Chúng ta

Chia sẻ ngộ nghĩnh của FPT Teen HCM

Thứ sáu, 28/6/2013 | 19:01 GMT+7

“Khi nghe mẹ nói là sẽ được vào công ty mẹ, em rất vui. Đến nơi thấy những căn phòng to, vì vậy em nghĩ mẹ sẽ thoải mái hơn khi làm việc”, cháu Trịnh Anh Kiệt, con của mẹ Thang Bích Liên (VnExpress HCM), bày tỏ cảm nhận của mình trong bài viết.
> FPT Teen học làm báo

Đó là một trong hàng chục bài cảm nhận về nơi bố mẹ làm việc của FPT Teen tham gia chương trình Ngày đi làm cùng bố mẹ diễn ra sáng nay (ngày 28/6) tại tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM.

Theo kế hoạch, trong buổi sáng, các cháu được đến thăm các công ty thành viên của tập đoàn "đóng đô" tại toà nhà. Cháu nào cũng rất háo hức và tò mò khi được mục sở thị công việc của bố mẹ cũng như các cô chú.

Điểm dừng chân lâu nhất của FPT Teen là toà soạn VnExpress, tầng 3. Tại đây, các cháu được giới thiệu chi tiết về các phòng ban và ai cũng tỏ ra thích thú với không gian rộng lớn, nhìn đâu cũng có máy tính và các cô chú hăng say làm việc.

Các cháu dừng chân tại văn phòng FPT Online trước khi lên tầng 3 toà soạn VnExpress.

Các FPT Teen dừng chân tại văn phòng FPT Online trước khi thăm toà soạn VnExpress.

Kết thúc “tour” tham quan toà soạn, các cháu có 10 phút để viết những dòng cảm nhận của mình về những nơi đã đi thăm trong buổi sáng. Nhiều cháu còn bé quá chưa biết viết thì được khuyến khích vẽ tranh. Những dòng chữ tuy còn vụng về và khó đọc nhưng vẫn khiến các phóng viên, biên tập viên của VnExpress tấm tắc khen. Thú vị hơn, có cháu còn dùng đại từ nhân xưng là “tôi” trong bài viết hoặc dùng xen lẫn tiếng Anh để bài viết trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cùng nhìn lại quá trình “tác nghiệp” và những sản phẩm ngộ nghĩnh của FPT Teen trong Ngày đi làm cùng bố mẹ:

Vẻ suy tư trươc khi chắp bút của cháu Trần Lê Phương Linh, con mẹ Phương Nga (FPT Online).

Vẻ suy tư trước khi chắp bút của cháu Trần Lê Phương Linh, con mẹ Phương Nga (FPT Online).

Viết gì nữa nhỉ !, cháu Nguyễn Hải Đăng, con mẹ Nguyễn Thị Thanh Hải (báo VnExpress).

"Viết gì nữa nhỉ ?", cháu Nguyễn Hải Đăng, con mẹ Nguyễn Thị Thanh Hải (VnExpress).

Không viết được thì vẽ vậy !

Không viết được thì vẽ vậy!

"Con rất vui khi được đi tham quan FPT với các anh chị và cô chú. Con cảm ơn cô chú". Dù mới gần 6 tuổi và đang tập viết nhưng cháu Vy, con bố Quốc Thắng (VnExpress) đã cố gắng viết những cảm nhận trong sáng của bé khiến ai cũng cảm động.

Những dòng

Những dòng "chia sẻ" rất thật tình và ngộ nghĩnh của "phóng viên nhí" Nguyễn Hải Đăng, con mẹ Nguyễn Thị Thanh Hải (VnExpress).

“Khi nghe mẹ nói là sẽ được vào công ty mẹ, em rất vui. Vào tới bãi đậu xe thấy toà nhà rất to, to hơn nơi cũ. Vào trong thấy những căn phòng to, vì vậy em nghĩ mẹ em sẽ thoải mái hơn khi làm việc”, cháu Trịnh Anh Kiệt, con mẹ Thang Thị Bích Liên, hào hứng bày tỏ.

“Khi nghe mẹ nói là sẽ được vào công ty mẹ, em rất vui. Vào tới bãi đậu xe thấy toà nhà rất to, to hơn nơi cũ. Vào trong thấy những căn phòng to, vì vậy em nghĩ mẹ em sẽ thoải mái hơn khi làm việc”, cháu Trịnh Anh Kiệt, con mẹ Thang Bích Liên, hào hứng bày tỏ.

Tác giả bài viết xin được giấu tên !

Tác giả những dòng cảm nhận này có lẽ quên chưa ký tên mình.

Lại thêm một bài nữa tác giả không muốn tiết lộ họ tên và bút danh.

Thêm một chia sẻ rất ngộ nghĩnh và dễ thương của FPT Teen.

"Đây là toà nhà to và cao nhất mà con từng được tham quan. Các cô chú ở đây đều rất thân thiện, vui vẻ và dễ thương. Đầy đủ tiện nghi, thích thật ! Mọi người làm việc ở đây chắc thích lắm ha. Con rất thích FPT", phần cảm nhận của cháu Phạm Vân Anh, con bố Phạm Thế Vinh (Tạp chí PC World VN).

Bài viết của cháu Lê Nguyễn Nhật Minh, con mẹ Nguyễn Thị Thanh Lê (FPT Trading),

Bài viết "chuẩn không cần chỉnh" của cháu Lê Nguyễn Nhật Quang, con mẹ Nguyễn Thị Thanh Lê (FPT Trading).

Những câu chữ

Những câu chữ "trải lòng" của cháu Na Uy, con bố Nguyễn Bằng Anh Vũ (FPT Trading).

"Các cô chú làm việc rất chăm chỉ, nhất là các cô chú nói chuyện với khách hàng và làm ra những tờ báo như Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Sài Gòn... Con rất ngưỡng mộ các cô chú, con rất muốn làm phóng viên hay nhà báo để...", bài viết chưa hoàn thiện cả nội dung lẫn tên tác giả.

Bài viết dài và đầy đủ ý của cháu Thuý Hằng, con bố Vũ Đức Thọ (FPT Trading).

Bài viết dài và đầy đủ ý của cháu Thuý Hằng, con bố Vũ Đức Thọ (FPT Trading).

Bức tranh

Bức tranh "cổ động" vào slogan bằng tiếng Anh rất ý nghĩa của cháu Nguyễn Lương Thanh Thảo, con bố Nguyễn Lương Trung (FPT Retail).

Tác phẩm

Tác phẩm "Những toà nhà chọc trời" của cháu Trí Đức, con mẹ Võ Thị Minh Kiều (FPT Online).

Tác phẩm

Tác phẩm "Thiên nhiên giữa lòng thành phố" của cháu Hà Anh, con mẹ Nguyễn Thị Hồng Anh (FPT Online).

Hà Dương

Ý kiến

()