Chúng ta

Sinh viên FPT diễu hành ủng hộ LGBT

Chủ nhật, 18/8/2013 | 08:00 GMT+7

Nhân sự kiện "Niềm tự hào lan tỏa - VietPride 2013", sinh viên khối Giáo dục FPT phía Nam sẽ đi bộ đồng hành ủng hộ đối tượng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) Việt Nam vào sáng ngày 25/8.
> Tự hào được là chính mình tại ngày hội LGBT

Dự kiến nhóm sinh viên của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic HCM và Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện FPT Arena HCM sẽ tham gia cùng khoảng 1.000 người ủng hộ đối tượng này. Cuộc đi bộ đồng hành sẽ bắt đầu từ 8h ngày 25/8 tại Cung Văn hóa Lao Động, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM. Chương trình kéo dài đến trưa cùng ngày.

Các thành viên của đoàn ủng hộ sẽ được chia thành các nhóm nhỏ hơn đi qua các điểm du lịch, mua sắm nổi tiếng hoặc đông người qua lại của thành phố. Tại mỗi điểm đi qua, thành viên tham gia sẽ giải thích và vận động người dân cùng ủng hộ người đồng tính, song tính và chuyển giới ở Việt Nam. Bên cạnh đó, BTC cũng khuyến khích người tuần hành chụp ảnh lưu niệm và chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện VietPride, ngày 24/8 sẽ diễn ra các hoạt động như hội thảo chia sẻ kiến thức về giới, gian hàng, triển lãm những điều mà LGBT Việt Nam đã làm được, gala giao lưu. Vào chiều tối cùng ngày, BTC chiếu một số bộ phim từng tranh giải tại liên hoan phim ngắn YXINEFF Việt Nam 2012.

Sinh viên FPT sẽ diễu hành ủng hộ đồng tính, song tính và chuyển giới Việt Nam vào sáng 25/8. Trong ảnh, thành viên CLB tiếng Anh cầm cờ 6 sắc đi qua các phố chính của TP HCM ủng hộ LGBT một năm trước. Ảnh: D.K.

Sinh viên FPT sẽ diễu hành ủng hộ đồng tính, song tính và chuyển giới Việt Nam vào sáng 25/8. Trong ảnh, thành viên CLB tiếng Anh Poly thuộc FPT Polytechnic HCM cầm cờ 6 sắc đi qua các phố chính của TP HCM ủng hộ LGBT một năm trước. Ảnh: D.K.

Hoạt động VietPride 2013 do Trung tâm Bảo vệ và Thúc đẩy Quyền của người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới (ICS) tổ chức. VietPride 2013 cũng được tổ chức tại các tỉnh, thành khác trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên, Vũng Tầu, Cần Thơ...

Vào tháng 9 năm ngoái, gần 20 sinh viên FPT Polytechnic HCM đã tổ chức diễu hành đường phố ủng hộ LGBT. Nhóm sinh viên này cầm cờ 6 sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT, trên tay đi qua các tuyến phố chính của TP HCM như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Thị Sáu, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai và kết thúc tại cuối đường Pasteur.

Trong tháng 5, sinh viên thuộc khối Giáo dục FPT cũng tham gia ngày hội "Thức tỉnh đón Cầu vồng" nhân ngày thế giới chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới - 17/5. Nhiều sinh viên đã dầm mưa tập flashmob ủng hộ sự kiện.

LGBT là cụm từ để chỉ những người thuộc nhóm có xu hướng tính dục cùng giới (đồng tính nữ - Lesbian, đồng tính nam - Gay), song tính - Bisexual và chuyển giới - Transgender). Hiện nhóm này vẫn bị xã hội, nhất là các quốc gia châu Á (trong đó có Việt Nam) và châu Phi, kỳ thị.

Dy Khoa

Ý kiến

()