Chúng ta

Phạt hành chính nhà hàng Cuder

Thứ hai, 10/12/2012 | 09:53 GMT+7

Việc để "sinh vật lạ" xuất hiện trên đĩa thức ăn của nhà hàng Cuder, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, nếu vi phạm lần thứ hai sẽ bị đình chỉ bán 10 ngày, tái phạm lần nữa sẽ buộc nghỉ bán.
> 'Sinh vật lạ' trên đĩa thức ăn tầng 15

Ngay sau khi Chúng ta đưa tin về việc trong đĩa thức ăn của nhà hàng Cuder có sinh vật lạ xuất hiện vào sáng ngày 6/12, đại diện Ban quản lý tòa nhà (BQL) đã có buổi làm việc với các bên liên quan gồm chủ nhà hàng Cuder và đại diện đơn vị OCS (đơn vị kiểm soát côn trùng tại tòa nhà).

Nhà hàng Cuder.

Nhà hàng Cuder. Ảnh: Tô Ngà.

Theo biên bản buổi làm việc, nhà hàng Cuder phải chịu mức phạt hành chính 100.000 đồng cho lỗi vi phạm lần đầu. Nếu vi phạm lần thứ hai sẽ bị đình chỉ bán 10 ngày và vi phạm lần thứ ba sẽ buộc nghỉ bán.

Ngoài mức phạt hành chính, nhà hàng Cuder phải viết biên bản giải trình sự việc và cam kết với BQL về việc thực hiện đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Việc thực hiện quyết định phải hoàn tất trong vòng 5 ngày kể từ khi nhà hàng nhận được quyết định của BQL. Trong trường hợp thực hiện chậm trễ, BQL sẽ tiến hành cắt điện, nước cho tới khi hoàn tất.

Chiều ngày 6/12, chủ nhà hàng Cuder Hoàng Mai Hạnh đã viết biên bản giải trình, trong đó nêu rõ: "Sự việc xảy là không mong muốn và thực tế nhân viên của quán không biết sinh vật lạ ấy xuất hiện từ đâu vì khách hàng ăn bánh mỳ trứng thập cẩm. Trứng phải được rán chín mới kẹp vào bánh mỳ và còn cho vào lò nướng làm nóng bánh. Tuy nhiên, vì quyền lợi của khách hàng, chúng tôi xin nhận lỗi và kiểm điểm nhắc nhở toàn bộ nhân viên phục vụ, đồng thời nhắc nhở các nhà cung cấp thực phẩm thực hiện đúng và đủ các điều khoản như trong hợp đồng cung ứng thực phẩm".

Biên bản giải trình của chủ nhà hàng Cuder. Ảnh: Mai Hương.

Biên bản giải trình của chủ nhà hàng Cuder. Ảnh: Mai Hương.

Về phía đơn vị kiểm soát, OCS sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát dịch vụ kiểm soát côn trùng tại tòa nhà FPT và đặc biệt là tầng 15.

Trong quá trình thực hiện, OCS cần sự hợp tác chặt chẽ và triệt để hơn từ những nhà thầu khác trong việc kiểm soát côn trùng, sinh vật gây hại tại tòa nhà.

Sinh vật lạ trên đĩa thức ăn. Ảnh chụp từ Clip.

Con sâu còn sống trên đĩa thức ăn. Ảnh chụp từ Clip.

OCS cũng đưa ra một số lời khuyên cho các nhà thầu như: Chủ động mở cửa khi có thông báo lịch phun xịt, chủ động bọc, cất bát đĩa vào khu vực an toàn; giữ gìn vệ sinh trong khu vực bếp của nhà hàng, không để tình trạng rác, thức ăn thừa tồn lưu sẽ dễ tạo nên môi trường thích hợp để côn trùng sinh sống.

Chị Huỳnh Mai Hương, đại diện BQL, đã cảm ơn CBNV FPT về những phản ánh kịp thời nhằm giúp cho công tác giám sát quản lý dịch vụ các nhà thầu ngày một tốt hơn. "BQL tòa nhà sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các nhà thầu chặt chẽ hơn để đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho CBNV trong tòa nhà", chị nói.

Về phía nhà hàng Cuder, chủ quán Hoàng Mai Hạnh cũng rất tiếc vì sự việc không mong muốn xảy ra. Chị và các nhân viên cũng đã họp với nhau để kiểm điểm và cam kết thực hiện đúng theo các tiêu chuẩn VSATTP.

Sáng ngày 5/12, một nam nhân viên của FPT Online sau khi ăn sáng trên tầng 15, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, đã phát hiện một "sinh vật lạ" trên đĩa thức ăn của nhà hàng Cuder.

Tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy hiện là khu phục vụ sinh hoạt ăn uống cho gần 3.000 CBNV đang làm việc trong tòa nhà.

Cuối tháng 11 vừa qua, Ban Quản lý tòa nhà phối hợp với Văn phòng Công ty đã tiến hành cải tạo nhà ăn tầng 15 nhằm xây dựng môi trường văn minh tại đây. Hiện tầng 15 chỉ còn 5/10 nhà thầu.

Tô Ngà

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về việc này tại chungta@fpt.com.vn.

Ý kiến

()