Chúng ta

Lãnh đạo ĐH FPT góp một ngày lương theo tinh thần Zakat

Thứ năm, 9/4/2015 | 08:15 GMT+7

Tiếp thu nguyên tắc làm thiện nguyện của Hồi giáo, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng kêu gọi tất cả lãnh đạo ĐH FPT thay vì góp một ngày lương cho Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" thì đóng góp 2,5% thu nhập, tương đương khoảng 7,5 ngày lương/năm.

dsc0062-816195-1413029706-JPG_1428487827

80% số tiền đóng góp của ĐH FPT sẽ chi cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ cán bộ giảng viên của trường, còn 20% chi cho các hoạt động thiện nguyện của FPT. Ảnh: C.T.

Chủ tịch ĐH FPT cho rằng, trách nhiệm xã hội không chỉ của từng cán bộ giảng viên mà còn là trách nhiệm của tổ chức, đồng thời khẳng định cam kết của lãnh đạo trong việc gương mẫu thực hiện. Từ quan điểm đó, anh Tùng đề xuất đóng góp một ngày lương cho hoạt động vì cộng đồng theo chương trình 1:1:3. Cụ thể, cán bộ giảng viên góp được bao nhiêu (1), thì Ban điều hành sẽ cam kết góp bấy nhiêu (1), và nhà trường sẽ góp gấp ba lần (3) từ Quỹ đầu tư Phát triển cho chương trình này.

Trong tổng kinh phí thu được, 80% sẽ chi cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ cán bộ giảng viên của trường, 20% chi cho các hoạt động thiện nguyện của FPT. ĐH FPT sẽ thành lập Hội đồng với sự tham gia của CBNV để quản lý và chi tiêu số tiền hợp lý.

Ngoài điểm khác biệt này thì định mức đóng góp của cán bộ, giảng viên ĐH FPT cho Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" vẫn là một ngày lương theo tinh thần tự nguyện. Dự kiến, việc đóng góp sẽ hoàn tất trước ngày 15/4.

Trước ĐH FPT, các đơn vị khác trong tập đoàn cũng tiến hành kêu gọi CBNV ủng hộ một ngày lương làm thiện nguyện. Trong đó, hai đơn vị FPT RetailFPT Telecom quyên góp được lần lượt số tiền là 480.737.000 đồng và 1,2 tỷ đồng. Các đơn vị khác như FPT Trading, FPT IS, FPT HO... cũng đang tiến hành thực hiện việc đóng góp này trong kỳ lương tháng 3.

Zakat (bố thí thiện nguyện) là một phần của đức tin trong Islam. Những người theo đạo Hồi quan niệm, sự bố thí sẽ tạo cho con người có được tấm lòng rộng lượng và bác ái, sẵn sàng chia sẻ với những người có hoàn cảnh nghèo khổ. Những người đóng Zakat sẽ được Allah thương mến và Người sẽ rộng lượng trở lại.

Bình Nguyên

Ý kiến

()