh nghiệp quản lý quy trình sáng tạo trên toàn cầu trong thế kỷ 21. Có rất ít doanh nhân đạt được nhiều thành công trong đa lãnh vực như John, bao gồm viễn thông, dịch vụ tài chính, y tế, chăm sóc sức khỏe, các ngành công nghệ cao, dịch vụ Internet, marketing và dịch vụ gia công.

Tích lũy hơn 40 năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, đầu tư, dẫn dắt và truyền cảm hứng cho các doanh nhân khởi nghiệp, John đã trở thành người có thể kể câu chuyện hay nhất về cuộc cách mạng số.

Là một diễn giả tài năng, ông John sẽ chia sẻ cách nhìn của bản thân trong các vấn đề đằng sau sự toàn cầu hóa và tái sáng tạo ngành nghề, cách doanh nghiệp thích nghi để thành công trong nền kinh tế đầy cạnh tranh, cách giải quyết các vấn đề y tế dựa vào sáng tạo kỹ thuật, và cách tạo thương hiệu cho các dịch vụ y tế.

Đây là cơ hội quý giá để FPT được gặp gỡ một nhà lãnh đạo nổi tiếng tại thung lũng Silicon và nghe ông chia sẻ về những tiến bộ công nghệ nổi bật, những cơ hội phát triển doanh nghiệp công nghệ trong bối cảnh hiện đại, bên cạnh đó là những kinh nghiệm quý giá của ông trong công tác lãnh đạo và quản trị.

Ngay sau chương trình Leader Talk tại tòa nhà FPT, vào lúc 18h cùng ngày, ông John Sculley sẽ tiếp tục có buổi giao lưu với 100 sinh viên ngành CNTT xuất sắc của các trường đại học tại Hà Nội, được tổ chức tại Hội trường ĐH FPT.

John Sculley sinh ngày 6/4/1939 tại Mỹ. Hiện ông sống ở Palm Beach, Florida.

John học trung học tại trường Southborough, Massachusetts. Ông tốt nghiệp cử nhân thiết kế kiến trúc tại Đại học Brown và MBA từ Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania.

Ông đã được trao 12 danh hiệu Tiến sĩ danh dự từ các trường như John Hopkins, the Univer of Genoa và The London College of Arts.

Sự nghiệp của Sculley bắt đầu vào năm 1967 khi tốt nghiệp MBA tại Wharton và đầu quân tại Pepsi-Cola với vị trí quản trị viên tập sự.

1970, ông trở thành phó chủ tịch Marketing trẻ nhất trong lịch sử Pepsi-Cola sau sự thành công của ý tưởng “marketing dựa trên trải nghiệm” trong chiến dịch Pepsi Generation (Thế hệ Pepsi).

Vào năm 1977, John Sculley trở thành Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc trẻ nhất trong lịch sử Pepsi-Cola.

Tháng 4/1983, John đã nhận lời Steve Jobs và trở thành CEO của Apple.

John Sculley rời khỏi Apple vào năm 1993. Từ khi rời Apple, ông đã xây dựng được cho mình danh tiếng trong việc đầu tư và dẫn dắt các doanh nhân trẻ muốn tạo ra những công ty mang tính đột phá. Danh sách đầu tư của John bao gồm: NetObjects, Professional Sportscare, NFO Research, HotWire.com, Intralinks, MetroPCS, CreditTrade, Buy.com, PeoplePC, CardioNet, Pinnacar và Inphonic...

Ông hiện là đồng sáng lập Công ty Misfit Wearables, cùng với Sonny Vũ và Sridhar Iyengar.

Thu Thủy

Ý kiến

()