Chúng ta

Người FPT Retail ủng hộ thiện nguyện đến 10 ngày lương

Thứ sáu, 20/3/2015 | 14:47 GMT+7

Sau hơn một tuần phát động chương trình ủng hộ một ngày lương cho Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng", gần 20 CBNV FPT Retail đã đóng góp từ 3 đến 10 ngày lương.

fshop-hoatdong-xahoi-hd91-489423-1413007

Lãnh đạo FPT Retail tự nguyện góp 3 ngày lương để ủng hộ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng". Ảnh: S.T.

Trước đó, trong e-mail kêu gọi CBNV ủng hộ chương trình, Giám đốc Nhân sự và đào tạo Huỳnh Thị Cao Thi đã đề xuất lãnh đạo đơn vị (Ban TGĐ) ủng hộ 3 ngày lương; các Trưởng, phó ban ủng hộ 2 ngày lương, còn CBNV đóng góp một ngày lương cho quỹ.

Ngay sau đó, nhiều CBNV đã phản hồi, bày tỏ nguyện vọng, mong muốn được đóng góp nhiều hơn. Chị Nguyễn Thị Thùy Liên, Chuyên doanh Phụ kiện, ủng hộ 5 ngày lương; Lê Diệu Hương Giang, Quản lý Shop 92 Hai Bà Trưng - 5 ngày lương; Hồ Đoàn Hoàng Long, Nhân viên kiểm soát nội bộ - 3 ngày lương... Một lãnh đạo cấp cao của đơn vị còn ủng hộ 10 ngày lương cho quỹ.

"Tính đến sáng nay (ngày 20/3), Ban Nhân sự FPT Retail chưa nhận được e-mail nào của CBNV không đồng ý đóng góp. Tổng số tiền thu được ở thời điểm này là 473 triệu đồng", chị Thi cho biết.

Năm 2014, FPT Retail là một trong số ít đơn vị có 100% CBNV ủng hộ một ngày lương. Chị Trịnh Hoa Giang, Phó TGĐ Công ty Bán lẻ FPT, chia sẻ: "Ở FPT Retail đã có nhiều CBNV được dựng lại nhà sau bão, có con nhỏ và chính bản thân mình được phẫu thuật, chữa trị một phần hoặc toàn bộ bằng nguồn quỹ này. Sự chung tay góp sức của chúng ta không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng mà còn là chỗ dựa vững chắc cho chính bản thân và những đồng nghiệp thân yêu".

Là một trong số những người tình nguyện đóng góp 3 ngày lương,  anh Nguyễn Trung Đức, Giám đốc Trung tâm E-commerce, cho rằng, đây là việc làm mang lại sự giúp đỡ thiết thực cho các hoàn cảnh. Cá nhân anh rất vui khi những đóng góp của mình giúp đỡ được nhiều người, nhất là các đồng nghiệp gặp khó khăn.

Cùng với FPT Retail, các lãnh đạo FPT Telecom, FPT Online đã gửi e-mail kêu gọi CBNV đóng góp, ủng hộ một ngày lương. Riêng FPT Telecom đã thực hiện việc ủng hộ một ngày lương vào giữa tháng 3. Các công ty FPT IS, FPT Software, FPT Trading... đang triển khai, dự kiến hoàn thành trong tháng 4.

Bình Nguyên

Ý kiến

()