Chúng ta

Háo hức nhận lì xì của Chủ tịch FPT

Thứ hai, 18/2/2013 | 15:54 GMT+7

Đã thành truyền thống, trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới, CBNV FPT háo hức nhất khi được nhận tờ tiền mới tinh do Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình mừng tuổi.
> Các sếp chúc Tết người FPT HCM / Các kiểu mừng tuổi 'độc' của sếp / Lì xì đầu năm bằng sim VIP

Từ 8h30 ngày 18/2 (mùng 9 Tết), các phòng ban của FPT HO tại Hà Nội đã nô nức tập trung ở tầng 13 để chúc Tết anh Bình. Đến sớm nhất là các thành viên thuộc Văn phòng Công ty khi đã “xông đất” phòng anh Bình.

a

Ngoài tiền mừng tuổi, anh Bình còn tặng chị em nữ cái ôm hôn đầy tình cảm. Ảnh: Lưu Vân.

Như thông lệ, anh Bình vội rút xệp tiền mới tinh trong túi mừng tuổi cho chị em. Và mỗi lần như vậy, anh không quên tặng chị em cái ôm hôn đầy tình cảm, còn anh em thì chỉ được bắt tay và nhận lời chúc mừng năm mới.

Anh Bình hỏi thăm: “Nghỉ Tết dài như vậy, mọi người có kế hoạch gì không?”. Các anh em đồng thanh: “Làm oshin anh ạ. Chúng em chỉ mong hết Tết đi làm để thoát đời oshin” Câu chuyện của Chủ tịch FPT với nhân viên mở đầu tự nhiên và hào hứng như vậy.

Anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT FPT, cũng đi vào phòng anh Bình chúc Tết. Anh Bình bắt tay và tặng thêm anh Ngọc cái ôm nồng thắm. Mọi người còn tếu táo: “Anh Ngọc là ngoại lệ, chỉ có mỗi anh được anh Bình ôm hôn”.

a

Anh Bình chúc Tết các lãnh đạo ở hai miền qua phòng họp Telepresence. Ảnh: Lưu Vân.

Tại phòng Telepresence tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) và tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM), anh Bình cùng các lãnh đạo ở hai miền cùng chúc Tết. Ở TP HCM, anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, và anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, có mặt sớm nhất.

Sau khi hỏi thăm nhau, anh Bình nâng ly chúc các lãnh đạo: “Chúc năm mới thắng lợi mới, càng khó khăn, anh em càng đoàn kết để cùng nhau vượt qua, củng cố nội lực, chờ kinh tế tái lập để tăng trưởng cao hơn”. Tiếng cụng ly lách tách mừng năm mới râm ran khắp căn phòng.

Ngay sau đó, anh Bình cùng đoàn lãnh đạo FPT HO và đại diện các công ty thành viên nhanh chóng di chuyển xuống sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy để sang thăm "nhà mới" của FPT IS ở Keang nam.

Khu vực sảnh của FPT IS ở tầng 20 của tòa nhà 72 tầng được trang trí rất đẹp mắt. Ngay lối vào là cây đào rực rỡ khoe sắc cùng dòng chữ "Chúc mừng năm mới” chạy dọc tường. Hai bên tường là hình ảnh thiết kế của tầng nhà sau khi hoàn chỉnh. Bàn tiệc với rượu, bánh ngọt và hoa quả đặt ngay giữa sảnh. Vừa bước lên tầng, các vị lãnh đạo đã ồ lên ngạc nhiên vì thiết kế đẹp mắt này.

a

CBNV FPT IS háo hức khi được anh Bình mừng tuổi.

Năm nay, lần đầu tiên người FPT IS về chung một nhà nên không khí náo nhiệt hơn hẳn. FPT IS đặt trụ sở từ tầng 20 đến hết tầng 22 của tòa nhà.

Thang máy của tầng 20 tòa nhà Keangnam vừa mở, vừa thấy bóng dáng anh Bình, đoàn người FPT IS lũ lượt kéo nhau ra nhận tiền mừng tuổi. Tiếng hò reo vang dội cả một tầng, người chen lên, người xô xuống để tiếp cận anh Bình gần nhất. Nhiều anh em không biết lệ anh Bình chỉ mừng tuổi nữ giới cũng đến chờ. Thấy anh em, anh Bình hài hước: “Các anh em chỉ được bắt tay thôi”.

Làm xong “nhiệm vụ”, đoàn lãnh đạo tháp tùng anh Bình sang FPT IS đi thăm quan phòng của Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo. Căn phòng được bố trí rất sang trọng, có "view" đẹp, nhìn cả Hà Nội thu gọn trong tầm mắt. Cũng tại văn phòng, Chủ tịch FPT IS đã mừng tuổi cho lãnh đạo tập đoàn tờ tiền may mắn 2 USD.

Cả đoàn quay lại sảnh lớn. Các lãnh đạo FPT IS cùng anh Bình nâng ly chúc mừng năm mới. Anh Bảo đã báo tin vui trúng hai gói thầu lớn ngay dịp đầu năm mới này. Lập tức, anh Bình gửi lời chúc: “FPT IS năm 2013 sẽ không có biên giới”.

Cả đoàn trở về “đại bản doanh” của FPT ở Cầu Giấy. Chủ tịch FPT ghé thăm FPT Software đầu tiên.

