Chúng ta

FPT Telecom chuẩn hóa hình ảnh chuyên nghiệp với khách hàng

Thứ hai, 5/5/2014 | 16:24 GMT+7

Lần đầu tiên Trung tâm Đào tạo FPT Telecom triển khai hình thức đào tạo online và offline về bốn tiêu chuẩn “Thời gian, hình thức, tác phong, giao tiếp” cho gần 6.000 CBNV ở quy mô toàn quốc.
> Một ngày làm việc của nhân viên kinh doanh Internet / 'Người làm kinh doanh phải có tâm'

Với mục tiêu chuẩn hóa tác phong, giao tiếp nhằm nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên trong mắt khách hàng, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom đã tổ chức chương trình đào tạo ba bộ tiêu chuẩn tác phong, giao tiếp cho 5.842 người từ nhân viên đến cấp Giám đốc Trung tâm Kinh doanh.

a

Học viên sẽ tiếp cận nội dung đào tạo online thông qua cổng e-learning: http://daotao.fpt.net/. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, học viên sẽ tiếp cận các nội dung đào tạo online thông qua cổng e-learning: http://daotao.fpt.net/. Nội dung đào tạo là các quy định, chế tài về 4 tiêu chuẩn: Thời gian, hình thức, tác phong, giao tiếp. Đặc biệt, bài học được thể hiện sáng tạo qua các slide và video clip minh họa sinh động do trung tâm thực hiện. Mỗi quy định đều được mô tả bằng những tình huống thực tế qua diễn xuất của các “diễn viên cây nhà lá vườn” FPT Telecom nhằm giúp người học có cái nhìn khách quan, đa dạng về công việc để học tập và sửa đổi.

Sau khi học, mỗi người cần tham gia làm bài kiểm tra trong vòng 50 phút với 100 câu hỏi trắc nghiệm có nội dung xoay quanh những kiến thức đã học. Học viên cần trả lời đúng tất cả các câu hỏi đề ra để được công nhận vượt qua khóa học. Đặc biệt, người học chỉ có một lần thi lại duy nhất, nếu không đạt sẽ phải học và thi lại từ đầu.

Khóa học chính thức về “Bộ tiêu chuẩn tác phong” được khởi động từ ngày 6 đến 17/5 và chia thành bốn đợt, dành cho 3 nhóm: Nhân viên kinh doanh và hỗ trợ tại địa chỉ khách hàng (Bộ A); Nhân viên giao dịch tại quầy (Bộ B); Nhân viên giao dịch với khách hàng qua điện thoại (bộ C).

Hình thức học và thi tập trung dành cho nhân viên điều hành, hỗ trợ kỹ thuật tại quầy, kỹ thuật, thu cước. Số CBNV còn lại sẽ học và thi online. Để tham gia lớp học, học viên đăng nhập bằng địa chỉ e-mail FPT đã được cung cấp và cần sử dụng loa máy tính hoặc tai nghe để nghe được nội dung bài giảng. Đặc biệt, học viên cần tham gia học và thi đầy đủ, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo các chế tài đã được gửi kèm.

Theo TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, chương trình đào tạo này rất thiết thực, nhằm chia sẻ với CBNV về hướng phát triển dịch vụ và thái độ chăm sóc khách hàng, từ đó hoàn thiện hình ảnh chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. 

Anh Khoa cho rằng, thành công của FPT Telecom là nhờ làm tốt ba định hướng: Dịch vụ, thương hiệu và đặc biệt là con người. Công ty luôn chú trọng, ưu tiên và quan tâm đến công việc, cuộc sống, mối quan hệ, nhân sinh quan, suy nghĩ của mỗi thành viên. "Khi chúng ta quan tâm nhau một cách tốt nhất mới có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Do vậy, việc đào tạo con người luôn được FPT Telecom chú trọng", anh nói.

Bắt đầu vào FPT với vị trí nhân viên hỗ trợ kỹ thuật, bán hàng, thu cước cho đến khi ngồi ở vị trí TGĐ, anh Khoa đúc kết: "Hãy luôn coi khách hàng là bạn bởi việc mua bán rất đơn giản, chóng vánh nhưng tình bạn sẽ kết nối lâu dài. Nếu phát triển được mối quan hệ bằng hữu, phục vụ khách hàng tận tâm nhất, họ sẽ chính là những người bạn giúp ta thành công trên con đường sau này. Vì thế, chúng ta cần ứng xử chuyên nghiệp với khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên".

TGĐ Nguyễn Văn Khoa cũng tin rằng, những giá trị, kinh nghiệm thành công của FPT Telecom được đúc kết trong tài liệu của Trung tâm Đào tạo sẽ mang lại cho học viên kiến thức quý báu không chỉ trong công việc mà còn hữu ích cho việc phát triển bản thân, giúp mỗi cá nhân vững vàng trong cuộc sống, đóng góp giá trị cho xã hội.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()