Chúng ta

FPT Small tự hào khi được tuyên dương

Chủ nhật, 14/7/2013 | 14:45 GMT+7

Gần 700 học sinh giỏi năm học 2012-2013 của FPT Hà Nội không giấu được sự vui vẻ, háo hức khi tham gia lễ tuyên dương và trao thưởng Học sinh giỏi FPT Small diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, sáng nay (ngày 14/7).
> 1.059 học sinh giỏi được trao thưởng

a

Các FPT Small được bố mẹ và người thân đưa đến tham gia chương trình từ rất sớm.

Dù được bố thông báo là 9h chương trình mới bắt đầu nhưng sáng nay, mới chỉ 5h, bé Ngô Ngọc Minh (con bố Ngô Cao Triều, FPT IS) đã đánh thức cả nhà dậy để đánh răng rửa mặt, ăn sáng rồi háo hức lên đường. "Cháu rất hồi hộp, không biết đến đây sẽ được gặp những ai, tham gia vào những hoạt động gì", Minh e dè chia sẻ.

A

Háo hức chờ các nghệ nhân nặn tò he theo nhân vật mình yêu thích.

Giống như Minh, nhiều FPT Small khác cũng háo hức không kém. Chẳng thế mà ngay từ 8h sáng, khi BTC còn đang "sấp ngửa" chuẩn bị chương trình thì nhiều cháu đã cùng bố mẹ có mặt tại sảnh Nhà hát Lớn.

A

Các FPT Small của đơn vị nào về khu vực tập trung của đơn vị đó để nhận phần thưởng.

Giống như năm ngoái, năm nay, mỗi đơn vị đều được phân công một khu vực riêng để đón tiếp và tặng quà cho các cháu ở ngay sảnh. Không chỉ được nhận quà, các cháu còn được chụp ảnh miễn phí tại backdrop của chương trình và trực tiếp xem các nghệ nhân sản xuất ra những chú tò he xinh xắn, dễ thương.

Phía trong sân khấu, BTC và các diễn viên nhí "FPT Small" tổng duyệt lần cuối các tiết mục để chuẩn bị biểu diễn.

A

Tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm trước khi bắt đầu chương trình.

Đúng 9h, chương trình bắt đầu trong sự háo hức và chờ đợi của các FPT Small cùng bố mẹ. Lấy tứ của truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ sinh được 100 trứng, nở ra 100 người con, 50 người lên non, 50 người xuống biển, dù sống ở đâu nhưng tất cả vẫn đoàn kết một lòng, và luôn tự hào về nguồn gốc con rồng cháu tiên, tiết mục mở màn "Nổi trống lên các bạn ơi" của đội văn nghệ FPT Small đã mang đến một không khí hào hùng, mạnh mẽ.

Năm học 2012-2013, toàn FPT có 1.059 học sinh giỏi. Trong đó, FPT Hà Nội có nhiều học sinh giỏi nhất với 686 cháu, FPT HCM có 296 cháu và FPT Đà Nẵng là 77 cháu.

Phần trao thưởng cuộc thi vẽ "Ước mơ" được diễn ra ngay sau đó. Từ gần 200 tác phẩm dự thi, BTC đã chọn ra 80 tác phẩm xuất sắc để trưng bày và trao giải.

Kết quả, giải Nhất thuộc về bé Phạm Châu Anh (sinh năm 2008), con bố Phạm Thanh Tùng (FPT IS ERP) với tác phẩm "Em muốn sống ở một ngôi nhà trên cây trong thành phố của em".

A

Các FPT Small giành giải cuộc thi vẽ vinh dự được nhận phần thưởng từ BTC.

Giải Nhì thuộc về bé Phạm Nguyễn Mai Thư (SN 2004), con anh Phạm Công Tứ (FPT Telecom HCM), và bé Lê Thục Anh (SN 2007), con chị Phan Lệ Hà (TienPhong Bank HN). 3 giải Ba lần lượt thuộc về Trịnh Nam Phong (SN 2007), con anh Trịnh Hoàng Hà (FPT Software); Hồ Lê Anh Thư (SN 2004), con mẹ Lê Thị Thiết (FPT Software HCM) và Nguyễn Diệu Khánh Linh (SN 2004), con mẹ Trịnh Hồng Dinh (FPT IS ERP).

