Chúng ta

Nhà cơm Tristar bị phạt 400.000 đồng

Thứ năm, 14/3/2013 | 17:29 GMT+7

Không tuân thủ việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và chưa giám sát chặt chẽ nhân viên bán hàng, nhà cơm Tristar tại căng-tin tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) phải nhận mức phạt hành chính.
> Kiểm tra đột xuất tầng 15 / Phạt hành chính nhà hàng Cuder

Theo phản ánh của một số CBNV tại tòa nhà, sáng ngày 14/3, khi lên ăn sáng tại nhà thầu Tristar thì phát hiện con gián bò từ miệng nồi nước dùng. Nhưng khi báo cho nhân viên bán hàng Nguyễn Thị Hà, nhân viên này đã thản nhiên để con gián rơi xuống nồi nước và chỉ gắp nó ra khi khách hàng nhắc nhở.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, đại diện Ban Quản lý tòa nhà đã làm việc với chủ nhà hàng Tristar.

Quầy bán đồ ăn sáng của nhà Tristar, nơi phát hiện gián chết trong nồi nước dùng. Ảnh: Tô Ngà.

Quầy bán đồ ăn sáng của nhà Tristar, nơi phát hiện gián chết trong nồi nước dùng. Ảnh: Tô Ngà.

Anh Trần Hữu Thụ, chủ nhà thầu Tristar, đã thừa nhận sự việc trên và cam kết thực hiện theo biên bản làm việc giữa các bên. Theo đó, nhà hàng Tristar phải nhận mức phạt 300.000 đồng vì không tuân thủ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và 100.000 đồng vì không bao quát, giám sát công việc của nhân viên.

Trước phản ánh của một số CBNV về nhân viên bán hàng Nguyễn Thị Hà của nhà thầu này có thái độ chưa đúng mực và thiếu tôn trọng khách hàng, Ban Quản lý tòa nhà đã yêu cầu thuyên chuyển vị trí bán hàng của nhân viên này. Nếu còn giữ thái độ chưa đúng mực sẽ buộc thôi việc.

Trao đổi với Chúng ta, quản lý nhà hàng Tristar cho hay: "Sự việc sáng nay xảy ra là hoàn toàn đáng tiếc và không mong muốn. Đây cũng là sơ suất của tôi khi không thể theo sát nhân viên bán hàng, để họ có thái độ phục vụ không tốt. Thay mặt nhà hàng, tôi xin gửi lời xin lỗi tới các khách hàng. Chúng tôi cũng đã họp và quán triệt tinh thần với các nhân viên khác", anh nói.

Ngoài ra, chủ nhà hàng Tritstar cũng cam kết không để sự việc tiếp diễn và nhà hàng sẽ tuân thủ mọi tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tristar hiện là nhà thầu lớn nhất trong số 5 nhà hàng đang hoạt động tại tầng 15. Các mặt hàng Tristar cung cấp gồm đồ ăn sáng và cơm trưa dưới hình thức tự chọn.

Cách đây 2 ngày, hôm 11/3, đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra các nhà thầu trên tầng 15.

Trước đó, CBNV cũng đã phản ánh việc có sinh vật lạ trong đĩa thức ăn tại nhà hàng Cuder.

CBNV có thể phản ánh về thái độ phục vụ và chất lượng đồ ăn tại tầng 15 tới hòm thư: chungta@fpt.com.vn hoặc BQLFPTCG@fpt.com.vn.

Tô Ngà

Ý kiến

()