Chúng ta

'Lễ tuyên dương giúp các con có thêm động lực học tập'

Thứ ba, 16/7/2013 | 11:15 GMT+7

"Không chỉ các con tự hào khi được tham gia lễ tuyên dương học sinh giỏi mà bố mẹ cũng hồi hộp, mong chờ từ lâu. Tôi thấy chương trình này rất hay và bổ ích, giúp các cháu có thêm động lực để học tập tốt hơn", chị Lăng Thị Bính Bình, vợ anh Nguyễn Thế Quyền (FPT IS), chia sẻ.
> FPT Small tự hào khi được tuyên dương

a

Nguyễn Thục Trâm Anh (trái) và em gái được mẹ diện cho đồ thật đẹp đến dự chương trình.

Năm nay, cô con gái lớn của chị là Nguyễn Thục Trâm Anh đã đủ tuổi vào học lớp 1, lại được danh hiệu học sinh giỏi nên cháu được mời đến tham gia chương trình. Khi nghe BTC chương trình thông báo, không chỉ các con háo hức mà vợ chồng chị Bình cũng vui lây.

Dù chỉ có Trâm Anh đủ điều kiện tham gia nhưng cô em gái đang học mẫu giáo của Trâm Anh cũng nằng nặc đòi đi theo chị. Cả hai chị em đều dậy thật sớm, ăn sáng và chuẩn bị mọi thứ rất nhanh, không để bố mẹ phải nhắc nhở.

"Hy vọng sang năm cả hai con đều học giỏi để cùng được mời đến tham gia chương trình", chị Bình nói.

a

Bé Ngọc Minh rất thích tham gia chương trình vì được gặp gỡ nhiều bạn bè.

Đã từng được tham gia Lễ tuyên dương trao thưởng Học sinh giỏi từ năm ngoái nên năm nay, bé Vương Quân Ngọc Minh, con bố Vương Quân Ngọc (FPT IS) rất háo hứckhi đến với chương trình.

"Cháu thích tham gia những chương trình thế này vì được giao lưu với nhiều bạn bè, hơn nữa còn được xem biểu diễn rất nhiều tiết mục văn nghệ hay".

Cậu bé cũng rất thích thú đứng xem các nghệ nhân nặn tò he đang hô biến những nắm bột nếp màu thành những nhân vật hoạt hình hay bông hoa dễ thương. Minh cũng nhờ nghệ nhân nặn cho mình một chú mèo máy Doremon thật dễ thương.

"Cháu rất thích đọc truyện Doremon nhưng bố mẹ bắt học và cất truyện đi, mỗi năm chỉ được đọc một lần vào dịp hè thôi", cậu bé phân trần.

Hiện, Minh đang học lớp 5 trường Tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy. Năm học qua, Minh đã phấn đấu học tập tốt để giành được danh hiệu Học sinh giỏi.

a

Xuân Long tự hào khi được đến nhận thưởng ở công ty bố.

giống như Minh, bé Nguyễn Xuân Long, con bố Nguyễn Xuân Lâm (FPT Software), cũng rất tự hào khi được đến nhận thưởng. Ngay từ khi được bố thông báo về chương trình tuyên dương Học sinh giỏi ở Nhà hát Lớn, bé đã hồi hộp và háo hức mong chờ.

"Chương trình có nhiều nhạc hay, sân khấu đẹp nên cháu rất thích. Năm học vừa qua, cháu phải cố gắng để trở thành học sinh giỏi. Năm sau, cháu vẫn phấn đấu giữ vững danh hiệu này", Long chia sẻ.

Tham dự cuộc thi vẽ "Ước mơ" lại có tranh được trưng bày tại Nhà hát Lớn nên niềm vui của bé Nguyễn Hà Thu, con mẹ Hoàng Cẩm Tú (TienphongBank) dường như được nhân đôi.

a

Hà Thu chụp ảnh kỷ niệm bên bức tranh của mình.

Chị Tú cho biết, ở nhà Hà Thu rất hồi hộp, thường hỏi mẹ xem đến sẽ được làm gì. Bức tranh dự thi, Hà Thu chỉ vẽ trong vòng 15 phút sau đó nhờ mẹ mang nộp và cô bé không ngờ được chọn để trưng bày.

Khi nhìn thấy bức tranh của mình được bày trang trọng tại triển lãm, Hà Thu nhảy lên vui mừng và nhờ mẹ chụp ảnh kỷ niệm để về khoe với mọi người.

Bình Nguyên

Ý kiến

()