Chúng ta

CBNV FPT Telecom góp quỹ thiện nguyện hơn 1 tỷ đồng

Thứ tư, 25/3/2015 | 08:03 GMT+7

Sau khi phát động, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" đơn vị đã thu về số tiền 1.229.217.000 đồng với 100% CBNV ủng hộ.

Theo chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc thu quỹ một ngày lương từ ngày 18/3, 5 ngày sau khi tập đoàn chính thức phát động. Cụ thể, sau khi TGĐ Nguyễn Văn Khoa gửi thư kêu gọi, việc vận động được tiến hành đồng loạt. Đóng góp của người "nhà Cáo" tiến hành trong kỳ lương tháng 2 (được chi trả vào ngày 17/3). "Tính đến ngày 24/3, tỷ lệ đóng góp đạt 100% nhưng Ban nhân sự FPT Telecom vẫn ghi nhận ý kiến của CBNV đến hết tháng 3”, chị Trang cho biết.

DSC-5724-JPG-9987-1427179773.jpg

Lãnh đạo FPT Telecom giúp người khuyết tật di chuyển sau khi nhận quà của tập đoàn trong Ngày FPT Vì cộng đồng tại F-Town, quận 9. Ảnh: Hà Dương.

Trước đó, nhân Ngày FPT Vì cộng đồng năm 2015, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã gửi thư đến toàn thể CBNV kêu gọi tham gia. “Tôi tin rằng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và tấm lòng thiện nguyện của các cán bộ nhân viên FPT Telecom, chúng ta cùng chung tay đóng góp một ngày lương cũng như một phần nhỏ công sức của mình để đem lại niềm vui, nụ cười… đồng thời chắp cánh cho những ước mơ nhỏ bé nhưng tràn đầy tin yêu và sức sống của hàng nghìn trẻ em trên khắp mọi miền tổ quốc”.

Chung tay với tập đoàn, ngày 13/3, CBNV FPT Telecom tại văn phòng Hà Nội, TP HCM và các đơn vị trên toàn quốc đồng loạt triển khai hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, trừ vùng 1 (Hà Nội) và vùng 5 (TP HCM) tham gia chương trình chung của tập đoàn, các vùng 2, 3, 4, 6 và 7 đã triển khai tại từng chi nhánh tỉnh. Tại lễ phát động, FPT Telecom không chỉ tham gia với số lượng nhân viên đông đảo, mà còn có sự góp mặt của hầu hết Ban điều hành và các quản lý cấp cao công ty.

Trong sự kiện phát động Ngày FPT Vì cộng đồng tại F-Town, quận 9, FPT Telecom tổ chức hoạt động "Mỗi cái ôm là một sẻ chia". Theo đó, người tham dự có thể thể hiện tình cảm của mình với nữ CBNV đơn vị, từ đó sẽ đóng góp vào quỹ Người FPT Telecom Vì cộng đồng. Kết quả quỹ thu về hơn 11 triệu đồng.

Ngày 23/3, 100% CBNV FPT Retail cũng đóng góp cho quỹ với tổng số tiền là 480.737.000 đồng. Các đơn vị khác như FPT Online, FPT IS, FPT Software, FPT Trading, ĐH FPT... đang ghi nhận phản hồi về việc tham gia chương trình.

Năm nay, Qũy "Người FPT Vì cộng đồng" sẽ tập trung vào việc "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo bằng việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn trên toàn quốc. Cùng với đó, quỹ sẽ dùng phần lớn ngân sách cho việc hỗ trợ người FPT gặp khó khăn; các chương trình hỗ trợ cộng đồng, thiên tai, bão lụt...

Những con số nổi bật của FPT Telecom hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng:

62 chương trình đã triển khai (59 chương trình thiện nguyện của FPT Telecom, bao gồm cả đầu cầu Hà Nội và TP HCM, 2 chương trình tủ sách tại Thái Bình, Quảng Trị và một tủ sách tại Long An).

57 chi nhánh tổ chức sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng, không bao gồm Hà Nội và TP HCM.

2.240 người tham gia.

2.000 suất quà được người "nhà Cáo" trao tặng.

300 triệu đồng là tổng số tiền chi cho hoạt động ngày 13/3, bao gồm khoản tiền từ Quỹ và đơn vị vận động CBNV cùng Mạnh Thường Quân đóng góp. 

Nguyên Văn

Ý kiến

()