Chúng ta

Một ngày làm việc của nhân viên kinh doanh Internet

Thứ sáu, 25/4/2014 | 18:14 GMT+7

"Đây là sản phẩm chỉ cảm nhận được sau quá trình sử dụng. Do vậy, việc bán dịch vụ của FPT Telecom cũng như bán lòng tin. Sự thành công phụ thuộc rất lớn vào thương hiệu và thái độ chân thành của nhân viên", Bạch Ngọc Huy, FPT Telecom Đà Nẵng, bày tỏ.
> 'Có tâm với khách hàng sẽ đem lại hiệu quả công việc tốt'

a

Như thường lệ, cứ 7h30, anh Bạch Ngọc Huy (áo trắng) cùng các nhân viên trong phòng Kinh doanh của FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng có mặt tại cơ quan để trao đổi công việc, xuất hợp đồng với những khách hàng đã đồng ý sử dụng dịch vụ để giao cho họ. Khoảng 8h, cả đội chia thành nhóm tỏa ra trên khắp nẻo đường để tiếp cận khách hàng.

huy-4-320426-1413022171.jpg

Công việc đầu tiên thường là đi ký hợp đồng nếu có hẹn với khách hàng. Theo hệ thống đường đi đã xem trước từ cơ quan, Huy đến gõ cửa từng gia đình để tư vấn. Lần đi này, Huy tiếp xúc với khách hàng trên đường Lê Độ và K322 Hải Phòng, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

a

Khi gặp khách hàng, bao giờ Huy cũng nở nụ cười thật tươi, chào hỏi ân cần, nói chuyện vui vẻ để làm quen trước khi tư vấn dịch vụ. "Đây là sản phẩm không chạm vào được mà chỉ cảm nhận được sau quá trình sử dụng. Do vậy, việc bán dịch vụ của FPT Telecom cũng như bán lòng tin. Sự thành công phụ thuộc rất lớn vào thương hiệu đã xây dựng, sự tận tâm và thái độ chân thành của nhân viên kinh doanh", Huy nói. Có khi đến nhà khách hàng không gặp đúng đối tượng thì rất khó tư vấn. Do vậy, nhân viên sale phải lựa thời gian họ đi làm về, thường là buổi chiều hoặc tối. Thế nên, thời gian làm việc của Huy và cả nhóm khá vất vả vì phải làm việc cả ngày.

huy-2-859286-1413022171.jpg

Nhiều khách hàng đã dùng dịch vụ của nhà mạng khác, nhưng vì yêu mến thái độ của Huy nên cũng giới thiệu nhiều bạn bè, người thân dùng mạng của FPT Telecom. Nhiều khi nhận được điện thoại của khách hàng chia sẻ muốn dùng thử vì được người thân giới thiệu, Huy vừa bất ngờ, vừa vui mừng khó tả. "Tôi luôn quan niệm dù khách hàng có sử dụng hay không mình vẫn tư vấn nhiệt tình, nói chuyện vui vẻ, thân thiện nhất có thể vì nếu không lắp mạng cho họ thì có thể sẽ cho bạn của họ, đó chính là khách hàng của khách hàng", Huy bộc bạch.

a

Huy không bao giờ bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào, nếu khách hàng không có nhà, anh đều gửi lại thông tin liên hệ và dịch vụ để khách hàng tham khảo. "Ngoài kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tôi thường tìm hiểu thêm những vấn đề về kỹ thuật, thông tin của các nhà mạng khác để tư vấn cho khách hàng khi cần thiết. Đặc biệt, những giây phút tiếp xúc đầu tiên rất quan trọng, mình cần biết họ thuộc đối tượng nào để lựa chọn cách cư xử, tư vấn phù hợp. Điều cần thiết nhất là luôn tạo cảm giác thân thiện, cởi mở cho người gặp", Huy chia sẻ. Hiện nay, anh là Trưởng nhóm kinh doanh, phòng Kinh doanh số 3. Ngoài công việc thường ngày, Huy cũng thường xuyên hướng dẫn nhân viên mới bằng cách đưa các bạn đi theo quan sát cách nói chuyện, tiếp xúc với khách hàng một vài lần, sau đó để các bạn tự thực hành và sẽ góp ý trực tiếp. Huy cho biết: "Khó khăn nhất là nhiều bạn không có tư tưởng học việc, dễ nản chí. Lúc đó, tùy nguyên nhân, mình sẽ khuyên các bạn, đồng thời tạo không khí vui vẻ, thân thiện để họ có tinh thần làm việc".

a

Khi gặp khách hàng ở cafe Hải Đăng, 28 Lê Độ, Huy ân cần lắng nghe chị chia sẻ những bất cập về chất lượng dịch vụ mà quán đang sử dụng. Khi đã hiểu rõ nguyên nhân, Huy phân tích kỹ hơn các tình huống đang gặp, tư vấn một vài thông số kỹ thuật. Anh cũng không quên để lại số điện thoại để có thể hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Trước thái độ thân thiện của Huy, khách hàng đã được thuyết phục dùng mạng FPT.

a

Sau khi nghe Huy tư vấn về dịch vụ cáp quang mới GPON của FPT, anh Đặng Nam Huy, K322 Hải phòng, phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, cũng đồng ý ký hợp đồng ngay. Anh Nam Huy cho biết: "Tôi rất tin tưởng vào chất lượng mạng của FPT vì có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhân viên kinh doanh tư vấn nhiệt tình, vui vẻ, tận tâm. Đó là lý do tôi đồng ý ký hợp đồng".

a

Bạch Ngọc Huy (phải) là một trong những nhân viên kinh doanh ưu tú của FPT Telecom Đà Nẵng. Anh đạt danh hiệu cá nhân xuất sắc cấp chi nhánh năm 2013 và thường xuyên dẫn đầu toàn chi nhánh về số lượng hợp đồng. "Huy bắt đầu làm việc ở FPT Telecom từ vị trí nhân viên thực tập. Sau 3 tháng, Huy có thành tích tốt nên tôi giữ lại làm nhân viên kinh doanh. Trong công việc, Huy rất chăm chỉ, chịu khó, luôn luôn tiếp thu cái mới và có cách làm việc thông minh, đem lại hiệu quả", anh Lê Nguyễn Khánh Linh, Trưởng phòng Kinh doanh số 3, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, chia sẻ.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()