Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic tranh biện về tính trung thực

Thứ hai, 24/3/2014 | 15:50 GMT+7

Hơn 200 sinh viên đến tham dự tọa đàm “Giới trẻ trung thực trong học tập và hướng nghiệp” diễn ra tại hội trường 307, FPT Polytechnic, Mỹ Đình, Hà Nội vào chiều ngày 20/3.
> FPT Polytechnic tạo phong trào trung thực

a

Diễn giả của tọa đàm gồm đại diện tới từ khu vực Nhà nước, khu vực tư nhân và tổ chức phát triển.

Diễn giả của chương trình gồm: ThS. Vũ Chí Thành (Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội), bà Trần Thị Lan Hương (Chuyên gia Quản trị Nhà nước Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam), bà Đỗ Vân Nguyệt (Giám đốc Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng) và ông Hà Phúc Hoàn (Sáng lập viên website Todihoilo.com).

Mở đầu chương trình, Ban tổ chức công bố thông tin khảo sát về quan điểm của sinh viên trong vấn đề hướng nghiệp, xin việc từ gần 200 sinh viên từ năm đầu đến khi mới tốt nghiệp ra trường. Tiếp sau là một khảo sát nho nhỏ với những người tham dự buổi tọa đàm.

Sinh viên FPT Polytechnic đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về tầm quan trọng của “mối quan hệ” và “tiền bạc” liên quan đến vấn đề “xin việc” của người trẻ hiện nay.

a

Sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội phát biểu chính kiến của bản thân xoay quanh chủ đề của buổi tọa đàm “Trung thực”.

Ths. Vũ Chí Thành và ông Hà Phúc Hoàn cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình dự tuyển vào các vị trí công việc trong quá khứ và hiện tại. Anh cho biết, môi trường làm việc tại FPT rất minh bạch và mỗi cá nhân đều có thể phát triển khả năng của mình. "Giữ vững truyền thống đó, FPT Polytechnic luôn cố gắng tạo nên môi trường học tập công bằng cho sinh viên. Mới đây, trường đã đầu tư hệ thống chống gian lận - phần mềm Turnitin - không những phát hiện ra những câu chép nguyên văn mà còn 'bắt được' những câu trùng ý và đánh dấu cho giảng viên so sánh lại với văn bản gốc. Đây sẽ là công cụ hữu hiệu giúp FPT Polytechnic chặn các hành vi gian lận trong thi cử”, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội, chia sẻ.

“Hiện nay số lượng lập trình viên ngày càng đông, các bạn cũng ngày càng giỏi nhưng trong quá trình học tập lại lười hơn. Để bắt tay vào làm việc thực tiễn, các bạn cần tự mày mò thêm các kiến thức chuyên ngành và những vấn đề xung quanh", ông Hà Phúc Hoàn khuyên.

Xen kẽ phần trao đổi diễn giả là các trò chơi vui nhộn. Ngoài phần thi "Đuổi hình bắt chữ", xoay quanh chủ đề “Trung thực“, phần thi tranh biện của 6 sinh viên FPT Polytechnic đã mang đến những ý kiến thú vị và thuyết phục. “Nên hay không bỏ ra một số tiền lớn để có được một công việc ổn định trong một doanh nghiệp”, hai đội thi với hai quan điểm “nên” và “không nên” cùng đưa ra những luận điểm thuyết phục đối phương trong thời gian 1 phút 30 giây.

Trịnh Thị Thủy Tiên, sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội, chia sẻ: “Tò mò với chủ đề của buổi tọa đàm, em đã đến tham dự. Theo em, tính trung thực là quan trọng, đặc biệt trong vấn đề xin việc sau này. Một công việc có được từ mối quan hệ và tiền bạc thì khó bền vững và không thể hiện được hết khả năng bản thân”.

Chương trình do CLB Marketing PMG của FPT Polytechnic Hà Nội phối hợp cùng nhóm "Đen hay trắng"' và Trung tâm sống, học tập vì môi trường và cộng đồng thực hiện, trong khuôn khổ dự án “Tôi trung thực”.

(Theo website Polytechnic)

Ý kiến

()