Chúng ta

Thử thách sĩ tử Trạng hiến kế doanh thu 1 tỷ USD ở nước ngoài

Thứ tư, 7/8/2013 | 14:46 GMT+7

Năm nay, đề thi luận Trạng FPT xoay quanh chủ đề về toàn cầu hóa để tăng doanh thu 1 tỷ USD cho tập đoàn ở nước ngoài trong thời gian tới.
> Sĩ tử đầu tiên được điểm tối đa thi Trạng vòng 1 / 152 sĩ tử đầu tiên thi Trạng vòng 1

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã ra đề bài luận cho thí sinh năm nay như sau: "Đã đến lúc Việt Nam trở thành nhỏ bé đối với tham vọng của FPT. Bạn hãy góp kế sách tìm thêm doanh thu ICT 1 tỷ USD ở nước ngoài trong thời gian tới".

a

Năm nay, đề thi Trạng FPT xoay quanh chủ đề về toàn cầu hóa để tăng doanh thu 1 tỷ USD cho tập đoàn trong thời gian tới. Ảnh: S.T.

Theo đại diện Ban tổ chức, đề luận năm nào cũng mang tính mở. Các thí sinh có thể tự do trong việc lựa chọn cách thức thể hiện, độ dài... trong chủ đề đã được đưa ra. Các sĩ tử có thể làm bài luận trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến hết 11/8. Sau vòng viết luận, Ban tổ chức sẽ chọn 20 sĩ tử xuất sắc vào vòng ba.

Từ ngày 1 đến 31/8, cuộc thi Trạng được tổ chức nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh. CBNV FPT ký hợp đồng chính thức với công ty trước ngày 1/8/2013 sẽ được tham gia dự thi Trạng năm nay.

Cuộc thi được chia thành 4 vòng và sẽ loại dần sĩ tử qua các vòng: làm bài test IQ bằng tiếng Anh trắc nghiệm online, làm đề thi luận, test năng lực theo hình thức thảo luận, phản biện trực tiếp và phỏng vấn do lãnh đạo cao nhất tập đoàn điều hành.

Tổng giải thưởng cuộc thi năm nay là 42 triệu đồng, tương tự năm 2012. Cuộc thi Trạng nằm trong kế hoạch thi định kỳ công ty 2013 nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh. Đồng thời, qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm cán bộ nguồn và cổ vũ phong trào học tập thi cử trong FPT.

Năm 2012, Lê Thiết Bảo, FPT Online, là Trạng nguyên FPT. Danh hiệu Bảng nhãn thuộc về Nguyễn Trọng Khôi, Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT (F9, thuộc FPT Trading) và Thám hoa là Nguyễn Duy Tư, FPT Telecom.

Lưu Vân

Ý kiến

()