Chúng ta

Rộn ràng ngày hội quốc tế của sinh viên FPT

Thứ bảy, 20/7/2013 | 11:18 GMT+7

Không phân biệt màu da, quốc tịch, ngôn ngữ… các sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập tại ĐH FPT đã cùng hào hứng tham gia vào Ngày hội Quốc tế (International Day) diễn ra ngày 18/7 tại Hòa Lạc.
> Sinh viên FPT làm quen với 'tư duy khái niệm' / Miss ĐH FPT tham gia giải vô địch Vovinam

Hơn 60 sinh viên tham dự ngày hội được chia làm 5 đội, cùng nhau tự lên thực đơn, đi chợ và thi nấu ăn. Qua đó, các sinh viên sẽ tự tay chế biến, thể hiện những món ăn truyền thống đặc trưng của đất nước mình để giới thiệu với bạn bè.

a

Không phân biệt màu da, quố tịch, ngôn ngữ… các sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập tại ĐH FPT đã cùng hào hứng tham gia vào Ngày hội Quốc tế (InternationalDay) diễn ra ngày 18/7 tại FU Hòa Lạc. Ảnh: Nguyễn Quỳnh.

Mai Oanh, một thành viên trong nhóm Tutor (nhóm sinh viên hỗ trợ các bạn sinh viên quốc tế) của ĐH FPT cho biết: "Để có được những nguyên liệu “chuẩn” nhất, mỗi nhóm đều được bố trí từ 1-2 sinh viên Việt Nam để hỗ trợ các bạn quốc tế đi tìm mua nguyên liệu. Có nhóm vào siêu thị, có nhóm cất công đi chợ để tìm bằng được nguyên vật liệu cần thiết. Vui nhất là lúc dẫn các bạn đi chợ, cả nhóm nói một lúc nhiều thứ tiếng khiến ai cũng phải chú ý”.

Với những nguyên liệu đã có, đầu giờ chiều, tất cả sinh viên được tập trung tại căng - tin trường để khởi động phần thi nấu ăn. Trong thoáng chốc, nhà ăn ĐH FPT biến thành một căn bếp khổng lồ, nơi những người trẻ không phân biệt màu da, quốc tịch, ngôn ngữ cùng dốc sức chế biến những món ăn của đất nước mình. Mỗi món ăn là một câu chuyện về văn hóa và tinh thần của một dân tộc được các sinh viên chia sẻ cho bạn bè mình.

Chian Myae Sandax, nữ sinh người Myanmar, chia sẻ: "Ngày thường, em không hay phải vào bếp nấu ăn nhưng hôm nay, en thích khi được tự tay nấu nướng. Em cảm thấy tự hào hơn với món ăn của đất nước mình".

Nhiều sinh viên còn tranh thủ hướng dẫn bạn bè quốc tế cách nấu món ăn truyền thống của đất nước mình, hoặc giới thiệu những ý nghĩa, cách sử dụng món ăn trong cuộc sống của họ. Nhờ vậy, chỉ trong vài giờ, họ hiểu thêm rất nhiều về cuộc sống của nhau.

Sau 3 giờ nấu nướng, các đội đã hoàn thành hai món ăn của mình để bước vào phần thi thuyết trình. Ở phần thi này, từng đội sẽ cử đại diện lên trình bày về các món ăn do đội mình “đạo diễn”, ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh.

Hệ thống giải thưởng đầy tính sinh viên, vui nhộn và sáng tạo đã lần lượt được trao cho các đội. Kết thúc chương trình, các sinh viên tiếp tục tham gia buổi liên hoan ngay trong ký túc xá của trường.

“Lần đầu tiên mình được tham dự một chương trình thú vị như vậy. Mới học tại ĐH FPT gần một tháng, nhưng mình thực sự rất vui và yêu thích ngôi trường này, mình cảm thấy bạn bè thân thiết gần gũi hơn rất nhiều, đồng thời hiểu thêm nhiều về bạn bè quốc tế nơi mình đang học” Chian Myae Sandax hào hứng nói.

Ngày hội quốc tế là một trong chuỗi những hoạt động phong phú và đa dạng của ĐH FPT tổ chức cho các sinh viên quốc tế đang học tập và sinh hoạt tại trường. Nhiều chương trình mang dấu ấn tốt đẹp với các sinh viên quốc tế do chính sinh viên FPT phối hợp tổ chức trước đó có thể kể đến như Cooking day, Water day, lớp học kịch câm, Một ngày xuống phố...

Không chỉ nhằm mục đích tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi, giúp những sinh viên tới từ Đông Nam Á, Châu Phi, Châu Âu... sớm hòa nhập cuộc sống sinh viên đa dạng và sôi động của FPT. Các hoạt động này còn mang lại cho sinh viên FPT những trải nghiệm văn hóa đáng kể, giúp các bạn làm giàu vốn sống và tự tin hơn để bước ra nước ngoài theo các chương trình trao đổi, học tập của trường.

Tính tới thời điểm hiện tại, ĐH FPT đã có sự hiện diện của các sinh viên tới từ Đức, Nigeria, Ghana, Myanmar, Thái Lan, Hàn Quốc, Triều Tiên...

Sinh viên FPT có cơ hội đi tới 17 quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật, Đức, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Pháp, Hà Lan, Bồ Đào Nha... để học tập tại những trường trong mạng lưới đối tác của ĐH FPT. 

Nguyễn Quỳnh - Lưu Vân

Ý kiến

()