Năm nay, “bà bầu” Nguyễn Thị Hải Vân, cán bộ công đoàn FPT Software, đã sắp xếp nam thanh nữ tú đứng hai bên cửa vỗ tay chào đón anh Bình.

Nhưng sự trật tự chỉ kéo dài được vài phút. Ngay sau đó, cả tầng bỗng biến thành biển người. Chính sự náo nhiệt nhận lì xì đã làm nên không khí rất riêng, mang lại may mắn cho năm mới ở FPT. Tất cả CBNV nữ của FPT Software đều được anh Bình mừng tuổi, không sót một ai.

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, đã phải hô to “Học sinh!”. Cả đoàn người đáp lại “Trật tự!”, nhưng tay vẫn với tay ra để nhận tiền mừng tuổi từ anh Bình. 

Sau đó, cả lãnh đạo và nhân viên FPT Software cùng nâng ly chúc mừng năm mới. Nhạc trưởng Hoàng Nam Tiến hô to: “Chúc thủ trưởng”, nhân viên nối lời: “Khỏe, khỏe, khỏe”. Vui nhất là khi tất cả cùng đồng thanh bài hát truyền thống “Đoàn FPT”. Lời bài hát cùng tiếng vỗ tay hoan hỉ như mở đầu năm mới hứa hẹn thành công và nhiều may mắn.

Tầng 5 - trụ sở của FPT Online, là nơi tiếp theo được đoàn ghé thăm. Thang máy vừa mở ra, tất cả bà bầu đã xếp hàng đứng ngay đầu tiên, tiếp đó là chị em cũng đã ra tận nơi để đón Chủ tịch FPT. Không khí nhận lì xì náo nhiệt không kém gì FPT Software.

Tại tòa soạn báo điện tử VnExpress, anh Bình tự tay bật chai champagne và chúc Tết CBNV FPT Online. Anh cũng không quên hỏi thăm và chúc Tết lãnh đạo và anh chị em phóng viên dịp năm mới.

Anh Bình hóm hỉnh: “FPT Telecom là đơn vị kỷ luật nhất tập đoàn” khi anh xuống tầng 1 thăm đơn vị này. CBNV FPT Telecom xếp vòng tròn ngay ở sảnh, trật tự chờ anh Bình “tán lộc”. "Chúc FPT Telecom sẽ có mặt ở màn hình TV của mọi nhà”, anh gửi lời chúc.

Rời tòa nhà FPT Cầu Giấy, anh Bình và đoàn chúc Tết sang thăm FPT Trading dịp đầu năm mới. Phòng họp tầng 2 của tòa nhà Zodiac (Cầu Giấy, Hà Nội) được bày biện với hoa quả, bánh kẹo, rượu vang chờ đoàn đến.

a

Anh Bình nâng ly chúc mừng năm mới CBNV ở FPT Trading. Ảnh: Lưu Vân.

Vừa nhìn thấy anh Bình, các CBNV truyền tai nhau rất nhanh, lục tục xuống tầng 2. Mỗi nữ CBNV đi qua cửa, anh Bình đều phát từng tờ 100.000 đồng mới cứng. Nhưng điểm vui nhất chính là màn xướng ca bài hát “Việt Nam đường chúng ta đi” của ca sĩ nổi tiếng trên sân khấu FPT và FPT Trading là Nguyễn Đức Long, Phó GĐ Kinh doanh Công ty TNHH Phân Phối FPT (FPT Distribution).

Anh Nguyễn Duy Hưng (Hưng "Đỉnh"), Phó TGĐ Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT (F9 thuộc FPT Trading), cao hứng đã mừng tuổi cho anh Long 50.000 đồng để động viên. Anh Bình cũng phá lệ, mừng tuổi cho anh Long bằng tiêu chuẩn của phụ nữ có thai với tờ tiền 200.000 đồng. Từ nhân viên đến lãnh đạo cùng say sưa trong lời bài hát rất ý nghĩa, chào đón mùa xuân mới.

ĐH FPT, FPT SecuritiesFPT Services là những địa điểm chúc Tết cuối cùng của anh Bình.

Ấn tượng nhất là màn chúc Tết tại ĐH FPT, anh Bình đã cùng TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng nhà trường, nâng ly rượu chúc cho những mục tiêu giáo dục trong năm Quý Tỵ của ĐH FPT thành công.

Tại đây, câu chuyện được Chủ tịch FPT nhắc đến là tình trạng thất nghiệp phổ biến hiện nay, không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy, anh cho rằng, cải cách giáo dục là một trong những áp lực để khôi phục sự năng động của nền kinh tế thế giới.

"Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp với 100% có việc làm, trong đó 15% đã và đang làm việc tại nước ngoài đã góp phần khẳng định Đại học FPT là một điểm sáng trong bức tranh giáo dục hiện nay", anh nhấn mạnh.  

Với nhiều tâm huyết cho ngành giáo dục, anh Bình cũng chia sẻ, trong thời gian tới, anh sẽ dành nhiều thời gian hơn để viết về giáo dục.

Lưu Vân

Hãy chia sẻ cảm nhận và kỷ niệm của bạn khi nhận tiền mừng tuổi đầu năm của sếp và gửi về chungta@fpt.com.vn.

Ý kiến

()