Ngoài ra, BTC cũng trao tặng các giải khuyến khích, triển vọng, ngộ nghĩnh, giải tác giả có nhiều bài dự thi nhất cho các FPT Small khác.

A

Chị Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT,đang trao quà cho các bé.

Chị Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, cho biết, đây là lần đầu tiên tập đoàn tổ chức cuộc thi vẽ cho các FPT Small nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cháu và bố mẹ. "Tiếp nối thành công của năm nay, BTC dự định sẽ duy trì cuộc thi vào dịp hè mỗi năm để tạo sân chơi và cho các cháu thể hiện được năng khiếu của mình", chị chia sẻ.

Tương tự những lần trao thưởng khác, chương trình năm nay cũng chia ra các nội dung chính là trao thưởng Học sinh giỏi năng khiếu và Học sinh giỏi văn hóa các cấp Quận/ Huyện/ Thành phố/ Quốc gia/ Quốc tế.

A

Đội văn nghệ FPT Small làm nóng sân khấu bởi những tiết mục sôi động.

Ở nội dung Học sinh giỏi năng khiếu, đáng chú ý nhất là thành tích "khủng" của các cháu Hoàng Gia Huy (con mẹ Nguyễn Thị Thảo Nguyên, TienPhong Bank Hải Phòng) - Huy chương Bạc nội dung Hạng D Thiếu Nhi 1, 2 điệu Standard - W,T Giải Vô địch trẻ và Cup KVTT mở rộng Toàn quốc năm 2013; cháu Lê Thế Trung (con mẹ Chu Thanh Hà, Phó Tổng giám đốc FPT) - Huy chương Vàng môn bơi giải HS Thành phố HN, 2012-2013"; cháu Đỗ Hoàng Hải (con bố Đỗ Viết Dũng, FPT Telecom HN) - giải Ba bơi lội cấp thành phố.

Không hề kém cạnh, các học sinh giỏi văn hóa cũng giành được thành tích rất tốt. Tiêu biểu phải kể đến cháu Lý Bảo Trân (học sinh lớp 12, con mẹ Đinh Thị Kim Dung, FPT IS PFS) giành Huy chương xuất sắc môn toán các trường Tây Bắc nước Mỹ"; cháu Lê Hoàng Minh (con mẹ Nguyễn Thị Minh Hiền, FPT Trading) với các thành tích: Giải Nhì cuộc thi giải Toán qua Internet cấp Thành phố lớp 5 năm học 2012-2013; Giải Đồng cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp Toàn quốc lớp 5 năm học 2012-2013...

Ngoài các cháu giỏi cấp Quốc gia/ Quốc tế, còn có 16 cháu giành học sinh giỏi văn hóa cấp Quận, 7 cháu giành giải cấp Tỉnh.

A

Anh Nguyễn Thế Phương rất tự hào khi được trao thưởng cho các FPT Small có thành tích học tập tốt.

Anh Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc FPT, rất vinh dự khi được trao quà cho các cháu. Theo anh, thành tích mà FPT Small đạt được không chỉ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cháu mà còn khiến cho gia đình và tập đoàn FPT rất tự hào.

Lần thứ hai được tham gia chương trình trao thưởng, cháu Hà Gia Linh, con mẹ Đinh Thị Hải Hà (FSB, ĐH FPT), cảm thấy hơi tiếc vì chương trình không được vui như năm ngoái. "Cháu thích nhất màn biểu diễn của các FPT Small, nhưng năm nay không có "giáo sư Xoay", không có màn ảo thuật và trò chơi như năm ngoái", bé nhận xét.

Ngược lại, chị Nguyễn Thị Ngọc, vợ anh Lê Thạch Hải (ĐH FPT), lại cảm thấy thích thú và cho rằng chương trình được tổ chức chu đáo. "Ở công ty mình thi thoảng cũng tổ chức chương trình cho các con nhưng không hay và hoành tráng như FPT. Mình rất vui và tự hào khi con được tuyên dương và ghi nhận thành tích", chị hồ hởi.

Diễn ra trong hơn 2 giờ, chương trình để lại nhiều dư vị, cảm xúc và hơn hết khiến các FPT Small cảm thấy được khích lệ và có thêm động lực để phấn đấu học tốt hơn trong những năm học sau.

Tương tự FPT HN, chương trình trao thưởng cho FPT Small HCM học giỏi dự kiến diễn ra vào ngày 28/7.

Bình Nguyên

Ý kiến

()