Chúng ta

Kiểm tra đột xuất tầng 15

Thứ hai, 11/3/2013 | 16:25 GMT+7

Sáng ngày 11/3, đoàn kiểm tra liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy, Hà Nội đã có đợt kiểm tra đột xuất với các nhà thầu trên tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội).
> Thịt chế biến trên tầng 15 đủ tiêu chuẩn VSATTP

Ba nội dung được tiến hành kiểm tra trong sáng nay gồm thời hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), giấy kiểm dịch nguồn gốc thực phẩm trong ngày và lấy mẫu thức ăn tươi có nguồn gốc từ động vật của các nhà thầu để tiến hành xét nghiệm sinh hóa.

Kiểm tra hồ sơ, giấy tờ VSATTP của các nhà thầu.

Kiểm tra hồ sơ, giấy tờ VSATTP của các nhà thầu.

Qua kiểm tra cho thấy, 100% các nhà thầu đều có đủ giấy kiểm dịch nguồn gốc thực phẩm trong ngày. 4/5 nhà thầu vẫn còn thời hạn giấy chứng nhận VSATTP. Chỉ có duy nhất nhà hàng Làng ta hiện đang chờ cấp giấy.

Các mẫu thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật sẽ được đưa về trung tâm xét nghiệp và dự kiến có kết quả vào ngày mai.

Những nhà thầu không xuất trình đủ giấy tờ sẽ bị phạt hành chính.

Những nhà thầu không xuất trình đủ giấy tờ sẽ bị phạt hành chính.

Theo đại diện đoàn kiểm tra liên ngành, trong trường hợp các nhà thầu không xuất trình được giấy kiểm dịch thực phẩm trong ngày sẽ bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng tiền mặt và tiêu hủy toàn bộ thực phẩm. Cửa hàng nào không có giấy chứng nhận VSATTP trong vòng nửa tháng sẽ bị phạt 10 triệu đồng.

Việc kiểm tra đột xuất nhà ăn tầng 15 của đoàn kiểm tra liên ngành quận là một trong những nội dung được Ban Quan lý tòa nhà phối hợp thực hiện định kỳ hằng tháng, quý. Sắp tới, Ban quản lý tòa nhà sẽ tổ chức lớp tập huấn về VSATTP và khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên các nhà thầu.

Từ khi cải tạo tầng 15, đây là lần kiểm tra đầu tiên về vấn đề VSATTP.

Tô Ngà

Ý kiến

()