Chúng ta

Sinh viên FSB giành suất trao đổi học tập tại Pháp

Thứ sáu, 7/9/2012 | 11:32 GMT+7

Nguyễn Tiến Hùng và Trần Thị Phượng là hai sinh viên của Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) xuất sắc giành được suất học bổng trong chương trình trao đổi sinh viên học tập tại trường Quản trị kinh doanh Rouen (Pháp).
> FSB tặng 10 suất học bổng Mini MBA

a

Phượng tin rằng, những ngày trao đổi sinh viên sẽ là trải nghiệm quý giá trong quãng đời sinh viên. Ảnh: FSB.

Sau thời gian gấp rút chuẩn bị và lên đường từ ngày 3/9, hôm nay (ngày 7/9), hai sinh viên sẽ chính thức nhập học, bắt đầu những ngày tháng học tập và trải nghiệm tại đất nước cổ kính và lãng mạn.

Trước đó, để giành được suất học bổng này, cả hai sinh viên đã phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong các vòng thi, phỏng vấn.

“Yêu cầu của trường Rouen là CV của bản thân và một lá thư xin việc ấn tượng. Với CV thì em cố gắng nêu được những thành quả và kinh nghiệm của mình đã đạt được từ trước đến nay, còn thư xin việc thì thể hiện một cách chân thực nhất ý muốn được trúng tuyển”, Hùng cho biết.

Với Phượng, những khó khăn lại xuất phát từ công đoạn chuẩn bị xin visa. Do không biết rõ về quy định phải có chứng chỉ tiếng Pháp TCF mới được cấp visa nên cô phải xoay xở suốt 3 tháng trời và đến giờ chỉ còn cách thời điểm nhập học vài ngày nhưng việc xin visa vẫn đang ngoài vùng kiểm soát.

Trước chuyến đi, cả hai vô cùng háo hức vì sẽ được đặt chân lên vùng đất mới, khám phá và làm quen thêm được nhiều bạn mới. "Em mong muốn sẽ có thêm nhiều bạn bè ở các quốc gia khác nhau. Làm marketing mà không có mạng lưới của riêng mình thì cũng buồn”, Hùng chia sẻ.

Hùng mong muốn sẽ có thêm nhiều bạn bè ở các quốc gia khác nhau sau chuyến đi này. Ảnh: FSB.

Hùng mong muốn sẽ có thêm nhiều bạn bè ở các quốc gia khác nhau sau chuyến đi này. Ảnh: FSB.

Không giấu được tâm trạng hồi hộp, Phượng cho rằng không biết quãng thời gian học tập ở Pháp sẽ thế nào vì cô chưa bao giờ đi xa gia đình như thế. Tuy nhiên, cô nhận thấy, khóa học sẽ là quãng thời gian ý nghĩa, là bài học quý giá cho cô bước tiếp chặng đường sau này, vun đắp ước mơ cao học ở trời Tây trong tương lai.

Trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài là hoạt động được FSB tổ chức thường xuyên nhằm giúp sinh viên được trải nghiệm và làm quen với nhiều nền văn hóa khác nhau. Ngoài Pháp, nhiều chuyến trao đổi khác đã diễn ra tại Đức, Philippines...

Thành lập năm 1871, Rouen School Business là một trong những trường quản trị kinh doanh lâu đời tại Pháp. Năm 2002, trường được cấp chứng chỉ kiểm định EQUIS. Năm 2011 được nhận chứng chỉ kiểm định của tổ chức AACSB, chương trình MBA được kiểm định bởi hiệp hội AMBA. Năm 2011, trường được bình chọn là trường kinh doanh đứng thứ 8 tại Pháp. Rouen cũng là một trong số các ngôi trường nổi tiếng của châu Âu chuyên đào tạo về kinh tế.

Đồng Bằng

Ý kiến

()