Chúng ta

Hàng nghìn bạn trẻ đi bộ ủng hộ LGBT

Thứ hai, 26/8/2013 | 14:48 GMT+7

Sáng ngày 25/8, sinh viên khối Giáo dục FPT phía Nam cùng nhiều bạn trẻ đã tuần hành qua các tuyến phố chính của TP HCM nhằm ủng hộ cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) Việt Nam.
> Sinh viên FPT để lại ấn tượng đẹp nơi cửa Phật

Đoàn người diễu hành bắt đầu từ 8h tại Cung văn hóa Lao động, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM. Sau đó, những người ủng hộ tuần hành qua các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Du, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Công Xã Paris, Lê Thánh Tôn, Trương Định thuộc quận 1.

Bên cạnh việc đi bộ, các thành viên còn lưu lại những hình ảnh tại những địa danh nổi tiếng của TP HCM như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành...

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động "Niềm tự hào lan tỏa - VietPride 2013" do Trung tâm Bảo vệ và Thúc đẩy Quyền của người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới (ICS) tổ chức. Bên cạnh TP HCM, VietPride 2013 còn diễn ra tại Hà Nội, Hải Phòng, Phú Yên, Vũng Tàu, Cần Thơ...

Cùng xem lại hành trình sinh viên FPT đã tham gia:

a

Lộ trình kéo dài đi qua gần 10 con đường trung tâm TP HCM, bắt đầu từ Cung văn hóa Lao động, đường Nguyễn Thị Minh Khai.

a

Mỗi thành viên trong đoàn đều mang cờ đại diện cho cộng đồng LGBT - cờ 6 màu - cùng huy hiệu biểu thị tôn trọng quyền bình đẳng giới.

a

Tham gia hành trình chủ yếu là những người trẻ, trong đó có sinh viên khối Giáo dục FPT tại TP HCM.

a

Đoàn đi qua khá nhiều những địa nổi tiếng như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố...

a

Bà Maria Selin, Tham tán, Phó Đại sứ, Trưởng ban Hợp tác phát triển của Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội, cũng tham gia tuần hành ủng hộ LGBT Việt Nam. “Hiện nay ở Việt Nam, vấn đề về LGBT đã có những dấu hiệu chuyển biến rõ rệt, như chúng ta có Viet Pride được tổ chức công khai. Những hoạt động như vậy sẽ giúp cộng đồng LGBT có nhiều cơ hội được hòa nhập hơn. Trong thời gian tới, tôi hy vọng Viet Pride có thể thu hút những người ngoài cộng đồng LGBT nhiều hơn nữa. Ở đâu cũng thế, tất cả vấn đề liên quan đến việc cho phép người đồng giới kết hôn… đều là chuyện không thể giải quyết một sớm một chiều. Chúng tôi luôn đồng hành với sự phát triển của Việt Nam không chỉ vấn đề LGBT. Chúng tôi rất tự hào đã góp phần vào mốc thời gian quan trọng đối với cộng đồng LGBT ở Việt Nam”, bà chia sẻ.

a

Tại một số điểm nổi tiếng, đoàn dừng lại và hô to khẩu hiệu "Yêu là cưới". Qua đó, mong muốn pháp luật và xã hội sẽ có cái nhìn cởi mở hơn với nhóm người này.

a

Cả đoàn vui vẻ ghi dấu ấn tại Dinh Độc Lập, Di tích Lịch sử quốc gia.

a

Sinh viên FPT Arena cũng tham gia cuộc đi bộ ủng hộ LGBT Việt Nam. 

a

Trước đó, ngày 24/8, VietPride 2013 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động TP HCM với nhiều hoạt động như triển lãm bộ ảnh "Đường đến Bằng", hội thảo chia sẻ những làm được và mong muốn của cộng đồng LGBT Việt.

a

Các gian hàng trong "Sảnh Cầu vồng" được trang trí và cung cấp nhiều dịch vụ cho người tham dự. Hai sinh viên FPT Polytechnic HCM và FPT Arena HCM chọn cách quảng bá cho bộ phim mới về LGBT.

Clip diễu hành của đoàn trên trục đường Lê Duẩn, quận 1:

VietPride là chuỗi các hoạt động diễn ra trên cả nước với hy vọng cộng đồng LGBT có thể tự tin và tự do thể hiện mình. Tháng 8/2012, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức VietPride tại Hà Nội với chủ đề "Từ Stockholm đến Hà Nội: Pride không biên giới". VietPride được tổ chức dựa trên kinh nghiệm từ những lễ hội Pride tại các nước mà trong đó nổi bật nhất là Stockholm Pride tại Thụy Điển.

Dy Khoa

Ý kiến

()