Chúng ta

FPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng ViOlympic

Thứ ba, 21/5/2013 | 17:34 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao FPT đã đồng hành cùng cuộc thi Giải toán qua Internet - ViOlympic - trong suốt 5 năm qua, đem sân chơi trí tuệ đến với trẻ em ở mọi miền tổ quốc.
> Cùng vào phòng thi Violympic cấp quốc gia ở Hà Nội / Gần 2.500 học sinh thi chung kết ViOlympic

Sáng nay (ngày 21/5), lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Giải toán qua Internet - ViOlympic 2012-2013 được diễn ra tại thành phố Bắc Giang, sau 6 tháng tổ chức. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, đại diện của 14 Sở giáo dục trên địa bàn phía Bắc và FPT.

Từ sáng, không khí của khán phòng diễn ra buổi tổng kết đã rất sôi động. Thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh có mặt từ sớm, háo hức chờ chương trình bắt đầu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao vai trò của FPT khi đồng hành cùng cuộc thi trong suốt 5 năm qua. Ảnh: Lâm Thao.

Các em học sinh trong bộ đồng phục trắng, vai mang khăn quàng đỏ hồn nhiên cười nói. Nhiều em cho biết đã tham gia cuộc thi Giải toán qua Internet từ lâu và rất thích thú.

Sau phần ca nhạc mang dấu ấn của quê hương Bắc Giang, Ban tổ chức tiến hành tổng kết và trao giải cuộc thi.

ViOlympic mùa thứ 5 chứng kiến sự bội thu giải Vàng của khu vực phía Bắc. BTC trao 6 giải nhất là 6 chiếc máy tính trị giá 10 triệu đồng/bộ cho các em đạt thành tích cao ở các khối lớp 5, 9 và 11 thuộc các tỉnh Bắc Giang, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Phú Yên, Ninh Bình cùng những giải phụ cho Top 40 học sinh dẫn đầu.

Với hơn 12 triệu thành viên tham dự trên website www.ViOlympic.vn, cuộc thi năm 2012-2013 được xem là thành công khi có số thành viên tham dự đạt mức kỷ lục. Qua 19 vòng thi, ViOlympic đã phổ biến tới hơn 1.000 quận/huyện thuộc 63 tỉnh/thành trên cả nước. Đặc biệt, chương trình có nhiều đổi mới từ hình thức đến nội dung đã giúp các em ngày càng hào hứng với sân chơi tri thức về toán học hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Hai dạng bài thi mới “Cóc vàng bắt bóng” và “Đỉnh núi trí tuệ” đã góp phần làm phong phú nội dung thi của ViOlympic năm nay. Bên cạnh đó, đề thi của các vòng được đầu tư kỹ lưỡng nên có tính phân loại cao và bao quát chương trình học của các cấp.

Giám đốc CSR FPT chị Trương Thanh Thanh cho biết tập đoàn

Giám đốc CSR FPT chị Trương Thanh Thanh cho biết, tập đoàn sẽ dùng thế mạnh của mình để làm trách nhiệm xã hội. Ảnh: Lâm Thao.

Được sự hỗ trợ về công nghệ của ĐH FPT - đơn vị đồng tổ chức, cuộc thi đã cải tiến cách thức tạo mã đề thi ở các vòng thi quan trọng từ cấp quận/huyện, làm tăng tính bảo mật cho mùa thi năm nay.

Năm học 2012-2013, lần đầu tiên ViOlympic phối hợp cùng nhà tài trợ Samsung và FPT Telecom tổ chức những chuỗi hoạt động bên lề như Ngày hội ViOlympic và sự kiện đồng hành tại hơn 20 tỉnh thành từ Bắc chí Nam. Nhờ vậy, ViOlympic đã biến sân chơi trí tuệ online trở thành sân chơi tương tác giữa công nghệ - mạng Internet và các ứng dụng thực tiễn cho học sinh tham gia.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển bày tỏ, với sự hỗ trợ về nội dung và công nghệ từ ĐH FPT trong 5 năm qua, cuộc thi giải toán qua Internet ngày càng thu hút đông đảo học sinh tham gia với hơn 12 triệu thành viên từ khắp mọi miền đất nước, thậm chí có nhiều học sinh từ những vùng khó khăn nhất của tổ quốc.

“Hy vọng những năm sau sẽ có nhiều học sinh tham gia và cuộc thi ngày càng thú vị hơn nữa. Tôi rất vui khi ĐH FPT cho biết trong năm sau sẽ tổ chức thi toán bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 4-8. Đó là một xu thế tất yếu”, Thứ trưởng nói.

Chị Trương Thanh Thanh và PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên

Lãnh đạo FPT trao giải cho 6 học sinh dẫn đầu quốc gia. Ảnh: Lâm Thao.

Chính thức khởi động từ năm 2008 với chỉ 800.000 thành viên tham gia, đến nay, sau 5 năm phát triển, ViOlympic thu hút hơn 12 triệu thành viên và trở thành sân chơi chung cho học sinh yêu toán trên toàn quốc.

ViOlympic cũng mở ra một hướng mới cho việc ứng dụng CNTT vào trường học để khơi gợi tiềm năng và nuôi dưỡng đam mê học toán cho các em học sinh. Trên hết, ViOlympic đã giúp các em làm quen với Internet và biết cách đưa Internet trở thành một phương tiện học tập hữu ích.

“Cùng với chiến lược kinh doanh, FPT đã đưa ra chiến lược phát triển bền vững là trách nhiệm cộng đồng. Chúng tôi hiểu rằng, ngoài sự chia sẻ thành công, đùm bọc, chỉ có trí tuệ thì các em mới phát triển. Từ đó, công ty chúng tôi và xã hội mới lớn mạnh”, Giám đốc CSR FPT Trương Thanh Thanh chia sẻ.

Chị Thanh khẳng định, FPT sẽ dùng sức mạnh cốt lõi của công ty để cống hiến cho xã hội và ViOlympic chính là sân chơi mà FPT lựa chọn. “Chúng tôi hy vọng cuộc thi này sẽ có thêm có nhiều nhà tài trợ và phát triển nội dung khác cùng đồng hành để nâng cao chất lượng hơn nữa”, chị mong muốn.

Đồng quan điểm, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, cho biết, đơn vị quyết định đồng hành cùng cuộc thi với mong muốn để Internet xóa nhòa đi khoảng cách vùng miền, giúp các em ham học hỏi. “FPT Telecom sẽ tiếp tục sát cánh cùng cuộc thi. ViOlympic là khởi đầu để các em gặt hái được thành công trong tương lai”, anh Kiên khẳng định.

Chị Diêm Tuyết Mai, phụ huynh em Nguyễn Đức Anh, Trường tiểu học thị trấn Bích Động, Bắc Giang, không giấu nổi sự vui mừng khi con trai nhận giấy khen. Chị khoe con mình đã giành được giải Vàng cuộc thi giải toán qua Internet. “Cuộc thi công bằng và rất bổ ích cho các cháu. Tôi mong muốn sẽ có nhiều cuộc thi như thế này để các cháu được cọ sát thường xuyên, qua đó phát triển hơn”, chị bày tỏ.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()