Chúng ta

FSB gặp gỡ phụ huynh

Thứ ba, 3/12/2013 | 11:36 GMT+7

Sáng ngày 30/11, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) tổ chức ngày hội phụ huynh của chương trình cử nhân Quốc tế B2G nhằm thông báo tình hình học tập của sinh viên và tăng cường trao đổi trực tiếp giữa gia đình và nhà trường.
> Nhà thơ Đỗ Trung Lai chia sẻ về đạo thầy trò

Thông qua clip và phát biểu của đại diện nhà trường, phụ huynh được nghe giới thiệu thông tin cơ bản về ĐH FPT, FSB và hệ cử nhân Quốc tế B2G. Theo đó, sinh viên của hệ cử nhân Quốc tế B2G được học tập và bồi dưỡng văn hóa theo chuẩn quốc tế, bao gồm tiếng Anh dự bị và giai đoạn chính khóa. Ngoài ra, các em còn được tham gia những hoạt động, trải nghiệm văn hóa cũng như các hoạt động CLB diễn ra trong nhà trường. 

Cũng trong chương trình, cô Nguyễn Thị Hải, đại diện Phòng đào tạo, báo cáo phụ huynh kết quả học tập của sinh viên trong thời gian qua, đồng thời tiếp thu, lắng nghe và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của phụ huynh về vấn đề thực tập sắp tới của các em.

a

Phụ huynh tham gia rất đông đủ trong buổi họp này. Ảnh: Minh Quân.

Theo đó, sau khi đã hoàn thành đầy đủ học phần ở giai đoạn 1 (hoàn thiện các kỹ năng ngoại ngữ) và giai đoạn 2 (học kiến thức cơ bản), sinh viên sẽ chính thức bước vào giai đoạn 3 (học trong thực tế qua chương trình thực tập). Sau đó, các em sẽ trở lại trường để tiếp tục học chuyên ngành hẹp và bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Mỗi năm học được chia làm 3 học kỳ: Spring (Xuân), Summer (Hè) và Fall (Thu), trong đó mỗi học kỳ bao gồm 2 block. Học kỳ vừa qua có 89% sinh viên qua môn, 10% không đủ điều kiện thi và 1% không thi qua môn.

Một vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm là việc học tiếng Anh của sinh viên. “Nhà trường có CLB tiếng Anh và có hệ thống giáo trình, giảng dạy rất hiệu quả nhưng quan trọng hơn cả là ý thức của sinh viên và nỗ lực tiếp thu bài trên lớp của các em”, đại diện nhà trường chia sẻ.

Trong phần hỏi đáp, các bậc phụ huynh còn quan tâm tới một số vấn đề như việc hoàn thành giấy tờ xin hoãn nghĩa vụ quân sự, cách tính điểm thành phần môn học, cách truy cập xem điểm danh sinh viên…

Bên cạnh đó, chị Vũ Phương Lâm, cán bộ phòng Chính trị - Công tác sinh viên, đã giới thiệu về các dịch vụ mà trường sẽ cung cấp trong suốt quá trình sinh viên học tập tại trường như: Hành chính, y tế, nhà ở, việc làm, các hoạt động phát triển cá nhân, thông tin kết quả học tập cho phụ huynh qua SMS, tổ chức các ngày hội phụ huynh...

Minh Quân

Ý kiến

()