Chúng ta

‘Thích nhất được lắp ráp máy tính’

Thứ sáu, 28/6/2013 | 20:26 GMT+7

Sau chuyến tham quan tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, vào sáng 28/6, chiều cùng ngày, FPT Teen di chuyển đến Nhà máy lắp ráp máy tính FPT Elead, Khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Bình.
> FPT Teen học làm báo / Chia sẻ ngộ nghĩnh của FPT Teen HCM / Sản phẩm đầu tay của 'phóng viên nhí'

Trước khi đến với nhà máy, các cháu được nghỉ trưa bằng “tiệc” phim cùng màn đố vui có thưởng tại phòng hội nghị của tòa nhà FPT Tân Thuận.

Đến gần 14h, cả đoàn cùng di chuyển đến Nhà máy lắp ráp máy tính FPT Elead. Do lộ trình khá xa, gần 20 km, cùng thời tiết nắng nóng, nhiều cháu tranh thủ ngủ trưa ngay trên xe.

Trước khi đến với nhà máy, các con tập trung nghỉ trưa bằng “tiệc” phim cùng màn đố vui có thưởng tại phòng Hội nghị của tòa nhà FPT Tân Thuận. Ảnh: Văn Nghệ.

Trước khi đến với nhà máy, FPT Teen tập trung nghỉ trưa bằng “tiệc” phim cùng màn đố vui có thưởng tại phòng hội nghị của tòa nhà FPT Tân Thuận. Ảnh: Văn Nghệ.

Bên cạnh đó, có những cháu háo hức đến nhà máy mà không ngủ được. “Cháu không thấy buồn ngủ, muốn đến đó nhanh thôi”, bé Hoàng Linh Chi, 10 tuổi, tò mò.

Dường như cơn mệt mỏi của các cháu xua tan khi bước xuống xe và trước mắt là nhà máy lắp ráp máy tính lớn nhất Việt Nam. Tuy thế, cháu Trần Thị Ngọc Phượng, con anh Trần Văn Chương (FPT Telecom), còn hơi say xe nên khá uể oải.

Đoàn được Ban quản đốc tiếp đón từ ngay cổng nhà máy. Các cô chú hồ hởi đón đón các FPT Teen HCM lần thứ hai đến thăm.

Các cháu FPT Teen được anh Nguyễn Đức Đại, nhân viên tại nhà máy, giới thiệu sơ lược về quy trình lắp máy. Ảnh: Văn Nghệ.

Các cháu FPT Teen được anh Nguyễn Đức Đại, nhân viên tại nhà máy, giới thiệu sơ lược về quy trình lắp máy. Ảnh: Văn Nghệ.

Gần 20 cháu được “mục sở thị” quy trình lắp ráp máy tính để bàn. Chú Nguyễn Đức Đại, nhân viên nhà máy, trực tiếp hướng dẫn và giới thiệu với nhóm về công việc ở nhà máy.

Những ánh mắt tò mò và háo hức hiện rõ trên gương mặt các cháu. Ảnh: Văn Nghệ.

Những ánh mắt tò mò và háo hức hiện rõ trên gương mặt các cháu. Ảnh: Văn Nghệ.

Tại đây, các cháu được tham quan tất cả công đoạn để xuất xưởng được bộ máy hoàn chỉnh. Nhiều cháu còn tận tay làm thử một số công đoạn được cho phép. “Cháu thích nhất công đoạn đầu tiên, lắp CPU và các linh kiện khác vào vỉ, vì nó khá đơn giản”, Nguyễn Dương Quốc Thắng, con bố Nguyễn Huy Cường, chia sẻ sau khi rời nhà máy.

Các cháu chia tay với cô chú tại điểm cuối của tour FPT Teen HCM với ảnh lưu niệm. Ảnh: Văn Nghệ.

Các FPT Teen chia tay Nhà máy FPT Elead - điểm cuối dừng chân cuối cùng của tour FPT Teen HCM. Ảnh: Văn Nghệ.

Đi đến đâu FPT Teen cũng đều được cán bộ nhân viên nhà máy chào đón bằng những tràng pháo tay. Cũng như các đơn vị khác mà FPT Teen ghé qua, không khí làm việc thay đổi hẳn vì náo nhiệt hơn. Tuy thế, dây chuyền làm việc vẫn hoạt động bình thường.

“Tôi hy vọng trong tương lai, con của mình cũng sẽ được tham gia chương trình này”, chị Võ Thị Thành, nhân viên nhà máy, bảy tỏ.

Dy Khoa

Ý kiến

()