Chúng ta

Sẵn sàng đón FPT Teen đến công ty

Thứ năm, 27/6/2013 | 21:00 GMT+7

Kịch bản chi tiết và các đầu mục công việc đã được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) gửi đến các đơn vị thành viên. Nhiều tiết mục văn nghệ, công tác hậu cần... đều được chuẩn bị chu đáo để tiếp đón FPT Teen vào sáng ngày 28/6.
> 46 FPT Teen Hà Nội tham gia 'Một ngày đi làm cùng bố mẹ'

a

Đội văn nghệ FPT Small tích cực tập luyện để biểu diễn trong chương trình. Ảnh: C.T.

Ở Hà Nội, "hằng ngày, đội văn nghệ FPT Small đều tập luyện tại tầng 14 tòa nhà FPT Cầu Giấy để biểu diễn trong chương trình", một thành viên BTC cho biết.

Tại VnExpress, chương trình tham quan của các cháu sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút dưới sự hướng dẫn của cô Lê Nhung. Cô Nhung sẽ giới thiệu cho các FPT Teen về sơ đồ, cơ cấu tổ chức và cách làm việc của VnExpress. Ngoài ra, các FPT Teen cũng được gặp gỡ, giao lưu với một số cô chú phóng viên của tòa soạn.

a

Cháu nào yêu thích công việc làm báo sẽ được tham gia viết tin bài cho báo điện tử. Ảnh: C.T.

Kết thúc phần tham quan tập trung, những cháu nào yêu thích công việc làm báo sẽ được tham gia viết tin bài cho báo điện tử dưới sự hướng dẫn của phóng viên iOne. Các tin bài được chọn lọc sẽ đăng trên Chungta.vn.

Văn phòng làm việc của FPT Software tại tầng 6 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) là một trong những điểm đến của FPT Teen trong lịch trình đi làm cùng bố mẹ. Dự kiến, đơn vị sẽ chia các cháu thành nhóm nhỏ để giới thiệu về không gian làm việc, các gian hàng từ thiện và FStudio...

a

FPT Software giới thiệu về không gian làm việc, các gian hàng từ thiện và FStudio. Ảnh: C.T.

Phụ trách đón các FPT Teen ở FPT Telecom, anh Nguyễn Quốc Chư, Ban Nhân sự đơn vị, cho biết, anh sẽ giới thiệu qua về các phòng ban đang ngồi tại tầng 1 và 2 ở tòa nhà FPT Cầu Giấy, sau đó cho các cháu đăng ký bộ phận muốn tìm hiểu.

"Với con CBNV FPT Telecom, vào buổi chiều, chúng tôi sẽ cho các cháu tham gia thực tế chuyên sâu tại các bộ phận và vài hoạt động nho nhỏ khác tại đơn vị", anh chia sẻ.

Các đơn vị khác có FPT Teen đến tham quan và học việc như FUN, Văn phòng FPT cũng cử các cán bộ hỗ trợ và giới thiệu công việc cụ thể cho các cháu.

a

Các FPT Teen chụp ảnh kỷ niệm cùng bố mẹ. Ảnh: C.T.

Tại TP HCM, công tác chuẩn bị cũng đã sẵn sàng. Ở FPT Telecom HCM, các bé sẽ được dẫn đi tham quan một vòng văn phòng trước khi vào phòng Hội nghị xem đoạn video do iPTV thực hiện.

Nhà máy FPT Elead cũng đã chuẩn bị bánh kẹo để đón các bé, dẫn đi tham quan và chuẩn bị một số khâu trong sản xuất máy tính để các bé trực tiếp thực hiện.

Ở FPT Online, FPT Teen sẽ được giới thiệu về những loại hình kinh doanh của công ty và thăm các khu vực làm việc như: Game online, Thiết kế đồ họa, Thương mại điện tử, Báo điện tử…

a

Công tác chuẩn bị tại TP HCM cũng đã sẵn sàng. Ảnh: C.T.

Ngoài ra, các cháu còn được tham quan các phòng họp mở đầy màu sắc và phong cách, tham quan khu vực làm việc của bộ phận Hỗ trợ khách hàng.

Điểm dừng cuối cùng của ở FPT Online chính là tòa soạn báo điện tử VnExpress. Các bé sẽ được các cô chú dẫn chia sẻ về quy trình làm báo điện tử, giống như ở Hà Nội.

Đặc biệt, các FPT Teen khi đến tham quan trụ sở của FPT Online sẽ được tặng một phần quà gồm sổ tay, bộ sticker hình ảnh dễ thương, bút bi FPT.

 Bình Nguyên

Ý kiến

()