Chúng ta

FQ gặp sự cố vì người thi quá đông

Thứ ba, 4/9/2012 | 18:59 GMT+7

"Hệ thống bị lỗi vào buổi sáng và không thể làm hết bài thi. Đến buổi chiều vào thi lại thì không thể kết thúc bài thi sau khi đã làm hết", chị Nguyễn Thị Thu Nga, cán bộ Đại học FPT cho biết.
> Bắt đầu thi tìm hiểu về FPT

Kỳ thi Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban nhân sự FPT (FHR) tổ chức đã chính thức diễn ra từ 10h sáng nay, ngày 4/9. Tuy nhiên, không lâu sau khi hệ thống Trung tâm Sát hạch và Khảo thí FPT (ACC) được mở thì rất nhiều CBNV gặp trục trặc.

Thí sinh nhận được kết quả thi 0/24 sau khi hoàn thành đầy đủ các câu hỏi trong đề thi. Ảnh chụp từ màn hình.

Thí sinh nhận được kết quả thi 0/24 sau khi hoàn thành đầy đủ các câu hỏi trong đề thi. Ảnh chụp từ màn hình.

Nổi cộm lên là việc hệ thống lỗi và không thể kết thúc bài thi sau khi thí sinh đã hoàn tất việc trả lời.

"Khi tôi đang làm đến câu thứ 6 thì hệ thống bị khóa. Trên màn hình xuất hiện thông tin bằng tiếng Anh cho biết server quá tải hoặc do người thi quá đông", chị Nguyễn Thị Thanh Hương, cán bộ hành chính Đại học FPT, cho biết.

Sau khi 'sự cố' xảy ra, chị Hương đã cố gắng kết nối vào hệ thống trên 5 lần, thực hiện thao tác trên nhiều thanh tab khách nhau, log on lại nhưng đều không thành. Một số đồng nghiệp của chị sau khi gửi phản hồi tới cán bộ phụ trách FQ của FHR về tình trạng này đã nhận được đường link làm lại bài thi nhưng khi làm xong vẫn không thể thực hiện 'submit'.

"Tôi cùng các đồng nghiệp đều thấy không thoải mái và hụt hẫng bởi chúng tôi rất quyết tâm khi tham gia thi lần này. Hơn nữa, ít khi có dịp cả tập đoàn mới có một hoạt động như vậy", chị Hương bức xúc nói.

Sự cố không chỉ ghé thăm với các CBNV khối giáo dục FPT mà ở tất cả các đơn vị thành viên có CBNV tham gia thi hôm nay.

Cán bộ phụ trách đào tạo FHR Nguyễn Thị Bích Ngọc xác nhận, FHR đã nhận được phản hồi từ các đơn vị thành viên về sự cố này và đang cùng với các bên liên quan nhanh chóng giải quyết.

Ngọc cho hay, tình trạng này xảy ra do lỗi hệ thống, khi có số lượng quá lớn các thí sinh cùng đăng nhập và làm bài thi trong một khoảng thời gian, sẽ dẫn đến việc hệ thống cập nhật, ghi nhận kết quả bị chậm hoặc lỗi.

Cụ thể với kỳ thi FQ năm nay, số lượng đăng ký dự thi trong toàn FPT rất đông. Trong đó, FPT Telecom có hơn 3.500 thí sinh, FPT IS có hơn 1.500 người, Khối giáo dục FPT có 800 thí sinh, FPT Trading có gần 1.200 thí sinh và hơn 200 thí sinh đăng ký thi trực tiếp trên ACC.

Thực tế, trong sáng nay, đã có tổng cộng 5.264 người đăng nhập vào hệ thống. Trong khi số người có kết quả thi và được ghi nhận là 1.267.

Trước mắt, để giải quyết tình trạng này, BTC đang phối hợp với đơn vị quản trị hệ thống thuộc FPT Telecom và Ban Công nghệ thông tin FPT (FIM) hỗ trợ thời lượng thi còn lại trong ngày hôm nay và hai ngày thi tiếp theo của FQ.

Với các thí sinh bị lỗi kết quả, BTC sẽ hỗ trợ thiết đặt lại account để thi lại nếu chứng minh được lỗi bằng cách gửi ảnh chụp màn hình. Những trường hợp khác, nếu không có phản hồi hoặc không chứng minh được lỗi sẽ coi như số lần thi đã hết.

"Với một cuộc thi mở như FQ, việc đông CBNV tham gia là sự khích lệ rất lớn với BTC. BTC rất thông cảm với tâm lý của các thí sinh khi làm bài và sẽ khắc phục sớm những lỗi hệ thống trên để các thí sinh hoàn thành bài thi của mình một cách hiệu quả nhất", chị Ngọc nói.

FQ là cuộc thi thường niên do Ban Nhân sự FPT tổ chức, thường được diễn ra trước mỗi dịp sinh nhật công ty. BTC kỳ vọng, đây cũng là dịp CBNV được ôn lại và tự hào về FPT thông qua những kiến thức, tư liệu lịch sử, sự kiện, con người, hay những tài liệu quý giá của riêng người FPT.

Cuộc thi sẽ kéo dài trong ba ngày, từ 4 đến hết 6/9. CBNV FPT sẽ tham gia thi online trên hệ thống acc.fpt.com.vn, trong thời gian 10h-24h hằng ngày.

Mỗi đề thi sẽ bao gồm 24 câu hỏi, xoay quanh các lĩnh vực như con người, sự kiện, văn hóa, lịch sử FPT... với thời gian làm bài là 24 phút.

BTC sẽ trao 10 giải thưởng trị giá 200.000 đồng cho 10 thí sinh có số điểm cao nhất và thời gian làm bài nhanh nhất. Tổng giá trị giải thưởng trong suốt đợt thi là 6 triệu đồng.

Thanh Nga


Ý kiến

()