Chúng ta

FPT Retail xây dựng nếp văn hóa làm thiện nguyện

Thứ sáu, 28/3/2014 | 08:58 GMT+7

"Việc các trưởng, phó phòng, Ban lãnh đạo đóng góp 2-3 ngày lương vừa làm gương cho nhân viên, vừa thể hiện mong muốn xây dựng văn hóa "tử tế" trong từng con người FPT Shop", chị Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail, chia sẻ.
> Người FPT và câu chuyện 'một ngày lương' / FPT Retail vượt kế hoạch ủng hộ một ngày lương

a

CBNV FPT Retail trong chuyến tặng sách cho những trường khó khăn. Ảnh: C.T.

Chị cho biết, FPT Retail luôn tôn vinh những nhân viên bán hàng có trách nhiệm, cảm kích hình ảnh nhân viên dắt người tàn tật sang đường, vỗ tay những kỹ thuật viên hết lòng phục vụ khách hàng… Chính vì vậy, "việc đóng góp lần này cũng là cách để tiến đến mục tiêu xây dựng văn hóa tử tế như điều đơn vị mong muốn".

Trong đợt FPT vận động, kêu gọi CBNV quyên góp, ủng hộ  Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng", FPT Retail là đơn vị dẫn đầu tập đoàn khi được 100% CBNV ủng hộ. Với cương vị là người đứng đầu đơn vị, chị Điệp cũng dành lời cảm ơn đến toàn thể CBNV đã đồng lòng chia sẻ một phần thu nhập của mình cho cộng đồng chung.

Ngoài việc đồng lòng ủng hộ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng", FPT Retail còn tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa cho những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội như "Bát cháo nghĩa tình" ở các bệnh viện địa phương...

a

Những thùng sữa, món quà nhỏ cũng được các nhân viên FPT Shop trao tặng cho các em nhỏ. Ảnh: C.T.

Chị Ngô Thị Thùy Dung, FPT Retail Đà Nẵng, rất ủng hộ việc đóng góp một ngày lương cho quỹ. Chị cho rằng, các hành động chung tay vì cộng đồng như vậy mỗi quý nên làm một lần. "Số tiền đóng góp không nhiều nhưng nếu cả công ty, với số lượng người đông đảo cùng sự ủng hộ sẽ tạo thành một giá trị lớn về cả vật chất lẫn tinh thần".

Không chỉ ủng hộ hoạt động chung của tập đoàn, sắp tới, FPT Retail Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện riêng cho trẻ em nghèo tại khu vực Đông Giang, Quảng Nam.

Vốn là người yêu thích các hoạt động xã hội nên với Lê Hoàng Đình Tuấn, bộ phận nhân sự FPT Retail, thì việc đóng gớp cho quỹ là một nghĩa cử đẹp. "Trong đời sống bon chen hiện nay, việc một doanh nghiệp vẫn duy trì cách hoạt động vì cộng đồng rất đáng quý và trân trọng. Với một số cá nhân, việc này có thể đánh thức được tính thiện nguyện trong nội tâm của họ", Tuấn bày tỏ.

Theo anh, việc đóng góp một ngày lương sẽ tạo thành nếp, tạo nền móng cho các hoạt động cộng đồng sau này, do đó cần duy trì đều đặn hằng năm.

Cùng chung quan điểm, Phạm Thị Nga, FPT Retail HCM, đồng ý với lời kêu gọi của tập đoàn bởi theo chị, "mỗi người đóng góp một chút sẽ góp gió thành bão, gây dựng được nguồn quỹ ủng hộ cộng đồng".

Dù chưa trực tiếp tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện nhưng chị Nga luôn sẵn sàng ủng hộ mỗi khi có hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Để người FPT chung tay vì cộng đồng một cách kịp thời và bài bản hơn, ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, tập đoàn đã kêu gọi mỗi CBNV ủng hộ số tiền tương đương một ngày lương để gây quỹ. Theo đó, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

Quỹ được quản lý bởi Ban quản lý gồm đại diện lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên. Việc chi tiêu Quỹ sẽ được thực hiện trong cả năm, gồm các chương trình: Tham gia hoạt động thiện nguyện chung có chủ đề hằng năm của tập đoàn; Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện theo đặc thù của đơn vị.

Tính đến nay, nhiều đơn vị trong FPT đã nhiệt tình ủng hộ lời kêu gọi, trong đó 100% CBNV FPT Retail và FPT HO HCM hưởng ứng chương trình.

Các đơn vị còn lại cũng có tỷ lệ ủng hộ cao, cụ thể FPT HO HN (gần 90%), FPT IS (73%), ĐH FPT (62,2%). Riêng FPT Software, FPT Trading, FPT Online và FPT Telecom đang vận động CBNV, dự kiến đến cuối tháng 4 sẽ hoàn thành.

Đồng Bằng


Ý kiến

()